Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

22:11 29/08/2021

Tại nơi quần đảo xa xôi của Bắc Đại Tây Dương, có một kiểu quần short dành cho mọi người mọi giới và phù hợp trong mọi tình huống sử dụng. Hiện nay, kiểu quần này đã đi khắp thế giới với tên gọi theo nơi vùng đất đã khai sinh ra nó - Quần Bermuda.

Share social

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

 


 

Tại nơi quần đảo xa xôi của Bắc Đại Tây Dương, có một kiểu quần short dành cho mọi người mọi giới và phù hợp trong mọi tình huống sử dụng. Hiện nay, kiểu quần này đã đi khắp thế giới với tên gọi theo nơi vùng đất đã khai sinh ra nó – Quần Bermuda.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

Quần Bermuda đi vào đời sống thời trang muôn màu muôn vẻ.

 

Bermuda là tên của một quần đảo cũng là một quốc gia thuộc khu tự trị của Anh. Dù mang theo nó không ít các câu chuyện kỳ bí của vùng hải đảo, cuộc sống ở Bermuda thanh bình và mộc mạc như chính kiểu quần ngắn được xem như quốc phục của người dân nơi đây. Có thể nói, Bermuda là nơi duy nhất trên thế giới có quốc phục dành cho nam giới. Họ mặc quần Bermuda với vớ cao qua đầu gối cùng giày da, bên trên là chemise và vest. Từ giới chính trị gia đến các doanh nhân, từ các cuộc gặp gỡ thân mật đến các sự kiện quan trọng, nam giới nơi đây đều mặc quần Bermuda.

 

  Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

Ông David Hampshere (trái) Giám đốc ngân hàng ở Bermuda tiếp đón Công tước xứ Edinburgh (Anh) là Hoàng thân Phillip (thứ hai từ trái sang) trong chuyến thăm của hoàng gia Anh đến Bermuda 2009. Ông David đã có nhã ý tặng quần Bermuda cho Công tước, nhưng có vẻ Công tước thích giữ chiếc quần dài của mình hơn.

 

Tuy nhiên, nếu ai chưa đặt chân đến Bermuda, thì kiểu quần ngắn này vẫn chưa thật sự được hiểu một cách chính xác. Kiểu quần Bermuda nơi sở tại phải ngắn, cách đầu gối khoảng 3 inches, may bằng tay. Chất liệu chính là bằng vải lanh, hoặc trộn giữa len và polyester. Quần có túi ở hai bên hông và túi ở phía dưới ống quần và phải mặc cùng với vớ cao. Màu sắc quần càng sáng càng tốt, phổ biến nhất vẫn là màu xanh hải quân và màu hồng, như màu của bầu trời xanh và bãi cát hồng nơi vùng đảo Bermuda. Mặc dù có không ít người cảm thấy e thẹn khi mặc quần ngắn ra ngoài, nhưng đàn ông ở Bermuda tự hào với kiểu quần này và phụ nữ cũng đánh giá cao những người đàn ông mạnh mẽ với đôi chân trần của họ.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

Quần Bermuda hiển nhiên có nguồn gốc từ chiếc quần dài. Do khí hậu của xứ nhiệt đới nóng ẩm như của Bermuda, những người lính viễn du Anh đã cắt bỏ phần ống quần dài để có thể thích nghi với khí hậu và tiện lợi khi đi lại. Đến đầu những năm 1900, những người lính Anh đã chính thức sử dụng quần Bermuda trong quân đội để chống lại sự ngột ngạt nóng bức của Bermuda mà vẫn giữ được vẻ trang nghiêm của chức vụ mang trên mình. Tiếp sau quân đội, là những doanh nhân, nghị sĩ và các thực khách trong bữa tiệc cưới mặc quần Bermuda và đưa nó trở thành phong cách kiểu mẫu tại nơi đây.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

Quần Bermuda được phát minh bởi quân đội Anh

 

Ngày nay, ai cũng được biết tới quần Bermuda là một kiểu quần short, ngắn trên đầu gối và có thể được làm bằng đủ loại chất liệu. Khi đi thành xu hướng thời trang , quần Bermuda đã được thiết kế phù hợp cho cả nam lẫn nữ và được phối hợp với các kiểu áo vest trở thành đồng phục nơi công sở, nhưng vẫn có thể dùng để dạo phố sau giờ làm việc.


Quần Bermuda cũng được xem là một dạng trang phục chức năng, góp phần tạo nên phong cách Preppy – phong cách của những người trẻ tuổi, có học thức và giàu có. Phong cách này vốn bắt nguồn từ đồng phục của những học sinh trung học ở các trường tư nhân của Anh, Mỹ từ những năm 1950. Theo đó, nam sinh sẽ mặc quần bermuda hoặc quần dài với áo chemise, vest hoặc áo len cho mùa lạnh. Nữ sẽ mặc váy xếp, kẻ caro với áo chemise và vest. Điểm chung là cá hai đều phải mang giày loafer với vớ cao.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

Phong cách preppy cùng quần Bermuda từ các trường học phương Tây.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

Mùa hè đến luôn là thời điểm tốt để mặc quần Bermuda, dù bạn đang ở bất cứ đâu. Hãy thử phong cách tươi tắn, trẻ trung mà không kém phần lịch lãm từ quần Bermuda. Khi chọn kiểu quần này bạn cần lưu ý những điều sau:


-Mặc đồng bộ: vốn có nguồn gốc là một phần của một dạng đồng phục, nên quần Bermuda cần được phối hợp đồng bộ với các kiểu áo khoác như vest, blazer có cùng tông màu và nên mặc cùng với áo chemise.  Có thể thắt thêm nơ hoặc cravat.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

-Đừng cương điệu áo chemise: Trừ khi bạn yêu thích thám tử Magnum P.I, những chiếc áo hoa hòe, nhiều màu sắc như mang cả bãi biển Hawaii lên người thì bạn nên tránh phối hợp chúng với quần Bermuda. Vì chúng sẽ làm bạn không khác gì một du khách đang trong kỳ nghỉ hè. Thay vào đó, bạn nên chọn một kiểu áo chemise đơn giản, thêm một vài đường cắt, trang trí gọn gàng. Nếu bạn muốn tạo phong cách, có thể để mở một đến hai nút áo bên trên.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

-Chú ý giày dép: Ngoài giày loafer mang vẻ trịnh trọng, bạn có thể mang những đôi dép kẹp hoặc giày converse với quần Bermuda. Tuyệt nhiên đừng bao giờ mang giày sandal với vớ cao. Điều này thường khiến những người dân vùng caribbean phì cười.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

-Phụ kiện: Phụ kiện hợp nhất với quần Bermuda là những chiếc nón. Bạn có thể chọn một chiếc nón lớn, rộng vành, hoặc nón của những ngư dân là hoàn thiện vẻ ngoài của mình. Bạn nên luôn giữ nón trên đầu với quần Bermuda, dù ở bất cứ đâu. Có thể chọn các kiểu nón khác như nón bóng chày, nón rơm, nón phớt mềm. Chú ý hoa văn nên đơn giản, tinh tế để phù hợp với quần ngắn vốn đã rất đơn giản như quần Bermuda.

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 

 

Độc đáo và thông minh như quần Bermuda

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan