Đừng ghét bỏ màu xanh

22:11 29/08/2021

Những năm 80, kiểu trang điểm mắt màu xanh được ưa chuộng trên thế giới. Màu xanh “di cư” sang Việt Nam, được những phụ nữ thích trang điểm ưa dùng. Rồi vì nhiều lý do tế nhị, người Việt thường dùng câu “mắt xanh mỏ đỏ”...

Share social

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

 

 

Những năm 80, kiểu trang điểm mắt màu xanh được ưa chuộng trên thế giới. Màu xanh “di cư” sang Việt Nam, được những phụ nữ thích trang điểm ưa dùng. Rồi vì nhiều lý do tế nhị, người Việt thường dùng câu “mắt xanh mỏ đỏ” để ám chỉ kiểu trang điểm lòe loẹt của những phụ nữ “không đoan chính”. Từng có thời, trang điểm mắt màu xanh bị tránh né.

 

Vận động theo quy luật quay trở lại của các xu hướng làm đẹp trên thế giới, màu xanh đang trở về với sức sống mạnh mẽ trên các sàn diễn thời trang quốc tế và trở thành xu hướng nổi bật trong mùa hè 2013, đánh bật vị trí độc tôn của mắt màu khói trong vài năm qua.

 

Là phụ nữ hiện đại, bạn hãy mở lòng đón nhận màu xanh và cập nhật ngay một vài cách trang điểm mới lạ với gam màu nổi bật đáng yêu này nhé!

 

Đôi mắt xanh nổi bật và gương mặt lạnh giá

 

Nếu như trên thế giới, mắt màu xanh da trời chưa bao giờ bị “tai tiếng”, thì ở Việt Nam, chính sự vụng về trong cách trang điểm của nhiều người khi kết hợp bóng mắt màu xanh da trời với đôi môi đỏ chót khiến nhiều người xung quanh cảm thấy khó chịu về sự lòe loẹt này.

 

Hãy nhìn lại toner màu trang điểm làm nên đặc trưng của những năm 80 đó là đôi mắt xanh nổi bật và gương mặt có chút lạnh giá.

 

Khi đã sử dụng tông màu xanh da trời cho đôi mắt, tất cả mọi chi tiết còn lại trên gương mặt cần được tối giản đến mức thấp nhất để đem đến sự hài hòa.

 

Màu xanh trở thành màu chủ đạo hoặc chỉ được dùng như những điểm nhấn đặc biệt cho vẻ đẹp của một đôi mắt mới lạ.

 

Nhẹ nhàng ở đầu mắt và tông trang điểm tự nhiên 

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Trong show của Rebecca Minkoff, màu xanh nhạt được sử dụng ở phần đầu mắt, kết hợp phấn má và môi màu cam nhẹ nhàng. Cá tính và nổi bật ở mức “vừa đủ”, kiểu trang điểm này rất phù hợp với phụ nữ công sở.
Mắt mèo cô-ban trẻ trung và cá tính 

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Trong show của Versus

 

Sau nhiều năm, mắt mèo vẫn là kiểu trang điểm được ưa chuộng. Nhưng hẳn nhiên là nếu muốn tiếp tục được yêu thích, thì kiểu vẽ mắt mèo cũng cần được thay đổi đôi chút. Và vì thế mà sự kết hợp giữa màu xanh cô-ban và mắt mèo sẽ là một điều mới mẻ.

 

Viền mắt màu xanh cổ vịt và đôi môi cam ấn tượng

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Phong cách trang điểm của Jenny Packham

 

Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh này và đôi môi cam sẽ rất hợp với gương mặt, làn da của phụ nữ Việt. Bạn hãy nhớ nhấn đuôi mắt bằng tông màu xanh đậm và kết hợp cùng mascara để tạo độ sâu cho đôi mắt hút hồn hơn.

 

Kẻ xanh nhạt cho mắt một mí

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Trong show của Clements Ribelro

 

Mặt mộc tự nhiên và hoàn toàn không trang điểm, nhưng cô nàng mắt một mí này trở nên rất nổi bật và cá tính. Thậm chí không chuốt mascara và sử dụng mi giả. Thay vì che giấu khuyết điểm, mắt một mí lúc này trở thành tâm điểm chú ý và một vẻ đẹp riêng biệt. Nếu bạn đang sở hữu nét đẹp đặc biệt này, tại sao không tận dụng và cập nhật ngay màu xanh nhạt đáng yêu này nhỉ?

 

Xanh cho toàn bộ bầu mắt

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Trong show của Monique Lhullller

 

Toàn bộ bầu mắt được phủ màu xanh da trời tuyệt đẹp, đậm ở sát mí và nhạt dần lên vùng xương chân mày, chuốt mascara và trang điểm lớp nền nhẹ nhàng. Có vẻ đơn giản, nhưng cách trang điểm mắt này có vẻ cũng hơi “nguy hiểm” với những cô nàng nghiệp dư. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể tán màu thật đều và đẹp trước khi mạo hiểm với toàn bộ màu xanh cho bầu mắt như thế này.

 

Kẻ viền mi dưới

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Phong cách của Monique Lhullller

 

Rất đơn giản và mới mẻ, bạn có thể dễ dàng áp dụng cách vẽ mí như trên. Môi và phấn má màu hồng đào nhạt, kẻ mắt đơn giản không cần nhấn đuôi. Người đối diện sẽ chỉ tập trung vào đường viền mí dưới rất dễ thương của bạn.

 

Mắt xanh lấp lánh kim cương của Dior

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Sàn diễn thời trang năm nay cũng ưa chuộng những đôi mắt màu nhũ lấp lánh. Bắt kịp xu hướng đó, Dior đã kết hợp giữa màu xanh cho toàn bộ bầu mắt và việc gắn kim cương để tạo vẻ đẹp lấp lánh có một không hai.

 

Kẻ mắt lơ lửng 

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

Trong show của Michaek Kors

 

Một lớp nền trong suốt và một đường kẻ lửng lơ là tất cả những gì bạn được chiêm ngưỡng. Hãy nhìn ngắm kỹ người mẫu này và thử thực hiện theo. Kiểu vẽ mắt này rất phù hợp với những bạn nữ trẻ trung, nghịch ngợm và thích sự phá cách.

 

Nếu tiếp tục tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy tông trang điểm mắt màu xanh đang được tất cả các hãng mỹ phẩm áp dụng rất linh hoạt và nhiều mới lạ. Ngẫu hứng và sự mới lạ luôn là điều khiến bạn cảm thấy việc trang điểm trở thành điều thích thú thực sự.

 

Đừng ghét bỏ màu xanh

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan