Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

22:11 29/08/2021

Mặc dù rất cố gắng nhưng may mắn không mỉm cười với Ngọc Liên. Cô đã tạm dừng bước sau bốn đêm thi Hãy nghe tôi hát. Ngược lại, Nhật Kim Anh thuyết phục ban giám khảo khi hóa thân nàng Geisha trong Mùa thu Đông Kinh.

Share social

Mặc dù rất cố gắng nhưng may mắn không mỉm cười với Ngọc Liên. Cô đã tạm dừng bước sau bốn đêm thi Hãy nghe tôi hát. Ngược lại, Nhật Kim Anh thuyết phục ban giám khảo khi hóa thân nàng Geisha trong Mùa thu Đông Kinh.

 

Trong đêm thi thứ 4 Hãy nghe tôi hát (chủ đề danh ca Phương Dung) tối qua, các thí sinh đã cùng thể hiện ca khúc Về đâu mái tóc người thương – bài hit đình đám của danh ca Phương Dung để mở màn chương trình. Sau đó là phần dự thi của Nhật Kim Anh với Mùa thu Đông Kinh, Ngọc Liên (Sương lạnh chiều đông), Quách Thành Danh (Duyên kiếp), Dương Ngọc Thái (Hoa trinh nữ), Hà Vân (Hoa nở về đêm) và Chi Dân (Biết đâu tìm). Ngoài ra, phần đầu chương trình cũng công bố Dương Ngọc Thái là thí sinh nhận được bình chọn nhiều nhất của khán giả trong đêm thi tuần trước chủ đề Ngọc Sơn.

 

Được dàn dựng quy mô và ấn tượng nhất phải kể đến tiết mục của Nhật Kim Anh, cô hóa thân thành nàng geisha kiêu kỳ, quý phái trong trang phục truyền thống Kimono để hát ca khúc Mùa thu Đông Kinh của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Phần trình diễn của cô được giám khảo Phương Dung nhận xét: “Ở đêm diễn này, phải công nhận Nhật Kim Anh nổi bật từ phần dàn dựng sân khấu cho đến hòa âm – phối khí cho đến trình diễn, giọng hát đều xuất sắc”, còn giám khảo - nhà báo Minh Đức tỏ lời khen ngợi Nhật Kim Anh vì việc trình diễn một bài hát ngắn nhưng làm sao để đọng lại ấn tượng trong lòng người xem là điều rất khó. Tuy vậy Nhật Kim Anh đã làm được việc này một cách xuất sắc. Cô nhận được số điểm cao nhất 48.5 và giành được giải nhất tuần thi thứ 4 Hãy nghe tôi hát.

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

 

Tiết mục Nhật Kim Anh:

 

 

Về phần Ngọc Liên, lần này cô sẽ không diễn cùng vũ đoàn mà đứng một mình để tự sự cùng bài hát Sương lạnh chiều đông. Nữ ca sĩ mặc áo dài trắng, đứng trên một chiếc bục được tạo hình như một cụm mây, xung quanh là khói trắng mong manh được phủ đầy sân khấu. Màn trình diễn khiến khán giả phải… nổi da gà bởi được dàn dựng mang phong cách lạnh lẽo, u ám và trĩu nặng nỗi buồn. Cô được nhà báo Minh Đức nhận xét: “Tôi chờ đợi Ngọc Liên hát Sương lạnh chiều đông như cách Liên làm bùng nổ với bài Mười năm tình cũ trong tập 2 nhưng rất tiếc tôi lại không thấy được điều đó. Tôi nghĩ bài Sương lạnh chiều đông có nhiều đất để bùng nổ nhưng em đã không chọn cách đó. Ngọc Liên đã hát rất nhẹ nhàng, mới đầu em khiến tôi cảm thấy lo lắng nhưng cũng may là cuối cùng cũng ra được cái sự mong manh của người con gái trong bài hát!”. Cô nhận được 42.4 điểm, thấp nhất trong đêm thi này và 179.9 điểm chung cuộc cho 4 đêm thi đầu tiên. Kết quả, Ngọc Liên là thí sinh đầu tiên tạm chia tay cuộc thi. Cô sẽ trở lại với Hãy nghe tôi hát vào đêm thi thứ 9 với hình thức lội ngược dòng để tìm một suất vào chung kết.

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

 

Clip chia tay Ngọc Liên:

 

 

Sau nhiều lần được giám khảo góp ý là có chất giọng bass lạ, quý hiếm cộng với nội lực rất thâm hậu nhưng chưa thể hiện được hết do quá chú tâm vào diễn xuất, lần này Quách Thành Danh quyết định đứng hát để thế hiện hết chất giọng nội lực của mình. Anh hát Duyên kiếp mà không cần vũ đoàn múa minh họa bên cạnh. Ở đêm thi Phương Dung, anh đã làm được điều đó khi được giám khảo Đức Huy hết lời khen ngợi: “Đây là tiết mục mà tôi thấy giản dị nhất nhưng mà hiệu ứng đạt được thì vô cùng tốt. Hình ảnh của bạn ngồi trên ghế, trút hồn vào bài hát trong nửa phần đầu rất thuyết phục, tuy nhiên đến phần 2 thì lộ rõ ra rằng sức khỏe của bạn không được tốt lắm. Tôi phải khen ngợi sự cố gắng cũng như nỗ lực của bạn”. Anh nhận được 46.6 điểm.

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

 

Tiết mục Quách Thành Danh: 

 

 

Hà Vân đã quyết định quay lại với hình ảnh quen thuộc của mình trong chiếc áo dài truyền thống để hát Hoa nở về đêm. Có vẻ như với chính trang phục này, Hà Vân đã lấy lại hết sự tự tin vốn có mà cô đã đánh mất đi ít nhiều trong tuần thi trước. Phần trình diễn của cô được các giám khảo dành nhiều lời khen tặng. Á hậu Hà Thu chia sẻ: “Chị Hà Vân hát hay quá, đi vào lòng người làm Hà Thu mê mẩn với giọng hát của chị. Em nghĩ bài hát thuộc về sở trường của chị nên chị đã hát rất tốt. Có thể nói là phần trình diễn ngọt ngào nhất trong đêm thi này”. Còn nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Chưa bao giờ tôi thấy bạn lại thoải mái, tự tin trong một bài hát như vậy. Hôm nay bạn mới thật sự là chính mình!”. Hà Vân nhận được 48.3 điểm, xếp thứ nhì.

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

 

Tiết mục Hà Vân:

 

 

Dương Ngọc Thái chọn Hoa trinh nữ - một bài hát mà chính cố nhạc sĩ – ca sĩ Trần Thiện Thanh – Nhật Trường đã tập cho Phương Dung trong lần thu âm đầu tiên. Anh đã làm mới ca khúc bolero quen thuộc theo phong cách nhạc trẻ và ít nhiều gây bất ngờ cho người xem. Giám khảo Phương Dung nói: “Nếu Thái có thời gian để tập thêm thì phần trình diễn sẽ còn xuất sắc hơn nữa. Riêng với phần hòa âm thì cô cũng như anh Đức Huy rất hài lòng với cách làm mới này!”.

 

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình nhưng lần này Chi Dân lại hóa thân thành người già nhất của đêm thi. Với Biết đâu tìm của Hoàng Thi Thơ, anh sẽ cải trang thành một ông lão đi tìm lại người yêu cũ của mình sau một thời gian dài mất liên lạc. Phần trình diễn của Chi Dân được dàn dựng như một câu chuyện cảm động đã lấy nước mắt giám khảo và cả khán giả. Giám khảo Phương Dung xúc động nói: “Trước khi bước lên sân khấu thì Chi Dân có nói với tôi là con không thuộc bài nên run quá! Tuy nhiên cô hát theo nãy giờ thì thấy chỉ sai có 1, 2 chữ thôi. Phần trình diễn hôm nay của con làm cô Phương Dung rưng rưng nước mắt. Cô cho con 10 điểm lận”. Cuối đêm thi, anh nhận được 47.1 điểm.

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung
 

 

Tiết mục Chi Dân: 

 

 

Hãy nghe tôi hát tập 5 đêm thi Đức Huy sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ hai ngày 4/4/2016 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.
 

 

Trailer tập 5 Hãy nghe tôi hát: 

 

 

Ảnh: DL Duy, Lý Võ Phú Hưng

 

Geisha Nhật Kim Anh vươn lên dẫn đầu đêm thi Phương Dung

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan