Giải pháp nào cho bàn tay gân guốc?

22:11 29/08/2021

Có khi nào bạn từng nghĩ: " mập mạp chút mà lại hay" không? Vì bạn cứ để ý đi, những người tròn trịa thì bàn tay lại khá đẹp, làn da căng mọng và múp míp, còn nhiều người thanh mảnh lai có bàn tay gân guốc già nua. Hãy xem nguyên nhân tại sao mà những bàn tay lại khiến nhiều cô chủ...

Share social

 

Có khi nào bạn từng nghĩ: “mập mạp chút mà lại hay” không? Vì bạn cứ để ý đi, những người tròn trịa thì bàn tay lại khá đẹp, làn da căng mọng và múp míp, còn nhiều người thanh mảnh lại có bàn tay gân guốc già nua. Hãy xem nguyên nhân tại sao mà những bàn tay lại khiến nhiều cô chủ trông già trước tuổi nhé.


Gân tay, từ đâu ngươi tới?


Tại Việt Nam, chứng nổi gân tay thường gặp nhiều hơn ở phụ nữ trung niên, ít hơn ở phụ nữ trẻ tuổi. Nhưng ở các nước phương Tây- do cơ địa và yếu tố di truyền từ gia đình, bàn tay phụ nữ phương Tây thường không đẹp.

 

Giải pháp nào cho bàn tay gân guốc? 

Nữ hoàng nhạc Pop Madona được coi là sao nữ có bàn tay xấu xí nhất

 

Theo kết luận y khoa, ngoài yếu tố tuổi tác, gân tay nổi nhiều là dấu hiệu của chứng giãn tĩnh mạch và phồng tĩnh mạch (hay còn gọi là chứng suy tĩnh mạch). Thêm nữa, hiện tượng nổi gân tay còn liên quan tới các yếu tố nguy cơ khác như: nghề nghiệp, béo phì, chế độ ăn thiếu vitamin, yếu tố gia đình và yếu tố cơ địa.


Tại Mỹ, một bác sĩ phẫu thuật mạch tên là Constantinos Kyriakides là bác sĩ đầu tiên thực hiện cuộc điều trị 'Endovenous Laser Ablation' (có thể dùng để điều trị giãn tĩnh mạch ở chân, tay vào năm 2010)  đã nói rằng: sự xuất hiện của những tĩnh mạch trên tay là một vấn đề khá phổ biến đối với phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ mảnh mai, những người thường xuyên tập thể dục, có thân hình vừa vặn, săn chắc vì họ không đủ chất béo ở dưới da để che phủ những tĩnh mạch này.


Nếu như các tĩnh mạch lồi ra ở chân có nguy cơ cao đối với sức khỏe thì đa phần tĩnh mạch nổi ở tay đều không có bất kỳ ảnh hưởng nào nhưng vì chúng xuất hiện ở trên bàn tay nên rất mất thẩm mỹ. Đối với những phụ nữ trung niên, gân tay góp phần tố cáo tuổi tác thật của họ.

 

Thủ thuật thẩm mỹ có thể hô “biến” các đường gân tay


Hẳn là mọi người đều đã từng nhìn thấy những bức hình thực sự (không photoshop) của nữ hoàng nhạc Pop Madona, nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie, Victorya Beckham cùng rất nhiều những sao nữ Hollywood trong thân hình gợi cảm, khuôn mặt trẻ trung, quyến rũ nhưng đôi tay lại gân guốc không kém gì nam giới.

 

Giải pháp nào cho bàn tay gân guốc?

 Victorya Beckham gầy nhơ và cánh tay khẳng khiu

 

Giải pháp nào cho bàn tay gân guốc?

Angelina Jolie vô cùng quyến rũ nhưng bàn tay lại đầy gân guốc

 

Chưa có một thông tin chính thức nào về cách mà những diễn viên làm mềm mại bàn tay hoặc hô biến những đường gân, nhưng theo bác sĩ phẫu thuật mạch Constantinos Kyriakides- tại Mỹ- việc chống lão hóa bằng kĩ thuật laser - làm nóng và xóa những vết gân nổi không đẹp mắt chỉ trong ít phút, có thể giúp hàng nghìn người ở trong độ tuổi trung niên lấy lại được sự mềm mại, tươi trẻ cho bàn tay. Việc điều trị có giá từ £2,000 và  £4,000 cho cả 2 tay.


Tại Việt Nam, một phương pháp rẻ tiền hơn có thể được nghiên cứu để sử dụng tại các bệnh viện thẩm mỹ đó là: tiêm một chất kích thích nhẹ vào tĩnh mạch. Chất này sẽ ngăn chặn việc cung cấp máu. Kết quả là tĩnh mạch sẽ co lại. Tuy nhiên bạn sẽ phải mất đến vài tuần để nhìn thấy kết quả rõ rệt. Phương pháp này tốt nhất trong việc điều trị tĩnh mạch nhỏ và phía ngoài.


Đối với các tĩnh mạch lớn hơn, có một phương pháp điều trị đó là tiêm chất béo (mỡ) vào tay và mỡ này được hút từ chính đùi hoặc mông của bạn, nó sẽ tạo nên một ảo ảnh cho một bàn tay căng đẹp lên.


Cả 2 phương pháp này tốn khoảng 300$ - 750$ cho mỗi lần điều trị.

 

Những phương thức đơn giản để có bàn tay đẹp hơn

 

Nếu chưa có tiền để có thể sử dụng những phương thức thẩm mỹ như trên, việc bạn cần làm bây giờ là hết sức quan tâm chăm sóc cho bàn tay của bạn.


Với khả năng nói lên sự thật tuổi tác phi thường của mình, đôi bàn tay xứng đáng được người phụ nữ nuông chiều hơn. Sau quá trình làm việc chăm chỉ, nếu không có giải pháp chăm sóc toàn diện, chúng sẽ khô rát, gầy guộc, già nua, nổi gân guốc và mờ xỉn. Tất cả là biểu hiện của một bàn tay lão hóa.


Massage tay cũng là cách để bạn có một bàn tay mềm mại hơn


Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho tay mỗi khi có thể, vì bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất, bụi bẩn…ngoài ra, cũng như những vùng da khác, da tay cũng cần được thoa kem chống nắng mỗi khi chúng phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn cũng đừng quên việc tẩy da chết cho bàn tay 2-3 lần/tuần…


Trong nhịp sống hiện đại, nhu cầu làm đẹp không chỉ dừng lại ở gương mặt, làn da, mái tóc hay vóc dáng nữa mà bàn tay, đôi chân cũng trở thành mối quan tâm cần được nâng niu và chăm sóc. Đừng “lãng quên” chúng để rồi một ngày chợt nhận ra mình đã có một bàn tay già hơn tuổi thật, bạn nhé!

 

 

 

- Mỹ Hạnh-

 

Giải pháp nào cho bàn tay gân guốc?


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

 

 

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan