Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

22:11 29/08/2021

Năm mới đến, cả thế giới chào năm cũ và hi vọng một năm mới an lành. Thay vì những bài viết về cuộc sống công sở như thường lệ, hôm nay tôi muốn mang chút không khí xuân vào bài viết của mình

Share social

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

 

 

Năm mới đến, cả thế giới chào năm cũ và hi vọng một năm mới an lành. Thay vì những bài viết về cuộc sống công sở như thường lệ, hôm nay tôi muốn mang chút không khí xuân vào bài viết của mình bằng cách "ngó" xem các nước trên thế giới và tại Việt Nam làm gì trong những ngày đầu năm mới. 

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Đây có thể là một chuyến đi “vòng quanh thế giới” trong 700 từ đấy . Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Tại Peru: Màu vàng luôn được xem là màu của may mắn và thịnh vượng. Bởi vậy, trong đêm giao thừa, mọi người thường mặc đồ màu vàng để mong cầu nhiều sự may mắn cho cả năm tiếp theo. Cũng theo quan niệm này, trong các hội chợ đầu năm, các pháp sư lại bận rộn với công việc thực hiện các nghi lễ tắm hoa vàng nhằm chúc phúc và cầu may cho tất cả mọi người.

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Cũng như quan nhiệm của nhiều nước châu Á, với người dân Peru, màu vàng luôn đem lại sự sung túc, thịnh vượng.

 

Ở Đan Mạch: Với 1 số quốc gia, ngày tết mà bát đĩa bị vỡ thì là điềm xui xẻo nhưng với những người dân Đan Mạch thì đây lại là 1 điều cực may mắn. Đây được xem là hành động này thể hiện sự yêu thương của người khác dành cho gia đình mình. Chính vì thế, mỗi khi bát đũa trong gia đình mình không sử dụng được nữa người Đan Mạch thường cất gọn lại 1 chỗ để ngày tết ném vào cửa nhà hàng xóm hay người thân cho vỡ vụn. 

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Theo quan niệm của người dân Đan Mạch thì nhà nào có nhiều bát đũa vỡ trước cửa nhà nhiều nhất thì nhà đó được nhiều người kính trọng và may mắn.

 

Sicily, Italy: Một truyền thống lâu đời của người Sicily là điều tốt lành sẽ đến với những ai ăn món lasagna vào Ngày đầu năm mới. Món ăn này là một loại mì ống, nó thường được phục vụ dưới dạng xếp lớp chồng lên nhau xen kẽ với pho mát, nước sốt, và thường là các thành phần khác như thịt hoặc rau quả. 

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Món ăn may mắn đậm chất Ý trong ngày đầu năm mới

 

Hi Lạp: Món bánh mỳ đặc biệt của năm mới là có một đồng xu được nhào bên trong lớp bột của bánh mỳ. Đây là món ăn truyền thống của người Hy Lạp trong ngày Tết, nó  có tên là Vasilopita Chiếc bánh này bắt nguồn từ chế độ thuế cắt cổ mà từ xưa đế chế Ottoman đã áp đặt lên người dân Hy Lạp. Chiếc bánh Vasilopia chính là một sự hồi tưởng tới những vất vả của cha ông và cầu chúc cho một năm mới phát lộc, phát tài.

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Mọi người ai cũng tin rằng nếu trong ngày đầu năm, bạn được chia phần bánh Vasilopia có đồng xu thì có ý nghĩa là bạn sẽ gặp may mắn, có rất nhiều tiền tài vào năm mới.

 

Ở Thụy Sỹ: Người dân Thụy Sỹ trong những ngày đầu năm mới họ thường mặc một bộ trang phục có tên là Silvesterchlaus – Tức là người cây. Theo quan niệm của người Thụy Sĩ, đoàn “người cây” Silvesterchlaus sẽ giúp xua đuổi các linh hồn ma quỷ. Vì thế, cứ đầu xuân năm mới, những Silvesterchlaus lại đi đến từng nhà để giúp mọi người cầu chúc cho một năm mới an lành. Đây là một truyền thống cổ ở làng Urnaesch. 

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Sau khi nhảy múa và ca hát những khúc dân gian, Silvesterchlaus được nhận đồ ăn uống và tiền.

 

Tại Hà Lan: Thời tiết lạnh giá ở vùng biển Bắc dường như không làm cho những tay bơi ở bãi biển Scheveningen, quận Hague, Hà Lan nao núng thì phải? Người ta tin rằng việc ngâm mình trong lòng đại dương vào mùa đông là một trong những thử thách đo sức chịu đựng, sự rắn rỏi và sức đề kháng của mọi người trước khi bắt đầu một năm mới.

 

Đón năm mới vòng quanh thế giới với 700 chữ

 

Bạn có gan để lao mình xuống dòng nước lạnh giá kia không?

 

Tại Việt Nam: Việc tặng quà, lì xì và giành cho nhau trong những lời chúc tốt đẹp của ngày đầu năm mới đã thành một tục lệ. Với dân văn phòng, quà tặng cho sếp hay đồng nghiệp cần phải có sực suy tính kỹ lưỡng, nếu không những món quà và thành ý của bạn sẽ trở thành thảm kịch.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan