Fan cuồng - khi rock hát tình ca

22:11 29/08/2021

Với sự góp mặt của Thái Hòa, nền câu chuyện của dòng nhạc Rock, nhưng Fan Cuồng lại là một câu chuyện tình trên nền một Sài Gòn mang màu sắc hoài cổ.

Share social

Với sự góp mặt của Thái Hòa, nền câu chuyện của dòng nhạc Rock, nhưng Fan Cuồng  lại là một câu chuyện tình trên nền một Sài Gòn mang màu sắc hoài cổ.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Fan hâm mộ là một yếu tố không thể thiếu đối với giới nghệ thuật, họ nuôi dưỡng, hun đúc, thúc đẩy những nghệ sĩ lao động nhiều hơn để tạo ra nhiều tác phẩm hơn… nhưng nếu một ngày kia các thần tượng biến mất, thì các fan cuồng sẽ sống như thế nào ?

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Đó chính là cuộc sống bơ vơ của Thái (Thái Hòa) thời hiện tại. Anh chàng tự nhận là “Thái Rocker”, sống trong vinh quang của nhạc rock cũ, mãi những bài hát xưa cũ của ban nhạc đã tan rã Sexy Beast… Thái như lạc lõng trong cuộc sống hiện tại, anh không chấp nhận được sự thật và gần như không thể hòa nhập được với thực tại này. May mắn thay, cỗ máy thời gian xuất hiện trong chuyến khám phá của Thái đã mang đến hy vọng cho cuộc đời anh, không suy nghĩ, Thái quyết tâm bay vào thời điểm 20 năm trước, với mục đích ngăn chặn ban nhạc Sexy Beast tan rã đã cứu lấy nhạc Rock Việt…

 

Fan Cuồng có một tứ truyện đơn giản nhưng lại có rất nhiều góc cạnh để khai thác. Những cuộc du hành thời gian và những tác động của nó đến thế giới tương lai luôn là mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo của các đạo diễn, nhưng Charlie Nguyễn đã chọn góc hoài cổ cho tác phẩm của mình.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Sự chăm chút của Charlie có thể thấy qua việc dày công tạo ra một Sài Gòn của năm 1996 trong một cú máy nhỏ. Đó cú lia máy khi Thái đi xích lô đến nhà của thần tượng Gia Nghị, nhưng đó là một cú lia mắt rất đắt bởi bạn có thể thấy một góc Sài Gòn xưa cũ hiện về… Đó là những bộ quần áo của thập niên 90, những chiếc xe lam phành phạch chở khách xui ngược, những chiếc xe Dream, chiếc cup được chủ nhân của nó hãnh diện lướt trên đường… Một khoảnh khắc chỉ kéo dài khoảng 30 giây, nhưng được Charlie chăm chút từ bảng hiệu, hàng quán, góc đường… tất cả cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của các nhà làm phim.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Cách mà Thái cứu ban nhạc Sexy Beast rất đơn giản, bao nhiêu năm qua, anh luôn cho rằng mối tình giữa Gia Nghị (Johny Trí Nguyễn) - thành viên trụ cột của Sexy Beast -  với Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie) là nguyên nhân khiến ban nhạc rạn nứt, nên anh quyết tâm không để hai nhân vật này gặp nhau. Rủi thay, với tính ngờ nghệch của mình, Thái càng quyết tâm phá, hai nhận vật này lại càng có cớ để gặp và yêu nhau, và đó cũng là lúc Thái buộc phải thay đổi chiến thuật khác với sự trợ giúp của Vũ (Huy Khánh) – ông bầu cũ của nhóm Sexy Beast.

 

Có khá nhiều điểm nhấn đáng để bạn đi xem một bộ phim có cốt truyện không mới này.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Đầu tiên là Thái Hòa – ngôi sao lớn nhất của phim. Thái Hòa từ lâu đã mặc định là “cây hài triệu đô”, là “gương mặt phòng vé” bởi phim nào có anh cũng đều thắng lớn về doanh thu. Nhưng những thành công như thế vô tình đóng đinh Thái Hòa vào những vai hài hoặc đồng tính (chị Hội). Trong Fan Cuồng, Thái Hòa đã mạnh dạn thoát khỏi những vai hài đồng tính trước nay của mình.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Khán giả vẫn cười với anh, nhưng không phải cười vì sự tếu táo của nhân vật, mà cười vì tình huống, sự ngây ngô nhưng chân thật của nhân vật Thái Rocker, chính vì vậy, họ cũng có thể khóc vì anh, bởi trong những phút sâu lắng một mình, Thái Rocker vẫn là một nhân vật đáng để yêu bởi sự dằn vặt giữa mong muốn thay đổi tương lai lẫn sự tận hưởng cảm giác bên thần tượng. Thái Hòa thật sự đã phô diễn thêm nhiều tài năng của mình trong phim này, bởi những góc cạnh của tâm lý, sự dằn xé được anh thể hiện rất tốt qua ánh mắt, góc nhìn. Anh thật sự lưu lại trong lòng khán giả bởi sự khù khờ đáng yêu chứ không phải vì những trò đều tếu, hài vớ vẩn.

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Kế đến chính là Rock. Rock là một thể loại kén người nghe, có thể nhiều người sẽ e dè khi nghĩ đây là câu chuyện riêng về nhạc Rock, nhưng không, rock trong Fan Cuồng là một hòn đá biết hát tình ca. Những tiết tấu nhanh, điên cuồng, phá cách chỉ chiếm những phần nhỏ trong phim, Rock trong Fan Cuồng là những bản Rock Ballad sâu lắng, nhẹ nhàng, đủ sức cuốn hút cả những người ngoại đạo… Rock có thể mãnh liệt, nhưng khi cần cũng có thể dịu dàng, da diết trong tình yêu, và nó đã làm rất tốt trong phần minh họa cho câu chuyện tình giữa Gia Nghị và Mỹ Kỳ. Bạn có thể sẽ ngây người, chìm đắm một vài phút khi phiêu cùng ca từ và những giai đoạn của những bài hát được sử dụng trong phim như Một Nhành Mai, Hạnh Phúc Bắt Đầu v.v…

 

Fan cuồng - khi rock hát tình ca

 

Thực ra, vẫn còn một hạt sạn trong kịch bản của phim, nhưng tổng thể Fan Cuồng vẫn là một bộ phim tốt. Cá nhân người viết cho rằng, dù là phim hướng về tình ca, nhưng cái tỏa sáng lớn nhất trong phim chính là sự đam mê, tình yêu mãnh liệt đối với nhạc Rock. Người xem có thể bắt gặp tình yêu đó trong những cú vấp, những hành động của Thái Rocker, trong những cái vỗ vay của ông bầu Vũ, trong những ngày luyện tập miệt mài hay đêm nhạc hoành tráng ở cuối phim… Fan Cuồng nhưng chữ “cuồng” chỉ là bề nổi, nó chỉ tô điểm thêm cho khát vọng, cho những con người dám theo đuổi đến cùng giấc mơ của mình.

 

 

Mai Bửu Hoàng Hưng

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan