Đừng coi thường những người im lặng

22:11 29/08/2021

Những người im lặng có thể họ chính là con cọp đang ngủ say và chỉ cần lơ là 1 giây, bạn thậm chí sẽ không biết mình "ngã chết" như thế nào.

Share social

Chúng ta luôn có xu hướng chú ý đến những người nổi bật trên sân khấu sáng đèn mà không mấy để tâm đến những ai đứng trong bóng tối yên lặng. Đôi khi còn lầm tưởng về họ mà đánh giá thấp, bày tỏ sự coi thường về khả năng của họ. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Có thể bây giờ họ vốn đã giỏi, chỉ là họ am hiểu cách giấu tài, không muốn khoe khoang. Cũng có thể bây giờ họ chưa giỏi nhưng chắc gì năm năm hoặc mười năm nữa họ không giỏi?

Nếu bạn cho rằng những người im lặng đều là kẻ không có khả năng để mà khoe khoang, thì thực tế phũ phàng sẽ khiến bạn ngã đau hơn tưởng tượng rất nhiều.


Đừng coi thường những người im lặng
 

1. Những người thầm lặng thường thông minh.

 

Họ biết cách tập trung và hoàn thành công việc của mình trong im lặng. Họ tự ẩn mình vào đám đông và chịu khó quan sát, không thích thể hiện gì nhiều ngoại trừ hiệu suất làm việc của chính mình.


Đừng coi thường những người im lặng
 

2. Họ biết suy tính, đặt ra chiến lược trong đầu.

 

Những người biết học cách im lặng thường có suy nghĩ thận trọng, biết cách xếp đặt tư duy và có khả năng nhìn xa trông rộng. Ngoài ra, thay vì mất thời gian khoe khoang, họ luôn tập trung để làm việc chăm chỉ, thành thạo các kỹ năng của bản thân, và quan trọng nhất là chờ một cơ hội đủ lớn để bứt phá.

​​​​
Đừng coi thường những người im lặng
 

3. Người biết im lặng là người giỏi giấu tài.

 

Họ chọn cách mỉm cười và lắng nghe những người khác thay vì nói nhiều, nhờ đó, tránh được những sai lầm không đáng có và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn. Không ai có thể bắt bẻ gì nhiều khi đối mặt thái độ lắng nghe cẩn thận và mỉm cười chân thành. Nếu biết cách tận dụng những cơ hội này, họ hoàn toàn có thể thu hoạch rất nhiều lợi ích và hoàn thành sự nghiệp thông qua sự yên lặng.


Đừng coi thường những người im lặng
 

4. Im lặng đại biểu cho sự khiêm tốn và cách làm người.
 

Đó là khi họ dùng sự im lặng thể hiện lòng tôn trọng trước người khác, đồng thời che giấu bản thân, không để lộ những cảm xúc tiêu cực ra ngoài, gây trở ngại đến con đường thành công trong sự nghiệp hay cuộc sống sau này.


Đừng coi thường những người im lặng
 

Đừng nghĩ im lặng có nghĩa là bất tài, đó chỉ là cách người đứng sau âm thầm chờ đợi cơ hội tỏa sáng. So với những kẻ huênh hoang thích thể hiện, chúng ta càng phải chú ý hơn tới những "con cọp chưa thức giấc" như vậy. Đừng vì một phút coi thường người khác mà phải trả giá đắt cho sai lầm của mình.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan