Du lịch khi mang thai bà bầu cần chú ý điều gì?

00:12 07/05/2018

Nhu cầu được đi du lịch, khám phá những vùng đất mới luôn là sở thích của mọi người. Khi mang thai, chị em vẫn có thể tranh thủ tận hưởng những chuyến du lịch nghỉ dưỡng trước khi bắt đầu hành trình làm mẹ.

Share social

Nhu cầu được đi du lịch, khám phá những vùng đất mới luôn là sở thích của mọi người. Khi mang thai, chị em vẫn có thể tranh thủ tận hưởng những chuyến du lịch nghỉ dưỡng trước khi bắt đầu hành trình làm mẹ.

Những "gạch đầu dòng" cơ bản sau đây sẽ giúp chị em trang bị đủ kiến thức cho chuyến đi cùng các thành viên trong gia đình.

 

# Bà bầu đi máy bay

 

Trong tam cá nguyệt thứ nhất, nhiều bà bầu vẫn có thể đi lại bằng máy bay. Tuy nhiên, các bệnh cảm thông thường hoặc ốm nghén có thể khiến chị em cảm thấy mệt mỏi. Tuần thứ 14 – 27 của thai kỳ là thời điểm “vàng” để đi du lịch. Lúc này, nguy cơ sảy thai đã giảm đi và những triệu chứng đau lưng, phù chân và ợ nóng (thường xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ 3) vẫn chưa xảy ra.

 
Du lịch khi mang thai bà bầu cần chú ý điều gì?
 

Bà bầu nên đặt vé ngay từ sớm để có thể chọn vị trí ghế ngồi thoải mái. Ghế ngồi khoang trước máy bay sẽ lưu thông không khí tốt và có chỗ để chân rộng hơn.  

 

# Di chuyển bằng ô tô

 

Theo trang Parents, các bác sĩ khuyên bà bầu không nên lái ô tô quá 6 giờ đồng hồ mỗi ngày để lưu lượng máu lưu thông tốt trong cơ thể. Cách tốt nhất, mẹ bầu hãy du lịch cùng các thành viên trong gia đình và hạn chế việc lái xe.

 
Du lịch khi mang thai bà bầu cần chú ý điều gì? ảnh 2 


Khi ngồi xe, bà bầu chú ý thắt dây an toàn. Những bà bầu tự lái xe cần để ý khoảng cách giữa chỗ ngồi và bảng điều khiển tối thiếu khoảng 30cm.
 

Một lưu ý khác là hãy đảm bảo trên xe có đủ nước và thức ăn nhẹ để cung cấp năng lượng trong quá trình di chuyển.
 

# Du lịch nước ngoài

 

Việc đi du lịch nước ngoài đối với những bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh được xem là an toàn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

- Khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng thể trạng của mẹ và bé hoàn toàn bình thường trước chuyến đi.
 

- Chuẩn bị sẵn nước uống đóng chai, đồng thời sử dụng nước này để đánh răng đề phòng trường hợp đến những khu vực nguồn nước không đảm bảo sạch, dễ gây nhiễm khuẩn cho cơ thể mẹ bầu và bé.
 

- Hạn chế du lịch đến những nơi có bệnh truyền nhiễm (sốt rét, thương hàn…) phổ biến.


Du lịch khi mang thai bà bầu cần chú ý điều gì?
 

- Tránh ăn các thực phẩm địa phương lạ, không rõ nguồn gốc, các loại sữa chưa được tiệt trùng hoặc thức ăn vỉa hè.

 

- Hạn chế các hoạt động mạnh như: Cưỡi ngựa, trượt tuyết, lặn biển.
 

- Các hoạt động xông hơi, tắm nước nóng cũng không thích hợp cho bà bầu
 

Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.