Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

22:11 29/08/2021

Cơn sốt phim Hàn tưởng chừng như đã đến lúc thoái trào thì bất ngờ lại bùng phát dữ dội khi “Hậu duệ của mặt trời” xuất hiện. Đây là một bộ phim không chỉ gây sốt với giới trẻ, mà còn gây ảnh hưởng đến các chính trị gia, các cộng đồng xã hội trên toàn thế giới bằng những tinh túy...

Share social

Cơn sốt phim Hàn tưởng chừng như đã đến lúc thoái trào thì bất ngờ lại bùng phát dữ dội khi “Hậu duệ của mặt trời” xuất hiện. Đây là một bộ phim không chỉ gây sốt với giới trẻ, mà còn gây ảnh hưởng đến các chính trị gia, các cộng đồng xã hội trên toàn thế giới bằng những tinh túy trong kịch bản, tạo hình và tình tiết.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Nếu chú ý vào tên của các biên kịch, có lẽ mọi người sẽ không ngạc nhiên khi Hậu duệ của mặt trời lại hot đến như vậy. Hậu duệ  của mặt trời (Descendants Of The Sun) được chắp bút bởi không chỉ một, mà là hai biên kịch lừng danh. Họ là Kim Eun Sook, mẹ đẻ của  Secret Garden (Khu vườn bí mật), A Gentlemen’s Dignity (Phẩm chất quý ông) và The Heirs (Người thừa kế sáng giá); Kim Won Suk, tác giả The Queen’s Classroom, bộ phim đã mang về cho nữ diễn viên Go Hyun Jung giải Daesang vào năm 2013. Tất cả đều là những siêu phẩm của truyền hình Hàn Quốc từng làm điên đảo người hâm mộ suốt thời gian phim lên sóng. Trong khi đó, Lee Eung Bok, đạo diễn của Descendants Of The Sun, cũng là gương mặt "đáng sợ" không kém. Ông được biết tới với khá nhiều tác phẩm ăn nên làm ra của KBS, trong đó phải kể tới Dream High, School 2013 và Secret Love.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Chính những bộ óc biên kịch thiên tài đã khai phá một mảnh đất mới mẻ gần như chưa xuất hiện trên điện ảnh Hàn Quốc, vẫn là tình cảm, nhưng là tình cảm mộc mạc chân thành giữa anh chàng quân nhân Yoo Shi Jin và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon. Qua rồi cái thời những chàng trai đẹp mã, gọn ghẽ, sạch sẽ, chải chuốt, đi những chiếc xe bóng lộn, khoe khoang sự giàu có, ga lăng của mình để hớp hồn các cô gái lẫn các nữ khán giả. Cũng qua rồi cái thời những nhân vật nữ chính hồn nhiên, ngây thơ, hay mắc lỗi, vụng về may mắn lọt vào mắt xanh của các chàng trai đại gia… Hậu duệ của mặt trời kể chuyện tình theo một cách chững chạc hơn, gai góc hơn nhưng cũng thú vị hơn rất nhiều.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Khác với nhiều mẫu nam chính gọn gàng, bóng bẩy truyền thống của điện ảnh Hàn Quốc ngày trước, đại úy Yoo xuất hiện với một bộ quân phục rằn ri, một gương mặt ngầu được quệt mực ngụy trang, và lần đầu tiên anh xuất hiện cũng rất choáng ngợp, không phải vì sự giàu có, mà là tính chất nguy hiểm của một quân nhân. Đó là ra mắt không thể hoành tráng hơn khi phô diễn kĩ thuật cận chiến khi đấu tay đôi với đối thủ Triều Tiên trong nhiệm vụ giải cứu con tin. Nam thần mới của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt bằng bản lĩnh của đàn ông, kĩ năng và tinh thần quả cảm của một người lính chứ không phải bằng sự hào nhoáng vật chất bên ngoài. Đó là điều chưa từng xảy ra trên truyền hình Hàn Quốc, và bây giờ nó xô đổ mọi kỉ lục, xô ngã luôn mọi hình tượng “soái ca” trong lòng khán giả nữ.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Còn nữ chính, bác sĩ Kang Mo Yeon, cô cũng không giống các nữ chính truyền thống khác. Bác sĩ Kang không ủy mị, không chăm chút hình ảnh, không vụng về đụng đâu vỡ đó, không gây ra bất cứ tai họa ngớ ngẩn nào, cô hớp hồn đại úy Yoo bằng hình ảnh hì hục, bất chấp tất cả để cứu lấy bệnh nhân đang gặp nạn, bất kể giới tính, sắc tộc… Kang Mo Yeon là mẫu nữ chính toàn diện nhất từng xuất hiện trên màn ảnh.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Cách mà hai “bản thể lạ” ấy yêu nhau cũng không giống với các tình huống cổ điển của phim Hàn. Không có những cảnh tỏ tình lãng mạn kiểu cũ, cũng không có bày vẽ, màu mè khi gặp nhau. Đại úy Yoo say nắng trước sự nhiệt tình và sự tận tâm với nghề nghiệp cứu người của bác sĩ Kang. Ngược lại, bác sĩ Kang đổ vì sự tài năng, tận tụy, nghiêm khắc mà tận tâm kiểu quân nhân của đại úy Yoo. Họ yêu nhau vì bản chất, vì sự tận tụy, vì tình yêu nghề nghiệp của mỗi người, không vụ lợi, không áp lực, không ép buộc.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Đôi khi, trong một phim tình cảm, sự dang dở cũng lôi cuốn không kém sự lãng mạn. Bộ đội quân nhân và bác sĩ cứ như bị số phận trêu đùa khi họ ở gần nhau. Lần đầu hẹn hò thì bác sĩ Kang mải mê cứu chữa bệnh nhân ngay trên băng ca, mổ liền tù tù mấy tiếng đồng hồ đến nỗi không nhận ra đại úy Yoo đã phụ mình đẩy băng ca rồi lủi thủi trở về… Lần thứ hai, dù đã rất quyết tâm, đại úy Yoo buộc phải hủy hẹn ngay với bác sĩ Kang ngay trên sân thượng bởi vì anh được lệnh xuất binh ngay khi trực thăng đến đón… Sự dang dở khiến họ xa nhau nhưng cũng có lúc khiến họ xích lại gần nhau. Đó là khi bác sĩ Kang được điều động đến tình nguyện tại đơn vị mà đại úy Yoo đang đóng quân. Rồi ngay khi đại úy Yoo bị phạt phải về lại đơn vị chịu phạt, một cơn động đất kinh hoàng xảy ra khiến anh lập tức được điều động đến cứu nạn, đó cũng là lúc hai người gặp lại nhau… không một câu hỏi thừa nào được đưa ra, cả hai chỉ kịp nhìn nhau rồi lao mình vào nhiệm vụ… một tình yêu giữa muôn sự trớ trêu, cấp bách, dằn xé giữa nghĩa vụ và tình cảm riêng tư, một tình yêu đẹp được ra đời giữa người trưởng thành…

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Song song với chuyện tình riêng, cả bộ phim toát lên tinh thần tự hào dân tộc và ý thức về vai trò quốc tế của từng nhân vật. Khán giả sẽ thấy những quân nhân Hàn Quốc can trường, liều mình trong cả những nhiệm vụ giữ trị an quốc tế, những bác sĩ tình nguyện, tận tâm tại những nơi chiến trường khốc liệt đầy đạn bom. Chả trách, ngay cả Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha lại khuyến khích người dân xem phim này. Khi xem, người ta dễ dàng thấy được lòng yêu nước, sự hy sinh, tuân thủ mệnh lệnh của những công dân đầy trách nhiệm trong phim “Hậu duệ của mặt trời”. Vì vậy, thủ tướng Thái Lan đã kêu gọi hãy xem nó và nếu ai muốn làm một bộ phim giống như thế cứ đề xuất, ông sẽ tài trợ.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Không chỉ gây bão lượt người xem, “Hậu duệ của mặt trời” còn được xem là bộ phim làm sống lại làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang “chết” tại Nhật Bản. Theo truyền thông của đất nước mặt trời mọc, bộ phim đã được Nhật Bản mua lại bản quyền phát sóng với giá 100.000 USD (khoảng 2,2 tỉ đồng) cho mỗi tập phim. Như vậy, với 16 tập, số tiền thu được từ thương vụ này của nhà sản xuất lên tới gần 2 tỉ won (khoảng 35,2 tỉ đồng). “Hậu duệ của mặt trời” là bộ phim có bản quyền sang nhượng cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

 

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

Mặc dù là một bộ phim đề cao tinh thần dân tộc và quốc tế, Hậu duệ của mặt trời vẫn không thiếu những khung cảnh lãng mạn, dù là hiếm hoi giữa bộ đôi nam chính. Những câu tán tỉnh cứ như đang thách đấu, đấu trí với nhau một cách lãng mạn rất riêng:

 

"Sao anh đã tới rồi vậy. Từ giờ tới lúc hẹn vẫn còn những 2 tiếng nữa mà. Tôi không nhớ nhầm đúng không?" –
"Là tôi đến hơi sớm thôi. Cảm giác có người để chờ đợi, thích hơn tôi tưởng nhiều."

***

Giải mã sức hút " Hậu Duệ Của Mặt Trời"

 

"Tôi sẽ đến đây mỗi ngày được chứ? Cô sẽ là bác sĩ điều trị của tôi chứ?"
- "Chỉ là khử trùng thôi mà, bác sĩ điều trị quan trọng thế sao?"
- "Quan trọng lắm đó, đặc biệt lại là… một bác sĩ xinh đẹp."

***

"Bác sĩ chắc chưa có bạn trai đâu nhỉ? Vì rất bận rộn."
- "Quân nhân chắc cũng chưa có bạn gái đâu nhỉ? Vất vả lắm mà."
 - "Xem ai mới là người phải trả lời kìa."

* * *

Dù chưa hết năm nhưng có thể khẳng định “Hậu duệ của mặt trời” sẽ giành được ngôi vị phim truyền hình gây sốt nhất năm bởi một kịch bản mới lạ, một câu chuyện được kể rất khác, rất riêng mà cũng lãng mạn không kém.

 

Xem sản phẩm làm nên vẽ đẹp hoàn hảo của diễn viên song hye kyo trong phim Hậu duệ mặt trời: Son môi Laneige Two Tone Lip BarPhấn trang điểm Laneige

Mai Bửu Hoàng Hưng

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan