Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

22:11 29/08/2021

Hôm nay, tôi xin giới thiệu tới các bạn cách đọc được dòng chảy thời trang một cách đơn giản, đây là phương pháp dành cho những ai khó mà nhớ được từng dòng trend xuất hiện trong BST Xuân/Hè 2014.

Share social

Hôm nay, tôi xin giới thiệu tới các bạn cách đọc được dòng chảy thời trang một cách đơn giản, đây là phương pháp dành cho những ai khó mà nhớ được từng dòng trend xuất hiện trong BST Xuân/Hè 2014. Hãy nhớ những từ khóa dưới đây nhé!

 

METALLIC: Phong cách glam tiêu biểu dùng chất liệu sáng, bóng kiểu kim loại

 

Từ khóa tiêu biểu cho mùa Xuân/Hè lần này chính là phong cách “metalic”. Từ Givenchy, Marc Jacobs, Lanvin đến Max Mara, rất nhiều ngôi nhà thời trang đã cho ra mắt phong cách glam tông vàng và bạc theo mô típ của những năm 1960. Givenchy đã giới thiệu tới trang phục chất liệu kim loại, lấy tông tối làm trọng tâm như xanh navy, đỏ, nâu…

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

(Từ trái qua, theo thứ tự) Givenchy, Marc Jacobs, Altuzzara, Tom Ford

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

Lanvin xuất hiện với phong cách đường phố cực “hot” với trang sức bản bự đi cùng trang phục two-piece thêm áo khoác ngoài cho bạn sự rạng rỡ và tươi tắn dưới ánh đèn. Sản phẩm metalic này có kiểu thiết kế diềm xếp khác với mùa trước, silhoutte thẳng suôn, tùy theo vóc dáng của từng người mà nó mang đến cho bạn những cảm xúc khác nhau.

 

PUNCHING: Kiểu dáng lỗ hổng được gia công

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

(Từ trai qua, theo thứ tự) Céline, Cloé, Alexandra McQueen, Balmain, Dior Haute Couture

 

Céline, Alexandra McQueen, Chanel… đã lần lượt cho ra mắt BST mix phương pháp lazer cutting, kiểu dáng punching, hình lưới. BST Couture 2014 của Dior là tiêu biểu nhất. Nó mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau qua các họa tiết, chất liệu, kiểu thiết kế, tất cả được thống nhất giữa hai tông màu chính trắng-đen.

 

Những đường cắt và họa tiết theo quy tắc và chi tiết 3D là nổi bật nhất. MaQueen đã cho thấy kĩ thuật cutting đầy tinh tế của mình khi dùng lazer khi chọn nguồn cảm hứng xuất phát từ phong cách Africanized Tribal.

 

DELICATE LACE: Họa tiết ren tinh tế nhấn mạnh nét quyến rũ của người phụ nữ

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

(Từ trái qua, theo thứ tự) Alexandra McQueen, Stella McCartney, Burberry Prosum, Chanel, Cloé

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

BST Xuân/Hè 2014 Burberry Prosum

 

Tiếp theo, chúng ta hãy chú ý tới sự thay đổi mới mẻ của họa tiết ren. Christopher Bailey đã nhấn mạnh nét nữ tính nhẹ nhàng thông qua BST của Burberry Prosum; kết hợp váy với áo choàng oversize làm tăng ‘sự thèm khát mua sắm” của các cô nàng.

 

Kiểu ren này được kết từng phần từng phần rất ấn tượng. Chanel đã lôi kéo sự chú ý của mọi người khi chọn trang phục two-piece với các họa tiết ren, mesh knit được đổi mới hoàn toàn.

 

SHEER: Trang phục áo cánh mùa hè chất liệu vải trơn trong suốt và mỏng.

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

(Từ trái qua, theo thứ tự) Balenciaga, Chanel, Céline

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

BST Xuân/Hè 2014 Dior / Cloé

 

Không gì có thể quyến rũ và lôi cuốn hơn thế này. NTK chọn chất liệu sheer để thể hiện sự bí ẩn và nữ tính cho người phụ nữ. Điểm nhấn làm bật lên sự trẻ trung, hợp với Xuân/Hè chỉ mang chất liệu knit mỏng, chiffon, organza trên chiếc chân váy dài hay đầm off-shoulder.

 

Balenciaga nhấn mạnh sự hấp dẫn rực rỡ khi tận dụng một cách tích cực chất liệu vải sheer. Chanel cũng mang đến BST đầy tinh tế, giàu cảm xúc với những kiểu đầm dài chất liệu tơ tằm, quần kiểu see-through.

 

SUMMER LEATHER: Chất liệu da mùa hè mỏng và nhẹ

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

(Từ trái qua, theo thứ tự) Toz, Altuzzara, Chanel, Céline, Balmain

 

Dòng chảy thời trang 2014: Da và len

 

BST Xuân/Hè 2014 Balenciaga / Muberry

 

Chất liệu da trong BST Xuân/Hè 2014 này, nó xuất hiện với một dáng vẻ được làm khác đi hoàn toàn với phương thức cơ bản. Dùng khung màu sáng, mang đến cảm giác tươi tắn, trẻ trung và nhẹ nhàng.

 

Toz đã mang đến bộ y phục đầy tinh tế với đầm dài nhấn mạnh hình tượng dịu dàng cùng cực cho người phụ nữ. Chanel và Altuzzara đã tạo sự nữ tính qua kiểu chân váy da đi cùng áo phông cũng là chất liệu da bò cao cấp.

 

Còn chờ gì nữa, hãy hoàn thiện phong cách thời thượng này ngay thôi.

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Choi Hyeonji, Park JiAe
Hình ảnh / Website chính thức

 

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan