Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

22:11 29/08/2021

15 năm cho một loạt phim đã kéo dài đến phần 7 cũng không phải là một trường hợp lạ lùng. 15 năm đó có thể làm nên danh tiếng cho rất nhiều gương mặt diễn viên. 15 năm đó cũng đủ để một cậu nhóc hâm mộ trưởng thành thành một chàng trai chững chạc.

Share social

15 năm cho một loạt phim đã kéo dài đến phần 7 cũng không phải là một trường hợp lạ lùng. 15 năm đó có thể làm nên danh tiếng cho rất nhiều gương mặt diễn viên.

 

15 năm đó cũng đủ để một cậu nhóc hâm mộ trưởng thành thành một chàng trai chững chạc. 15 năm đó, với Paul Walker, là một phần tuổi trẻ, một phần cuối đời dù dở dang, nhưng rất xứng đáng và tươi đẹp.

 

Vì thế mà dù Fast Furious 7 vẫn theo mạch hành động và tốc độ đúng như bản sắc của nó, ô tô lao vun vút, cháy nổ, đổ máu,… nhưng cuối cùng khi dòng chữ “For Paul” hiện ra, nó bỗng nhiên hữu lý và khiến người ta ngậm ngùi.  

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Đạo diễn của Fast Furioous – James Wan vẫn thường gọi Paul Walker là một “minh tinh tình cờ”. Nhưng ngẫm lại, Paul đến với vai diễn Brian O’Conner vẫn có một cái lý gì đó, gần như là một mối lương duyên.

 

Paul William Walker IV sinh ngày 12/9/1973 tại Glendale, California với dòng máu của một người ông từng tham gia đua xe máy cho hãng Ford trong thập niêm 1960, một người cha từng là võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp và mẹ là một người mẫu. Chính vì vậy mà Paul được thừa hưởng thần kinh vận động, niềm đam mê với tốc độ và có cơ hội tiếp xúc với ngành giải trí từ năm 2 tuổi khi tham gia đóng các show quảng cáo.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Năm 2000, nhà sản xuất Neal H. Moritz và hãng Universal bắt đầu chuẩn bị thực hiện một dự án phim về những chiếc xe đua The Fast & the Furious. Paul đã vượt qua nhiều diễn viên tên tuổi lúc đó như Mark Wahlberg, Christian Bale và cả rapper Eminem để vào vai chàng cảnh sát Brian O’Connor. Vậy là loạt phim Fast & Furious bắt đầu, có Paul trong đó, một gia đình, một tình bạn cũng được bắt đầu…

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Kể từ phần 4, Fast & Furious đã không còn tự đóng khuôn mình trong thể loại đua xe nữa mà gần hơn với thể loại hành động, tội phạm, phá án, gia tăng những tố cảm xúc của tình yêu đồng cam cộng khổ giữa Dom và Letty, tình cảm anh em bạn bè thân thiết như gia đình và một chân dung khác yếu mềm hơn, tình cảm hơn của những anh hùng cơ bắp phía sau vô lăng. Có lẽ, chính điều này mới làm nên sự khác biệt của Fast & Furious. Ở phần 7, mọi mặt của vấn đề cũng bắt nguồn từ tình cảm gia đình bằng cái chết của Han ở Tokyo. Niềm đau thương và khao khát được trả thù, bảo vệ những thành viên còn lại trong nhóm để “không có thêm một đám tang nào nữa” thôi thúc những người anh em vào cuộc. Và đó là những gì mà người xem cần, một bầu không khí vừa day dứt, hồi hộp vừa thôi thúc, bức bách để bắt đầu.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Kịch bản của Fast & Furious 7 không chứa yếu tố đột phá mà gần như là một mô-tip quen thuộc, dễ đoán biết kết cục. Nhưng cũng không thể nói rằng đây là một bộ phim chán ngán vì những tình tiết bất ngờ đã được sắp đặt khéo léo. Với châm ngôn quen thuộc của phim “Ride or die”, dĩ nhiên tần suất của những pha hành động, đua xe, đấu súng là không hề ít. Nếu bạn có thể thoải mái bỏ qua những phi lý về logic vật lý, khả năng chịu đựng của con người, bạn sẽ thấy thỏa mãn với những pha mạo hiểm và đối đầu khó tin trong phim.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Các cảnh so cơ bắp giữa các nhân vật của Tony Jaa-Paul Walker, Jason Statham-Vin Diesel hay màn đối đầu của hai đả nữ Ronda Rousey-Michelle Rodriguez đều khiến khán giả hồi hộp không chớp mắt. Dù vậy, màn trình diễn tuyệt vời nhất có lẽ vẫn là sự thể hiện của những chiếc siêu xe. Những cuộc đua tốc độ trên những đoạn đường ngoằn ngoèo ở Azerbaijan, những con phố đông đúc xe cộ ở Los Angeles hay cảnh chiếc LyKan HyperSport lao qua các tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi,.. Điều thú vị là trong từng pha hành động, sự phối hợp và ăn ý giữa các thành viên luôn được nhấn mạnh. Họ chiến đấu như một bản năng, chính xác đến từng xentime1t, từng giây từng phút để hỗ trợ cho nhau tạo nên một nhịp điệu dồn dập, gây cấn cho phim. Cảm giác vui sướng nhất trên thế giới có lẽ vẫn là niềm vui được làm điều mình thích cùng với những người mình yêu thương.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Trước khi công chiếu bộ phim này, cả đoàn phim đã trải qua nhiều tháng trời chìm đắm trong nỗi đau khổ vì sự ra đi mãi mãi của Paul Walker. Trước khi đến rạp xem bộ phim này, khán giả ai cũng đều tiếc thương cho sự ra đi của một diễn viên đang trên đà thành công. Vật là một bầu không khí nuối tiếc và hoang mang bao trùm ngay từ đầu phim, anh ấy đang cười nói, đang lao vun vút với chiếc xe màu xanh nhưng bao nhiêu phút, bao nhiêu giây tới đây sẽ là cái kết thúc mãi mãi cho nhân vật này? Sự úp mở trong những câu thoại về “đám tang”, cuộc chia ly với những ao ước, hứa hẹncủa Brian và Mia trước khi lên đường làm nhiệm vụ, rồi đến pha mạo hiểm lao ngược trên chiếc xe lao đã chúi một nửa xuống vực thằm và trường đoạn đối đầu vừa nhanh, gấp và căng thẳng với kẻ thù gần cuối phim,… Nỗi lo sợ cứ thế kéo dài cho đến cuối phim, mãi cho đến khi thấy Brian cùng vợ con vui đùa trên biển. Vậy là người xem lại thấy mình đồng điệu với niềm hạnh phúc trong mắt Dom, Letty và những đồng đội khác khi nhìn gia đình họ: “Đây mới là khung cảnh hùng vĩ, đẹp đẽ nhất!”.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Thật cám ơn James Wan và công nghệ CGI đã giữ lại Paul cho khán giả trọn vẹn và chân thật đến như thế chứ không gán ghép một kết thúc dang dở và chua chát cho Brian. Trong giai điệu của bài hát “Never say goodbye”, giọng trầm ấm giàu tình cảm của Dom “Dù cách xa nhau một phần tư dặm đường hay nửa vòng Trái Đất, quan trọng nhất đời ta vẫn là những thành viên trong gia đình. Cậu mãi là người anh em của tôi”, những hình ảnh của một Paul tươi trẻ, mắt xanh ngời và nụ cười rạng rỡ lần lượt xuất hiện trong những mảng quá khứ vụt mở. “For Paul” chân thật và xúc động là thế. Fast & Furious 7 khi đã không biến bộ phim này thành một cuộc tiễn đưa đẫm nước mắt hay lợi dụng sự tiếc thương chân thật của khán giả cho một kết thúc nhân vật. Thật cảm ơn cả đoàn phim vì đã nói lời chào Paul bằng cách luôn níu giữ hình ảnh anh ấy trong tim.

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

Fast Furious 7 và lời giã từ còn giữ lại cho Paul

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan