Finger food

22:11 29/08/2021

Nói cho dễ hiểu thì finger food là những món ăn nhỏ gọn, vừa một lần ăn và tiện khi… bốc tay. Những món này thường được phục vụ trong các tiệc buffet gồm nhiều món phong phú.

Share social

FINGER FOOD

 

 

 

Nói cho dễ hiểu thì finger food là những món ăn nhỏ gọn, vừa một lần ăn và tiện khi… bốc tay. Những món này thường được phục vụ trong các tiệc buffet gồm nhiều món phong phú.

 

Finger food nghĩa là món ăn chỉ sử dụng tay, đối lập với các món sử dụng dao nĩa, đũa hay các vật dụng hỗ trợ khác. Ở một số nền văn hóa, người ta dùng tay để ăn như người Ethiopia hoặc một số quốc gia Nam Á, trong đó có Ấn Độ nhưng món ăn của họ không được xem là finger food.

 

Finger food

 

Người Ấn thường bốc tay khi ăn nhưng món ăn của họ không thể gọi là finger food

 

Như vậy, finger food định nghĩa thế nào cho đúng? Nói cho dễ hiểu thì đó là những món ăn nhỏ gọn, vừa một lần ăn và tiện khi… bốc tay. Những món này thường được phục vụ trong các tiệc buffet gồm nhiều món phong phú.

 

Finger food

 

Finger food thường được phục vụ trong tiệc buffet


Ở các quốc gia phương Tây, finger food thường bao gồm các món như thịt bò viên hoặc cuộn miếng, xúc xích, thịt xông khói, phô mai và ôliu, gà rán, sandwich kẹp, rau củ nướng. Phổ biến hơn là pizza, bánh hot dog, bánh mì và trái cây hoặc các món tráng miệng như bánh cookies Những món này sẽ được xiên que và chia thành từng phần nhỏ bằng cỡ… ngón tay. Từ finger food cũng có thể được đặt từ sự liên tưởng này.

 

Finger food

 

Thịt bò cuộn tái

 

Vậy thì bạn có thể nghĩ rằng, finger food thực chất là một món ăn nào đó nguyên vẹn rồi được cắt nhỏ cho vừa từng lần ăn một? Điều này cũng đúng nhưng chưa đủ. Vì không phải món nào cũng thích hợp làm finger food. Những món finger food tốt nhất phải là món khô. Nếu có sốt thì cũng vừa phải. Những món này thường là món ăn nhẹ, tạo cho người ăn cảm giác thú vị.

 

Không chỉ ở châu Âu mà nhiều nước châu Á cũng có nhiều món finger food ưa thích và thú vị. Và với Việt Nam thì gỏi cuốn, cuốn diếp là “ứng cử viên” đầu tiên bởi sự phù hợp lạ lùng với những tiêu chí cơ bản mà một món finger food cần: gọn, khô ráo, vừa tay cầm và rất ngon miệng.

 

Ngày nay, khi xu hướng tiệc hiện đại ưa chuộng kiểu tiệc buffet nhẹ nhàng mà thực khách có thể tự do chọn lựa món ăn mà mình ưa thích thì finger food theo đó cũng phổ biến hơn, nhất là trong tiệc cưới phương Tây bởi chi phí tiệc sẽ tiết kiệm hơn, menu mang lại nhiều sự lựa chọn.

 

Nhưng đừng nghĩ bạn chỉ có thể tìm thấy thể loại món ăn này ở bàn tiệc vì ngay khi ăn món ăn đường phố, bạn cũng dễ dàng bắt gặp mà đôi khi không để ý. Ví dụ như các món cá viên xâu, bò pía, gỏi cuốn…

 

Finger food

 

Finger food

 

Món gỏi cuốn của Việt Nam

 

Finger food

 

Bánh cóong

 

Finger food nghe có vẻ đơn giản chỉ là cầm lên và ăn nhưng thực chất, món ăn cũng cần được trình bày công phu. Người đầu bếp sáng tạo sẽ nghĩ ra nhiều cách décor khác nhau để món ăn trông hấp dẫn và “có hồn” hơn. Bạn có thể đặt chúng trong một chiếc thìa vừa vặn, trong nắp vỏ sò, trong một chiếc ly nhỏ nhắn hoặc xuyên bằng que nhiều màu sắc để khi ăn, thực khách vừa thấy vừa miệng (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) lẫn thích mắt.

 

Finger food

 

Kem… finger food

 

Finger food

 

Finger food

 

Finger food

 

Rất nhiều những món finger food thú vị

 

Finger food

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan