Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ

22:11 29/08/2021

Điểm đặc biệt của Doner kebab là khối thịt nướng khổng lồ được ướp gia vị thơm nồng và luôn quay tròn nóng hổi xung quanh một chiếc cọc. Khi phục vụ khách, người ta chỉ cần dùng dao, thái mỏng từng lớp thịt, cho vào chiếc bánh mì, kèm với rau và vài loại xốt. Đây có thể được xem là một loại thức ăn nhanh rất được ưa chuộng...

Share social

DONER KEBAB - BÁNH MÌ CỦA XỨ THỔ

 

Bánh mì không còn là đặc sản của riêng bất cứ nước nào bởi nó đã quá quen thuộc và phổ biến trên khắp thế giới hay đúng hơn, nó là một loại lương thực. Tuy nhiên, mỗi quốc gia sẽ có một kiểu bánh mì riêng cho mình, giống như bánh mì hambuger chẳng hạn. Và với Thổ Nhĩ Kỳ hay Tây Ban Nha, Doner Kebab là một đặc sản thật sự.

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ

 

Thật ra, Doner Kebab là một loại bánh đặc biệt của người Thổ Nhĩ Kỳ và được những người theo đạo Hồi ưa chuộng. Tuy nhiên, Doner Kebab thực sự trở thành cái tên khi được Mahmut Aygun sáng tạo ra. Ông được mệnh danh là vua kebab.


Mahmut Aygun là người Thổ Nhĩ Kỳ, chuyển tới Đức sinh sống năm 16 tuổi để mở một cửa hiệu bánh mì. Doner kebab được ông tạo ra cách đây 40 năm khi sử dụng thịt nướng làm nhân bánh. Theo đúng truyền thống, món thịt nướng quay tròn và được dùng với cơm. Tuy nhiên, trong một phút ngẫu hứng, ông Aygun đã nghĩ tới việc kẹp thịt vào bánh mì. Bánh mì doner kebab được bán lần đầu tiên vào ngày 2/3/1971 tại Hasir, cửa hàng của ông Aygun tại Berlin. Tên gọi Doner kebab được đặt theo một từ trong tiếng Thổ “dondurmek” nghĩa là thịt nướng quay tròn.
Mãi về sau này, Doner kebab hầu như có mặt khắp nơi trên thế giới và không biết vì lý do gì, nhiều người nhầm tưởng, đó là loại bánh của người Tây Ban Nha. Điểm đặc biệt của Doner kebab là khối thịt nướng khổng lồ được ướp gia vị thơm nồng và luôn quay tròn nóng hổi xung quanh một chiếc cọc. Khi phục vụ khách, người ta chỉ cần dùng dao, thái mỏng từng lớp thịt, cho vào chiếc bánh mì, kèm với rau và vài loại xốt. Đây có thể được xem là một loại thức ăn nhanh rất được ưa chuộng.


Tại Việt Nam, Doner kebab cũng được bày bán khắp đường phố Hà Nội, Sài Gòn và nhanh chóng hòa vào “gia đình bánh mì”.

 

Một số hình ảnh về Doner kebab sẽ giúp bạn hiểu hơn về món ăn này

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ
Bánh mì được xem là giải pháp nhanh gọn cho những bữa ăn chóng vánh

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ
 
Ngoài nhân thịt nướng thì Doner kebab có thêm các loại xốt, rau cải

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ


Khối thịt nướng khổng lồ này sẽ là nhân của những chiếc bánh mì


 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ
Người bán này đang cho một ít tương ớt vào phần bánh của khách thì phải

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ
 
Giao hàng và nhận tiền thôi

 

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ
 
Cứ thế mà những cửa hàng bánh doner luôn đắt khách

 

Bài: Vương Minh

Doner Kebab - Bánh mì của xứ Thổ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan