Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

22:11 29/08/2021

Là phụ nữ, hẳn bạn từng có những sáng tỉnh dậy với đôi mắt sưng húp, sau một đêm khóc thầm. Và đương nhiên, bạn cũng chẳng muốn bước chân ra đường với vẻ mặt tội nghiệp này.

Share social

Là phụ nữ, hẳn bạn từng có những sáng tỉnh dậy với đôi mắt sưng húp, sau một đêm khóc thầm. Và đương nhiên, bạn cũng chẳng muốn bước chân ra đường với vẻ mặt tội nghiệp này. Bỏ túi một vài bí kíp sau đây, để trong mắt mọi người, bạn không hề là cô nàng mít ướt nhé!

 

Răng mà sau khi khóc, mắt lại sưng húp lên hè?

 

Rất nhiều khi, có những điều diễn ra không theo ý muốn của mình, khiến bạn cảm thấy tủi thân, cô độc, lo lắng… Và mỗi người thì luôn có những niềm riêng làm sao nói hết, nói cho người khác hiểu được. Vì thế, nước mắt trở thành một người bạn thân, cũng là vũ khí của phụ nữ.

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Hạnh phúc, cảm động cũng khiến phụ nữ rơi lệ

 

Hiểu theo một cách thật đơn giản thì: khi bạn khóc, mắt phải chịu một áp lực rất lớn do nước mắt chảy qua.
Hơn nữa, trong nước mắt có chứa muối, muối này do chính cơ thể chúng ta tạo ra. Muối có ở khắp mọi nơi trong có thể, trong máu, dịch thể, từng bộ phận đều có sự tồn tại của muối. Trên nhãn cầu chúng ta đều có một thứ to như đầu ngón tay út gọi là tuyến lệ, nó giống như một xưởng gia công, gia công máu thành nước mắt. Do đó, trong nước mắt tự nhiên có chứa muối.

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Phút giây thành công đầy bất ngờ cũng khiến hoa hậu chẳng sợ xấu

 

Chính muối trong nước mắt khiến cho bọng mắt của bạn bị sưng húp lên. Vì thế, đối với những người thường bị sưng húp mắt sau khi ngủ dậy (mặc dù họ không khóc), thì một trong những lời khuyên được đưa ra là: cần tránh ăn nhiều đồmặn. 

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Thúy Hạnh  khóc sau khi được mời làm “nhân vật” trong màn biểu diễn nguy hiểm của một thí sinh thi VietNam’s Got Talent.

 

Tuy nhiên, nước mắt hoàn toàn không phải là thứ vô dụng đâu bạn nhé. Ngược lại nó còn rất có ích cho cơ thể: ngoài việc giúp chúng ta biểu đạt cảm xúc, nó còn có một nhiệm vụ rất quan trọng đó là giúp cho cửa sổ tâm hồn tránh khỏi sự xâm hại của vi khuẩn và vật lạ, có tác dụng diệt khuẩn và khử độc. Nước mắt tạo nên một màng mỏng trên bề mặt nhãn cầu, giúp bôi trơn nhãn mạc, tránh bị khô mắt.

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Không chỉ khóc ngay trên sân khấu, nữ giám khảo của Vietnam’s Got Talent còn không kìm nổi nước mắt vì xúc động khi một bé trai 12 tuổi cất giọng hát một ca khúc trữ tình nổi tiếng.

 

Vì thế, bạn thấy không, khóc mang lại nhiều lợi ích cho bạn lắm đấy. Cứ coi như khóc trong một đêm buồn, là bạn đang để nước mắt tẩy rửa đi những phiền muộn trong lòng và giúp cơ thể của bạn loại trừ độc tố, vi khuẩn. Giờ thì vui vẻ tìm hiểu vài bí kíp để giảm sưng mắt trước khi bạn bước chân ra khỏi đường nhé!

 

Sử dụng đồ lạnh để đắp lên mắt

 

Những thứ có nhiệt độ lạnh mà bạn có thể dùng cho đôi mắt đang bị sưng của mình đó là: dưa chuột, cà chua, trà túi lọc, muỗng inox… Tất nhiên, những thứ đó phải để trong tủ lạnh một thời gian để đảm bảo nhiệt độ lạnh của chúng làm giãn nở các cơ xung quanh mắt. 

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Những lát dưa leo lạnh có công dụng thần kỳ lắm đấy

 

Bạn có thể cắt mỏng những miếng dưa leo hoặc cà chua đắp lên mắt cho đến khi chúng hết lạnh, rồi tiếp tục thay các miếng khác. Việc này được thực hiên ít nhất trong 15 phút để đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất. 

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Muỗng inox là thứ rất sẵn có trong nhà, bạn chỉ cần để vào ngăn lạnh và sử dụng

 

Điều này cũng áp dụng tương tự nếu bạn dùng đến trà túi lọc hoặc muỗng inox. Những gói trà túi lọc mang lại hiệu quả hơn hết, bởi nó còn chứa các thành phần khiến cho đôi mắt của bạn bớt thâm quầng.

 

Bạn cũng có thể dùng trực tiếp nước đá sạch để nhỏ lên mắt hoặc dùng bông nhúng qua nước đá lạnh.

 

Tắm nước nóng và mát xa

 

Bạn cũng có thể hỗ trợ đắc lực cho việc giảm sưng mắt bằng việc tắm nước nóng, sau đó chuyển sang tắm bằng nước lạnh dần. Dùng tay vỗ nhẹ vào nơi sưng húp, sau đó sử dụng một thứ dầu thơm nhẹ dịu để làm mát da. Bạn cần tránh chà xát mạnh xung quanh mắt, khi vết húp xung quanh mắt vẫn còn.

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Thoa kem dành riêng cho vùng da xung quanh mắt

 

Sau khi tắm và mát xa mắt, bạn cũng có thể dùng sự can thiệp trực tiếp từ các loại kem dưỡng dành riêng cho vùng da mắt, thoa và vỗ nhẹ nhàng.

 

Trang điểm

 

Bạn nên kẻ viền mắt và đánh màu mắt nâu, đen, để đôi mắt bạn được to, tròn hơn. Tuy nhiên, nếu quầng mắt bạn quá thâm sau đêm mất ngủ, thì chỉ nên đánh màu mắt tươi sáng. 

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Mascara và cách trang điểm mắt khéo léo sẽ giúp bạn ngụy trang đôi mắt sưng cực kỳ hiệu quả

 

Mắt sưng thường đi kèm biểu hiện quầng thâm, vì thế bạn cần chú ý đến cách trang điểm riêng cho mắt. Bạn nên dùng các loại phấn hoặc kem màu trắng hay gạch non- loại chuyên dùng để che giấu các quầng đen xung quanh mắt. Sau đó mới tiếp tục thực hiện các bước trang điểm thông thường.

 

Việc sử dụng kem hoặc phấn che khuyết điểm cho quầng mắt cần được thực hiện hết sức cẩn trọng để đảm bảo việc trang điểm được hài hòa.  

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

Nếu vẫn không tự tin, bạn nên dùng kính mát từ khi bước chân ra đường cho tới trước khi ngồi vào bàn làm việc.
Nhưng, để thực hiện được ngần đó công đoạn vào buổi sáng trước khi đi làm thì quả là mất thời gian đúng không? Vì thế, cách tốt nhất là bạn hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và ngủ một đêm thật ngon giấc. Dù có xảy ra điều gì, bạn cũng chỉ xử lý được khi đầu óc tỉnh táo và tâm trạng thoải mái.

 

Sống tích cực cũng là “nghệ thuật”!

 

Đừng đi làm với đôi mắt sưng húp

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan