Độc đáo với chè xoài

22:11 29/08/2021

Chè xoài trân châu là món ăn khá phổ biến cho mọi người trong những ngày hè ôi bức. Món có sự kết hợp giữa vị chua của xoài và vị béo của sữa tươi sẽ tạo cho bạn một hương vị độc đáo. Xoài ngoài hương vị thơm ngon, mùi thơm quyến rũ nồng nàn,...

Share social

Chè xoài trân châu là món ăn khá phổ biến cho mọi người trong những ngày hè ôi bức. Món có sự kết hợp giữa vị chua của xoài và vị béo của sữa tươi sẽ tạo cho bạn một hương vị độc đáo. Xoài ngoài hương vị thơm ngon, mùi thơm quyến rũ nồng nàn, vị ngọt thanh khiết mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cách làm món này rất đơn giản nhưng đây đủ chất dinh dưỡng.

 

Nguyên liệu:

 

+ 2 trái xoài (chọn những trái xoài chín cây, vỏ vàng ươm)
+ 100gr trân châu
+ 220ml sữa tươi
+ 40gr đường trắng

 

Độc đáo với chè xoài

 

Cách làm:

 

Đun sôi rồi cho trân châu vào luộc (muốn chè xoài hạt trân châu ngon thì bạn nên ngâm trân châu qua nước lạnh 1 tiếng trước khi luộc) luộc đến khi trân châu chuyển từ màu đục sang dạng trong suốt là được.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Trong quá trình luộc, khuấy đều để hạt trân châu không bị cháy dưới nồi và hạt không dính nhau.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Sau đó, cho trân châu ra rổ rồi ngâm với nước lạnh để trân châu giữ được độ trong suốt đẹp mắt và không kết dính. Sau khi ngâm cho hết nóng thì vớt trân châu ra cho ráo nước.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Xoài: rửa sạch, gọt vỏ, dùng dao thái hạt lựu.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Đun sữa, thêm đường cho vừa ăn. Thêm trân châu vào sau cùng.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Xếp xoài ra đĩa, rưới sữa và trân châu lên.

 

Độc đáo với chè xoài

 

Món Chè xoài trân châu trình bày bắt mắt, hấp dẫn, dậy mùi thơm đặc trưng, có vị ngọt thanh nhẹ vừa ăn, dùng kèm xoài chín tươi thái hạt lựu rất ngon miệng. Bạn có thể dùng nóng sau khi nấu, hoặc dùng lạnh bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Văn Thanh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan