Đối phó với da dầu nơi công sở

22:11 29/08/2021

Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm giấy thấm dầu được bù đắp lượng phấn mất đi. Tuy nhiên, nếu làn da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này,...

Share social

ĐỐI PHÓ VỚI DA DẦU NƠI CÔNG SỞ


 

 

 

Vùng da trên mặt là vùng hay tiết ra các tuyến nhờn đặc biệt là vùng chữ T, các chị em phụ nữ chúng ta có hình dung ra vùng chữ T ko nhỉ? đó chính là vùng trán (H1) chạy xuống vùng mũi (H2 -3) và cuối cùng là phần mép và cằm.(H4-5)

 

Đối phó với da dầu nơi công sở 

Hình 1-Thấm dầu từ trán...

 

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

Hình 2-đến vùng hai bên má

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

Hình 3-rồi đến mũi, có thể dùng tăm bông để lấy đi lượng dầu sát cánh mũi

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

Hình 4 - chấm nhẹ vùng da dầu hai bên mép

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

Hình 5 - cuối cùng là vùng da ở cằm

 

Những vị trí đấy có lỗ chân lông rất nhiều các tuyến nhờn từ đó mà thoát ra đặc biệt là mùa hè nhiệt độ tăng thì sự bông hơi càng cao nó giống như các vòi ấm nước khi chúng ta đun lên vậy khuôn mặt bạn luôn bóng nhẫy.  Ngay cả khi mùa đông thì da bạn vẫn tiết dầu, chất nhờn này khiến da mặt phái đẹp không còn được mịn màng và tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện trên khuôn mặt bạn...

 

Thông thường, sau khi trang điểm, lớp phấn sẽ làm bít lỗ chân lông, nhưng không phải vì thế mà lượng dầu trên da mặt không tiết ra. Sau 1 đến 2 tiếng đồng hồ trang điểm, những vùng da nhiều dầu như trán, mũi, hai bên má gần cánh mũi và cằm là nơi tiết ra lượng bã nhờn nhiều nhất. Chất nhờn này kết hợp với phấn, làm bóng nhầy làn da của bạn, gây mất thẩm mỹ.


Dùng giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ rất hiệu quả cho những cô nàng công sở muốn giữ nguyên phấn trang điểm suốt ngày làm việc. Thế nhưng, phải thấm đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Không nên thấm nhanh lướt qua mặt, mà bạn phải thấm từ từ, nên dùng lại một vài giây, dùng các ngón tay hơi ấn xuống da mặt để dầu trên mặt được hút hết. Chấm từ trán, xuống mũi, hai bên má rồi xuống vùng mép và cằm như hình ở trên.

 

Có nhiều loại giấy thấm dầu được bán tại thị trường Việt Nam hiện nay. Các nhãn hiệu mỹ phẩm danh tiếng như  Shiseido, Lancome, Clarins, Estee Lauder, Cover Girl, Chanel… đều có sản phẩm này dành cho người sử dụng. Thông dụng hơn có nhãn hiệu Acnes, Clean & Clear được bày bán ở các siêu thị, và một số nhãn hiệu khác của Hàn Quốc, Trung Quốc… được bán tại các quầy mỹ phẩm hoặc chợ…

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

 

Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm giấy thấm dầu được bù đắp lượng phấn mất đi. Tuy nhiên, nếu làn da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên. Khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn chỉ nên chặm giấy nhẹ nhàng, tránh chà xát khiến da dễ bị tổn thương.

 

Giấy thấm dầu chỉ sử dụng 1 lần, nếu dùng đi dùng lại, có thể làm da nhiễm khuẩn và gây mụn. Đối với những người có làn da mụn, không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy thấm dầu và lây lan rất nhanh. Sau khi trang điểm, nếu dùng giấy thấm dầu nhiều lần, lượng phấn trên da chắc chắn sẽ không còn đều và mịn. Bạn nên dặm phấn lại nếu thấy cần thiết.

 

                                                                                                                                    Model  : Thiên Trang

Make up: Phúc Nghĩa

     Photo : Ngô Nhật Huy  

 

Đối phó với da dầu nơi công sở

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan