Đừng để làn da khô héo

22:11 29/08/2021

Tháng 11, khi Hà Nội đã đón nhận nhiều đợt không khí lạnh tăng cường, co ro trong cái rét đầu Đông, thì Sài Gòn cũng bắt đầu se lạnh mỗi sáng và đêm muộn. Có những con đường thoảng nghe mùi hoa sữa chẳng khác gì Hà Nội.

Share social

Tháng 11, khi Hà Nội đã đón nhận nhiều đợt không khí lạnh tăng cường, co ro trong cái rét đầu Đông, thì Sài Gòn cũng bắt đầu se lạnh mỗi sáng và đêm muộn. Có những con đường thoảng nghe mùi hoa sữa chẳng khác gì Hà Nội. Cứ vô tư hít hà thứ không khí mát mẻ mà Sài Gòn ít khi có được, bỗng thấy tâm hồn mình lãng mạn, “ướt át” hơn, nhưng làn da thì lại dễ trở nên khô héo. Đừng vội lo lắng về điều này, vì chăm sóc da mùa hanh khô thực ra rất đơn giản:

 

Sử dụng kem chống nắng và các mỹ phẩm có SPF

 

Ngay cả khi thời tiết mát mẻ, không có chút nắng nào, thì các tia cực tím vẫn có khả năng gây hại cho làn da. Vì thế, bạn hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm và chỉ số SPF tối thiểu là 15.

 

Đừng để làn da khô héo

 

Hiện nay, trong rất nhiều sản phẩm kem nền, kem lót, BB hay CC Cream đều tích hợp SPF, rất tiện lợi để bạn có thể vừa trang điểm đẹp, vừa chống nắng được cho làn da.

 

Kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm

 

Làn da mùa hanh khô,tuy bị nứt nẻ, bong tóc, mất nước nghiêm trọng nhưng lại thừa một thứ là: dầu. Vì thế bạn thường thấy làn da dễ trở nên bóng nhờn, nhưng ngay sau khi rửa mặt lại có cảm giác khô, căng rất khó chịu.

 

Đừng để làn da khô héo

 

Vì thế, hãy luôn mang theo phim hoặc giấy thấm dầu để thấm sạch dầu nhờn trên da. Khi rửa mặt, bạn chỉ nên sử dụng nước hơi ấm, vì nhiệt độ càng cao càng làm da mất nước. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông, rồi thoa kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng, bạn nên chọn loại giàu omega 3,6,9, để bổ sung độ ẩm phù hợp.

 

Thêm muối vào nước ấm khi tắm

 

Tuyệt đối không nên sử dụng nước nóng và ngâm mình hoặc tắm dưới vòi hoa sen quá lâu. Nước nóng có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn, nhưng cũng rửa trôi tất cả độ ẩm trên da.

 

Đừng để làn da khô héo

 

Bạn chỉ nên sử dụng nước ấm và cho vào đó một chút muối. Nước muối ấm vừa giúp tẩy tế bào da chết, vừa có thể hỗ trợ điều trị da khô và nứt nẻ khá hiệu quả.

 

Chế độ ăn uống phù hợp

 

Khi thời tiết se lạnh, món khoái khẩu lại thường là các món nướng, chiên, xào, nhiều vị cay. Nhưng, đây cũng là những món và gia vị ảnh hưởng nhiều đến làn da của bạn, da dễ bị nổi mụn, khô và bong tróc. Vì thế, hãy chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

 

Đừng để làn da khô héo

 

Nếu bạn có một làn da khô, hãy thực hiện chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu, vitamin C, magiê, beta-carotene và thật nhiều cá tươi để bổ sung omega-3, uống bổ sung vitamin B2, vitamin E.

 

Ăn nhiều trái cây như: ổi chín, chuối chín, đu đủ, cam quýt bưởi.. và uống thật nhiều nước, khoảng 8 ly nước trắng mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể uống thêm các loại nước ép rau củ và sinh tố trái cây.

 

Đừng để làn da khô héo

 

Làn da mướt, trắng sáng và hồng hào là vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời nhất của phụ nữ, vì thế hãy luôn chăm sóc làn da thật cẩn thận, bạn nhé.

 

Đừng để làn da khô héo

 

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan