Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

22:11 29/08/2021

Tình yêu là loại cảm xúc rất lạ kỳ. Dù cho bạn đã bị bao nhiêu người lừa dối, dù cho tim bạn đã nát tan bao nhiêu lần, ấy vậy mà chỉ cần một tình yêu chân thành xuất hiện, nó lập tức đủ sức...

Share social

Tình yêu là loại cảm xúc rất lạ kỳ. Dù cho bạn đã bị bao nhiêu người lừa dối, dù cho tim bạn đã nát tan bao nhiêu lần, ấy vậy mà chỉ cần một tình yêu chân thành xuất hiện, nó lập tức đủ sức làm bạn thấy lòng mình rộng mở, hồn nhiên như chưa bao giờ bị tổn thương. Fall In Love (2013) là một bộ phim cho ta thấy phép màu chữa lành của tình yêu trong một câu chuyện đời thường đẹp tựa như kì tích.

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

Người ta nói rằng nếu mỗi ngày cầm một bông hoa, tình yêu đích thực sẽ đến với bạn. Tô Tiểu Bối (Vương Tử Văn) không hẳn tin vào điều đó, không hẳn là quá mòn mỏi chờ đợi tình yêu đến với mình nhưng mỗi ngày, cô vẫn đến hàng hoa mua cho mình một đóa. Chẳng phải mỗi ngày cầm trên tay một thứ đẹp đẽ và thơm ngát như một bông hoa, cuộc sống lặng lẽ đều trôi của chúng ta sẽ thú vị hơn sao?!

 

-Sao anh lại ở đây?
-Thật ra, ngoài việc ngồi đây nhổ răng khôn, lúc nào tôi cũng đi theo cô cả.

 

Một ngày kia, Tiểu Bối sững người trước nụ cười của vị đồng nghiệp mới -  Ngô Thiên Lãng, người từng cùng cô giúp đỡ một ông lão đột ngột bị đau tim trên đường. Nụ cười ấm áp đó, con người thân thiện đó cũng có thể gọi là một đóa hoa xinh xắn ngát hương.

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

“Anh muốn chứng minh rằng, ngoài công việc của em, anh mới là thành tựu lớn nhất đời em!”

 

Mỗi lần xuất hiện, anh chàng nha sĩ tốt bụng Tư Tùng (Chung Hán Lương) luôn luôn là đang chờ đợi. Chờ ngoài xe đến qua cả bữa cơm tối cho đến khi trợ lý của người yêu chạy xuống đưa vội món quà kỉ niệm 3 năm, chờ trong bóng đêm ở nhà khi người yêu bận họp hội đến tối mịt chưa về, chờ người yêu trấn tĩnh, vượt qua cú sốc trong kinh doanh hay tranh cãi với sếp cũ trên điện thoại để anh nói hết câu cầu hôn của mình. Tư Tùng là người đàn ông như thế đó, vững chãi, ấm áp và đáng tin cậy như chiếc ghế sofa để ta gục xuống bất kể khi nào mệt mỏi.

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

Nếu gặp được một người làm tim bạn xốn xang, dù chỉ là tình cảm nảy nở trong phút chốc hay tình cảm đã bị bào mòn qua từng lừng sóng thời gian với bao nhiêu là lần cãi vã, mỗi lần bạn nhìn vào mắt người đó, bạn cũng sẽ thấy mình và người đó là những ông già bà già của mấy mươi năm sau, tay trong tay và mắt nhìn nhau như thuở ban đầu.

 

Tình yêu chính là thứ đủ sức làm bạn tin vào những viễn cảnh đẹp đẽ như thế, dù là vô căn cứ, dù là ảo tưởng, dại khờ!

 

Tiểu Bối và Tư Tùng, mỗi người họ cũng đã nhìn vào mắt Thiên Lãng, Lili và nhìn thấy tương lai đẹp đẽ mà họ hằng chờ đợi. Thế nhưng đâu phải lúc nào cuộc sống cũng xoay vần theo những gạch đầu dòng mà chúng ta mong muốn. Đôi lúc tưởng rằng tình yêu đích thực đã gõ cửa, chỉ cần một bước chân là đã có thể đến nắm lấy, ôm chầm lấy không buông. Ấy vậy mà không phải. Như sự cảm thông, thấu hiểu giữa Tiểu Bối và Thiên Lãng đã khiến hai con người gần nhau như một cái nắm tay nhưng định mệnh vẫn kéo Thiên lãng đi khi anh tình cờ tìm lại được người yêu cũ mà anh vẫn luôn giữ chặt hình bóng trong tim. Như cả khi Tư Tùng đã nhận được cái gật đầu của Lily cho một cuộc sống hôn nhân, cô ấy vẫn lựa chọn công việc với chức vụ cao hơn tại nước ngoài và rời xa anh.

 

Thật ra thì trong một cuộc đời con người, chúng ta phải yêu bao nhiêu lần mới tìm được tình yêu đích thực?!

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

“Anh đã bao giờ có cảm giác, lúc đi qua đám đông trên đường, ngang qua một người xa lạ. Cứ vậy rồi gương mặt người đó in sâu vào tâm trí anh, trải qua cả một thời gian dài, anh vẫn còn nhớ rõ. Rồi có lúc anh chợt hối hận, giá như lúc đó anh chủ động bước đến, nói với người đó đôi lời, chúc người đó sức khỏe hay là một câu “xin chào!”. Biết đâu người đó sẽ chẳng hề ngạc nhiên khó hiểu, biết đâu người đó lại mỉm cười và trở thành người ở bên anh đến suốt cuộc đời”

 

Bạn có bao giờ cảm thấy như thế không? Xốn xang vì một người xa lạ, nhớ nhung một người mà mình còn không biết mặt, còn không rõ tên?

 

Một người cầm nhầm chiếc ô của bạn chạy đi vào màn mưa hay một người đã vội đi nhưng gửi lại cho bạn một chiếc áo khoác ấm áp…
Một người nhường bạn bước vào chỗ trống cuối cùng trong thang máy…
Một người dừng trước vạch đèn đỏ trao cho bạn một nụ cười khi qua đường…
Một người với lấy giúp bạn một cuốn sách trên cao trong thư viện…
Một người chẳng làm gì cả, chẳng nói gì cả, một người xa lạ mang tới cảm giác vừa gần gũi lạ kì vừa bí hiểm khó đoán…

 

Tư Tùng và Tiểu Bối là hai người nhứ thế. Hai người quen nhau vào ngày buồn nhất khi tình yêu của mỗi người họ vỗ cánh bay xa rồi chợt nhận ra dường như họ đã gặp nhau từ trước đó, rất rất nhiều lần…

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

Dopamine, Oxytocin, Adrenaline và Vasopressin, đó chính là các hormone tiết ra khi bạn đang yêu một ai đó trong 0.2 giây đầu tiên gặp nhau. Vậy ra đây chính là tên những “vị thuốc tình yêu” giúp hàn gắn những tâm hồn đã vụn vỡ, lau khô những giọt nước mắt, làm ngân vang những tiếng cười và khiến người ta tin tưởng vào hạnh phúc, vào tương lai. Vậy nên nếu có 0.2 giây nào đó làm bạn thấy rằng mình đang yêu một người, dù đó là một người xa lạ, hãy cứ bước tới và nói “Xin chào!”. Biết đâu, đó lại là 0.2 giây rất xứng đáng để bạn hành động và đấu tranh?!

 

Fall in love (2013): Liều thuốc cho trái tim

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan