Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên

22:11 29/08/2021

Rất ít người biết điều này, và có thể điều này cung hơi khó tin đúng không? Nhưng bạn hãy cứ kiên trì sử dụng dưa hấu hàng ngày rồi theo dõi kết quả, có thể bạn sẽ bất ngờ với những công dụng mà loại trái cây " xanh vỏ đỏ lồng " này mang đến....

Share social

Rất ít người biết điều này, và có thể điều này cũng hơi khó tin đúng không? Nhưng bạn hãy cứ kiên trì sử dụng dưa hấu hàng ngày rồi theo dõi kết quả, có thể bạn sẽ bất ngờ với những công dụng mà loại trái cây “xanh vỏ đỏ lòng” này mang đến cho vẻ đẹp của bạn đấy!


Ăn Dưa hấu sẽ tốt thế nào?


Vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức miếng dưa hấu ngọt lịm, mọng nước thì quả là tuyệt vời. Là loại trái cây dân giã với giá thành rẻ, dưa hấu không chỉ được người tiêu dùng ưa chuộng mà các chuyên gia dinh dưỡng cũng đánh giá rất cao loại quả này.

Bởi, ngoài 92% nước, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, E và C, khoáng chất như canxi, sắt kali.. dễ hấp thu.

Ăn hoặc uống nước dưa hấu ép là hình thức bổ sung nước, dinh dưỡng cần thiết cho mắt, da và toàn bộ cơ thể vốn dễ bị mất nước nhiều hơn trong những ngày nắng nóng.

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên 

 

Ngoài ra, các phân tích khoa học cũng cho thấy dưa hấu là trái cây chứa nhiều Lycopene và Beta-carotene  (2 chất có khả năng chống oxy hóa nhất). Chất chống ô-xy hóa lại có khả năng ức chế hoạt động của các gốc tự do, nguyên nhân hình thành nám da và đốm nâu. Mà, đây lại chính là 2 hậu quả do nắng để lại trên da bạn.

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên 

 

Ngoài khả năng chống lão hóa, dưa hấu còn giúp ngăn ngừa các căn bệnh tim và suy giảm trí nhớ, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nước ép dưa hấu còn được coi là thức uống giàu dinh dưỡng để có một làn da đẹp, mịn, sáng. 

Bằng những sự quan tâm săn sóc “âm thầm” cho làn da, dưa hấu xứng đáng được gọi là “ kem chống nắng ”, “kem dưỡng da”… từ thiên nhiên chứ?


Dùng dưa hấu ngoài da sẽ hiệu nghiệm ra sao?


Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn sử dụng tối đa hiệu quả của loại trái cây này nhé.

 

Làm sạch da mặt:  Bạn vẫn biết rằng, lỗ chân lông to cùng với khói bụi, ô nhiễm sẽ khiến da bạn xỉn màu và dễ hình thành mụn trứng cá. Lúc này, bạn đừng vội bỏ đi lớp vỏ màu trắng của miếng dưa mà hãy cắt thành lát mỏng rồi để vào tủ lạnh. Sau đó bạn có thể dùng chúng đắp lên mặt hàng ngày.

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên 

 

Tẩy tế bào chết:  Nước ép dưa hấu trộn với bột mì cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột nhão. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dưa hấu và bột mỳ sẽ có công dụng lấy đi lớp tế bào lão hóa, giúp da tái tạo lớp tế bào mới, tăng tính đàn hồi cho da và giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn trên da bạn.

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên 

 

Làm dịu những vùng da cháy nắng, sạm đen, bị tổn thương do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy lấy dưa hấu và dưa leo (tỷ lệ bằng nhau), nghiền nát, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Mặt nạ này làm dịu vùng da bị cháy nắng và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn.

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên

 

Bạn hãy tích cực dùng loại mỹ phẩm từ thiên nhiên này xem sao nhé!

 

 

- Mỹ Hạnh-

 

Dưa hấu - '' kem chống nắng '' từ thiên nhiên


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 


 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan