Đột nhiên có tiếng gõ cửa

22:11 29/08/2021

"Đột nhiên có tiếng gõ cửa" là tuyển tập truyện ngắn Israel đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách là cánh cửa đưa độc giả Việt Nam tiếp cận với nền văn học đương đại của Israel bên cạnh những cuốn sách mang đậm tính lịch sử,...

Share social

Đột nhiên có tiếng gõ cửa là tuyển tập truyện ngắn Israel đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách là cánh cửa đưa độc giả Việt Nam tiếp cận với nền văn học đương đại của Israel bên cạnh những cuốn sách mang đậm tính lịch sử, kinh tế và học thuật mà độc giả Việt đã từng quen thuộc. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động kết nối văn hóa, con người giữa hai quốc gia mà Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã cố gắng thực hiện trong suốt thời gian qua.

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa

 

Tác giả Keret tại buổi giao lưu

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa là tập truyện ngắn thứ 6 của Keret, cũng là tập truyện đưa ông vào hàng ngũ những nhà văn vĩ đại trên thế giới của thời đại_ theo Tờ New York Times. Tập truyện là sự kết hợp hiếm có giữa thâm thúy và gần gũi, những câu chuyện tràn ngập những điều ngớ ngẩn, buồn cười, khát khao và đam mê, cho dù hoàn cảnh câu chuyện thường vô cùng lạ lùng và quái dị, những nhân vật của anh lại chứa đựng những tính cách rất đỗi con người, quen thuộc và mãnh liệt.

 

Keret đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân Israel, nơi ông được coi như tiếng nói đại diện cho thế hệ của mình và là một trong những nhà văn xuất sắc và quyết liệt nhất của đất nước.

 

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị với đoạn trích này: “Một gã đàn ông đột nhập vào ngôi nhà của một nhà văn, chĩa súng vào đầu và yêu cầu anh kể một câu chuyện thoát ly khỏi thực tại. Một kẻ mắc bệnh nói dối phát hiện ra rằng mọi điều dối trá anh ta nói đều trở thành sự thật. Một người phụ nữ tìm thấy khóa kéo trong miệng bạn trai mình, và mỗi khi cô kéo khóa, anh lại thể hiện một con người hoàn toàn khác biệt bên trong…”

 

Trích Truyên ngắn “Đột nhiên có tiếng gõ cửa”

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa khi được viết xong, ngay lập tức trở thành tác phẩm tuyệt vời và hài hước nhất của Keret, đưa tên tuổi của ông vào hàng ngũ những nhà văn vĩ đại nhất trên toàn thế giới.

 

Cuốn sách do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam giới thiệu. Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cũng đã viết lời giới thiệu cho cuốn sách “Tất cả các câu chuyện đều chứa đựng nhiều ngụ ý, là những cuộc thử nghiệm trí não. Tôi rất vui được biết rằng cuốn sách này, được chuyển ngữ thành tiếng Việt, sẽ mang lại cho độc giả một trải nghiệm rất Israel thông qua những hình ảnh phản chiếu được khúc xạ qua lăng kính của nhà văn về những hỗn độn và ngẫu nhiên vẫn tồn tại hằng ngày.”

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa

 

Trong khuôn khổ ra mắt quyển sách, độc giả tại Hà Nội và Sài Gòn đã có dịp trò chuyện và giao lưu cùng Keret để hiểu hơn về các câu chuyện trong quyển sách của ông. Hầu như tất cả mọi người đều bị Keret “thôi miên” bằng những câu trả lời hài hước, dí dỏm giống với giọng điệu và phong cách trong truyện ngắn của ông. Văn phong ấy cộng với cách viết ngắn gọn và không quá dài, tạo cho người đọc cảm giác dễ chịu khi đọc tác phẩm của ông.

 

Giờ mà bạn ở nhà một mình, rồi đột nhiên có tiếng gõ cửa, bạn bước ra mở cửa thì lập tức có ngay 1 người kề súng vào gáy bạn, rồi điên rồ bắt bạn kể cho hắn nghe những câu chuyện theo ý của hắn muốn, không phải muốn kể sao cũng được, thì hẳn lúc đó bạn sẽ tạo ra được những câu chuyện hay ho nhỉ? Tương tự như vậy, Tác giả Etgar Keret đã có những câu chuyện rất thú vị trong quyển sách mới nhất của mình. Và tất nhiên, sẽ là một điều tuyệt với nếu quyển sách này xuất hiện trong tủ sách nhà bạn!

 

Đột nhiên có tiếng gõ cửa

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan