Đừng bỏ sót nguyên tắc chăm sóc da ngày mưa cho nàng

22:11 29/08/2021

Đa số trong chúng ta luôn có những quan niệm sai lầm vào mùa mưa. Vì vậy, dẫn đến việc làn da đang tệ đi mỗi ngày. Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp hợp lí và giúp bạn có chế độ chăm sóc da đúng đắn hơn.

Share social

Nước mưa về bản chất là sạch. Tuy nhiên, với không khí ô nhiễm hiện nay, nước mưa không còn như bản chất vốn có của nó. Khi rơi xuống, nước mưa sẽ tiếp xúc rồi hòa tan các tạp chất trong không khí nên chứa nhiều bụi và vi khuẩn. Chúng có thể khiến da bạn nổi mẩn đỏ, ngứa, tệ hơn là mụn trứng cá, nấm da.
 

1. Hạn chế tiếp xúc với nước mưa


Để hạn chế ảnh hưởng cho da khi đi trời mưa, nên hạn chế tối đa tiếp xúc với nước mưa. Điều đó giúp làn da không bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, mụn. Do vậy sau khi đi mưa về, da bạn sẽ khó tránh khỏi việc dính nước mưa trên mặt. Vì thế, hãy tẩy trang thật sạch, rửa mặt thật kỹ với sữa rửa mặt cho da nhờn sau khi đi mưa về nhé.
 

Đừng bỏ sót nguyên tắc chăm sóc da ngày mưa cho nàng
Hạn chế tiếp xúc với nước mưa
 

2. Mưa thì mưa vẫn phải xài kem chống nắng nàng nhé!


Có quan niệm cho rằng trời mưa sẽ không lo làn da bị bắt nắng. Thế nhưng, trên thực tế dù mưa nhưng mặt trời vẫn chiếu sáng. Và các tia UV có khả năng đi xuyên qua mây mà mắt thường không nhìn thấy được.
 

Đừng bỏ sót nguyên tắc chăm sóc da ngày mưa cho nàng
Mưa thì mưa vẫn phải xài kem chống nắng nàng nhé!


Do vậy, khi chăm sóc da ngày mưa bên cạnh sử dụng kem ngừa mụn hiệu quả thì thoa kem chống nắng là việc không thể bỏ qua. Dù trời mưa hay không có nắng cũng nên bảo vệ da trước những tổn hại mà tia UV mang lại.

=> Click xem các sản phẩm kem chống nắng tốt nhất thị trường TẠI ĐÂY.
 

3. Quan niệm sai lầm: Thời tiết ẩm ướt da sẽ đẹp?

 

Luôn có những quan niệm sai lầm là khi trời mưa. Không khí ẩm thì làn da sẽ luôn trong tình trạng mịn màng, tươi tắn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải xem xét lại nhận định trên. Khi thời tiết có độ ẩm cao, mưa nhiều, da thường khó thoát nhiệt, tạo nên mụn trên da. Đặc biệt thời tiết ẩm ướt cũng là một trong những nguyên nhân gây nấm mốc cho da.
 

Đừng bỏ sót nguyên tắc chăm sóc da ngày mưa cho nàng

Do đó, vào mùa mưa, bên cạnh những chăm sóc bên ngoài thì da cần có đủ sức khỏe từ bên trong để tự bảo vệ trong thời tiết ẩm ướt của mùa mưa.
 

Hãy ăn nhiều rau quả và các thực phẩm tươi với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như: Súp lơ, bơ, rau cải, cá tươi,…Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung canxi, đạm từ các sản phẩm họ sữa, thịt nạc. Đặc biệt, chăm sóc da mùa mưa nên tránh xa các thức ăn mặn. Bởi muối vì chúng dễ gây ra tình trạng tích nước, phù úng trên da trong những ngày mưa ẩm ướt.

Hy vọng với các chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích để chăm sóc da ngày mưa nhé! Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan