Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

22:11 29/08/2021

Tại Hollywood với vô vàn những nữ diên viên xinh đẹp, trở thành một bông hoa có sắc và có hương ngát hương là một điều đáng quý. Tuy vậy, trở thành một bông hoa mà dù chỉ chóng vánh...

Share social

Tại Hollywood với vô vàn những nữ diên viên xinh đẹp, trở thành một bông hoa có sắc và có hương  ngát hương là một điều đáng quý. Tuy vậy, trở thành một bông hoa mà dù chỉ chóng vánh thoảng qua một lần mà vẫn ngát hương lại là một điều quá đặc biệt. Có thể nói, Emma Stone chính là một đóa hoa như thế, một nữ diễn viên mà trong mỗi vai diễn dù là rất nhỏ, cô ấy cũng trở nên nổi bật theo cách riêng của mình và khiến người ta cứ phải xao xuyến…

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Lớn lên theo cách mình muốn

 

“Bố mẹ luôn tạo cảm giác rằng tôi có thể làm được mọi thứ. Không phải theo cách “tôi là người giỏi nhất” mà là cách “tôi sẽ phải nỗ lực nhiều và bố mẹ sẽ làm tất cả để hỗ trợ””

 

Emma Stone, tên thật là Emily Jean Stone, sinh ngày 6 tháng 11 năm 1988 tại Scottsdale, tiểu bang Arizona trong một gia đình có bố là một kĩ sư thầu và mẹ là một người nội trợ. Với các dòng máu Thụy Điển, Đức, Anh, Scotland và Ireland, Emma đã sớm trở thành một cô bé xinh đẹp nhưng tinh quái. Sớm đã yêu thích diễn xuất, Emma tham gia khoảng 16 vở kịch ở sân khấu địa phương và xin bố mẹ thuê riêng cho mình một chuyên gia dạy diễn xuất ở nhà. Và khó có thể ngờ là ở độ tuổi 14, người ta lại có thể biết được rằng cuộc đời của mình sẽ đi theo con đường nào, lại có thể hùng hồn nói về nó với một niềm tin tuyệt đối và với hình thức là thuyết trình power point. Trong phòng riêng của mình, Emma tự tin trình bày bài thuyết trình “Project Hollywood” để thuyết phục bố mẹ cho mình chuyển đến Los Angeles để theo đuổi nghiệp diễn xuất. 

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Và rồi cô bé Emily Jean Stone cũng thuyết phục được bố mẹ chuyển đến Los Angeles, thuê một căn phòng nhỏ ở cùng mẹ, ban ngày làm thêm tại cửa hiệu bán thức ăn cho chó, mọi thời gian còn lại đều để theo đuổi giấc mơ của mình. Khi cô đến Hiệp hội Diễn viên Mỹ để đăng ký thành viên, đã có người mang tên Emily Stone trong tổ chức này, suy nghĩ rồi cô bé lại chọn tên Emma Stone vốn là một biệt danh mà mẹ cô hay gọi. Nhiều năm sau, cái tên này trở thành cái tên được săn đón bởi nhiều đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng ở Hollywood.

 

Tự tin với chính mình

 

Năm 17 tuổi, Emma Stone có được vai diễn đầu tiên của mình trong bộ phim truyền hình The New Partridge Family (2004) và tiếp tục tham gia các phim truyền hình nhiều tập như Medium, Malcolm in the Middle và Lucky Louie, vai chính Violet Trimble trong bộ phim nhiều tập Drive của kênh Fox nhưng cơ hội thực sự vẫn chưa đến với Emma. 

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

The New Partridge Family

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Emma trong phim Drive

 

Emma tham gia vào bộ phim điện ảnh đầu tiên Superbad (2007) của nhà sản xuất Judd Apatow. Thành công bất ngờ khi Superbad gặt hái được gần 170 triệu đô khi kinh phí chỉ vỏn vẹn 20 triệu và với vai người yêu của nhân vật chính, Emma bắt đầu được khán giả lưu tâm đến với hình ảnh một cô gái tóc nâu đỏ gợi cảm với đôi mắt hút hồn. Từ bước ngoặc nhỏ đó, Emma không từ bỏ bất cứ cơ hội nào dốc hết sức mình với từng vai diễn. Cô đi học cách chơi ghi-ta bass để vào vai tay trống khó gần luôn cáu gắt Amelia trong The Rocker (2008), diễn hài cùng với Anna Faris trong The House Bunny (2008), học hỏi từ các diễn viên đi trước như Matthew McConaughey, Jennifer Garner, Michael Douglas trong Gost of Girlfriendpast (2009), gây ấn tượng với cô nàng lừa đảo tinh quái trong bộ phim kinh dị hài Zombieland (2009). Nhưng một điều lạ lùng là, trong quá trình miệt mài với từng vai diễn đó, dù là trong lốt một cô nàng quê mùa hay một cô gái cáu kỉnh, lập dị, Emma thể hiện một nét duyên ngầm quyến rũ khiến người khác thích thú. Có thể điều đó đến từ chất giọng khàn khàu khàu tự nhiên, có thể là nụ cười ngạo nghể tinh nghịch hoặc có thể là những điều rất tự nhiên từ những biểu cảm khi cô ấy nhíu mày, trợn mắt khi tự làm xấu mình. Người xem cứ băn khoăn và rồi khám phá ra vẻ đẹp thu hút của Emma Stone một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất khi nhìn ngắm cô vào vai chính có nhiều đất diễn trong bộ phim Easy A (2010). 

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Với lối diễn xuất duyên dáng, ngọt ngào lại vô cùng thoải mái đến mức điên cuồng, Olive của Emma Stone trở thành tâm điểm ở trường trung học với nhiều tình huống dở khóc dở cười. Vai diễn này đã mang đến cho Emma Stone một đề cử Quả Cầu Vàng và vượt qua những diễn viên gạo cội trong làng hài như Russell Brand, Zach Galifianakis, Ashton Kutcher hay Adam Sandler để giành giải thưởng Diễn xuất hài xuất sắc nhất tại MTV Movie Awards năm 2011.

 

Mối tình đầu day dứt của người nhện

 

Sau những dự án nổi tiếng khác, vào nhiều thể loại vai trong nhiều thể loại phim như phim chính kịch được đề cử Oscar The Help, phim tình cảm gia đình trong Crazy Stupid Love hay phim hình sự Gangster Squad, góp giọng cho phim hoạt hình The Croods,… Emma Stone gia nhập hàng ngũ những bóng hồng bên cạnh các siêu anh hùng với vai Qwen Stacy – người yêu đầu tiên của người nhện và biến đó trở thành “câu chuyện tình tuyệt vời nhất trong lịch sử của hãng truyện tranh Marve!” như lời nhận định của ông Avi Arad, Chủ tịch hãng Marvel.

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

Từ loạt phim đã rất nổi tiếng trước đây về Người Nhện do Tobey Maguire đóng, người ta vẫn luôn nghĩ đến Mary Jane nhưng Gwen Stacy mới thực sự là mối tình đầu của Người Nhện. Gwen của Emma thật dễ để người ta yêu mến. Không phải vì vẻ ngoài nổi bật thừa sức để Gwen trở thành hoa khôi của trường trung học mà đơn giản vì cô ấy là một cô gái tuyệt vời. Không chỉ xinh đẹp, Gwen lại là một cô gái đam mê khoa học, luôn nhận được thành tích tốt và là đại biểu của học sinh, sinh viên. Và thật chẳng dễ dàng gì để tìm được một cô gái hoàn hảo như vậy chịu để tâm đến anh chàng Peter Parker bị người ta cho ăn đấm nhừ tử vì bên vực một kẻ yếu khác, một anh chàng nhà bình dân lém lỉnh nhưng chân thành không nói nổi một lời mời mà không lắp bắp. Gwen đã yêu quý Peter khi anh ấy là đơn giản là Peter Parker chứ không phải Spider Man. Và cũng chỉ cần một nụ cười bí ẩn nhưng ấm áp của Gwen là đủ sức xua tan hết, dù là thoáng ngượng ngùng của Peter hay những vết thương rướm máu của Người Nhện, những day dứt ân hận của một người hùng ở tuổi teen, những nỗi lo lớn cho sự yên bình của cả một thành phố hoặc ngay cả khi cùng Người Nhện đương đầu với những kẻ thù nguy hiểm nhất. Cô ấy đã luôn ở bên Người Nhện theo một cách dịu dàng và cũng mạnh mẽ như thế.

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

“Tôi biết nhiều người không đẹp theo kiểu truyền thống nhưng điều đó chẳng hề gì khi thứ khiến họ tỏa sáng là sự hài hước, tự tin và thoải mái với bản thân. Vẻ đẹp thực sự chính là không sợ khi là chính mình”.

 

Có lẽ phải cảm ơn Emma Stone, vì khi cô ấy lựa chọn luôn là bản thân mình, cô ấy đã cho chúng ta chiêm ngưỡng một thứ còn hơn là vẻ đẹp mà là cả một nguồn năng lượng đầy cảm hứng từ sự chân thành và sự tự tin.

 

Emma Stone - nàng kiều nữ ngổ ngáo

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan