Giải pháp nào cho lỗ chân lông to?

22:11 29/08/2021

Da bị lão hóa rồi thì khó có thể thu nhỏ lỗ chân lông lại được. Nếu như bạn gái nào có lỗ chân lông to như miệng núi lửa rồi thì cần phải kiểm tra lại thói quen sống và chăm sóc da hàng ngày của mình. Bởi lẽ, thói quen chăm sóc da sạch cũng giữ một vai trò rất quan trọng...

Share social
 

Giải pháp nào cho lỗ chân lông to?


 

Theo thời gian, da chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và mất đi độ đàn hồi. Và khó chịu hơn khi thấy lỗ chân lông càng ngày càng to ra. Để tránh hậu quả xấu đó xảy ra, chúng ta hãy chuẩn bị những thứ cần thiết để bảo vệ da và lỗ chân lông.


 

Giải pháp nào cho lỗ chân lông to?

 

 

1. Lỗ chân lông to, vấn đề ở đây là gì?

 

Lỗ chân lông là nơi mà tuyển bã nhờn và các chất thải thải ra ngoài. Theo thời gian lỗ chân lông sẽ to dần ra nếu như bạn không chăm sóc da đúng cách. Ban đầu lỗ chân lông nhỏ đến mức chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sau khi to ra, nó cũng có giai đoạn thu nhỏ lại. Vì thế, cần tận dụng đặc điểm này để giảm tối đa sự phình ra của lỗ chân lông. Nếu không chăm sóc tốt từ sớm bạn sẽ không còn cơ hội cho việc này nữa. Bởi vì càng lớn tuổi độ đàn hồi của da càng giảm dần. Da bị lão hóa rồi thì khó có thể thu nhỏ lỗ chân lông lại được. Nếu như bạn gái nào có lỗ chân lông to như miệng núi lửa rồi thì cần phải kiểm tra lại thói quen sống và chăm sóc da hàng ngày của mình. Bởi lẽ, thói quen chăm sóc da sạch cũng giữ một vai trò rất quan trọng.

 


2. Lỗ chân lông to do cách chăm sóc da sai phương pháp

 

Việc làm sạch da chính là cách tôt nhất để chăm sóc lỗ chân lông. Mỗi ngày bạn cần phải loại trừ những chất thải không cần thiết. Tùy theo mức độ bạn trang điểm và tùy theo từng loại da mà bạn chọn mỹ phẩm làm sạch cho phù hợp. Việc sử dụng mỹ phẩm làm sạch ra là đặc biệt quan trọng nên chúng ta dùng thế nào cho đúng cách? Kem hay Lotion, chất dầu khi trang điểm…các bạn cần xóa những chất thải đó ra khỏi da. Khi sử dụng mỹ phẩm cẩn phải massage đều ra các vùng trên theo thứ tự đường sống mũi, hai bên má, trán. Đánh sữa rửa mặt đều trên lòng bàn tay cho ra bọt, sau đó cần massage đều và tập trung vào những vị trí cần thiết, nó giúp linh hoạt thải những chất bẩn ra ngoài. Việc massage đều sẽ giúp xóa đi những chất không cần thiết, ngăn không cho lỗ chân lông nở rộng ra. Đồng thời nó cũng giúp tuyến bã nhờn được làm sạch.

 


3. Sử dụng kem tẩy tế bào chết sai, sẽ phá hỏng lỗ chân lông

 

Sử dụng kem tẩy tế bào chết để thường xuyên phát huy hiệu quả việc loại bỏ bụi bẩn. Trong vòng một tuần, bạn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết một đến hai lần. Sử dụng những gói mỹ phẩm chuyên dùng cho việc chăm sóc lỗ chân lông cũng sẽ rất tốt. Bạn nào có phần lỗ chân lông vùng mũi quá to thì sử dụng gói mỹ phẩm dành cho phần mũi. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng chúng thì sẽ gây ảnh hưởng đến da. Hệ quả là thay vì chăm sóc lỗ chân lông chúng ta đã vô tình phá hủy lỗ chân lông. Mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết mà bạn tìm kiếm không chỉ gây kích ứng mà nó còn có thể gây mẫn cảm với làn da bạn, cho nên cần phải chú ý điều đó khi chọn mua sản phẩm phù hợp. Trước khi sử dụng gói mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông to ra thì sẽ tốt hơn.
Phần 2 . Khắc phục khi lỗ chân lông đã bị to ra

Khả năng làm giảm bớt đi lỗ chân lông đã bị to ra rất khó. Chúng ta không thể quay trở lại làn da nõn nà giống như em bé, nhưng không phải là không có phương pháp. Do lão hóa nên việc chăm sóc bổ trợ cho lỗ chân lông cũng rất cần thiết. Bạn có thể phục hồi ở một mức độ nào đó với mỹ phẩm làm se khít lỗ chân lông.

 

4. Nâng cao việc cứu lấy lỗ chân lông ở trên độ tuổi 27

 

Ở độ tuổi dậy thì, do ảnh hưởng từ những chất thải của tuyến bã nhờn nên các lỗ chân lông tăng lên nhiều, Tuy nhiên, sau độ tuổi 20 thì do sự lão hóa của da nên da mất đi độ đàn hồi và lỗ chân lông sẽ trở nên to hơn. Lỗ chân lông ở độ tuổi này cứ lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Lúc này, khả năng bảo vệ tế bào da giảm đi. Da càng ngày càng chảy xệ ra. Việc làm quan trọng lúc này là làm tăng khả năng đàn hồi của da. Vào buổi sáng và buổi tối bạn hãy chăm sóc bằng dung dịch dưỡng da trải đều trên hết phần mặt như cằm, trán…

 

5. Thời tiết nắng nóng, lỗ chân lông sẽ giãn nhiều hơn

 

Thời tiết nóng bức vào mùa hè cũng góp phần tăng độ lớn của lỗ chân lông. Các loại mỹ phẩm làm mát da mùa hè không chỉ đơn thuần làm giảm nhiệt độ trên bề mặt da mà còn giúp se khít hơn các lỗ chân lông bị to. Mùa hè, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn ngay cả khi bạn ngủ. Do đó, rửa mặt vào buổi sáng là cách tốt nhất làm da được sạch. Chỉ rửa mặt bằng nước mỗi ngày thôi là không đủ mà bạn cần sử dụng thêm các loại sữa rửa mặt làm sạch da sẽ tốt hơn. Hơn nữa, bạn nên để mỹ phẩm vào trong tủ lạnh để làm mát xong rồi sử dụng hoặc có thể dùng dung dịch làm mát da. Sau một thời gian bạn sẽ thấy được sự khác biệt trên lỗ chân lông. Cho Bạn cũng nên sử dụng thêm các tinh chất khác hoặc sử dụng phương pháp trị liệu sẽ có thể ngăn không cho lỗ chân lông to ra. Nắm bắt được tuyến bã nhờn của da và chọn loại kem chống nắng phù hợp để sử dụng thật hiệu quả.

 


6. Thói quen nghèo nàn sẽ là nhân tố làm cho lỗ chân lông to ra

 

Ở tuổi dậy thì, tôi đã từng thấy những chất nhờn xuất hiện trên mũi kéo theo sự xuất hiện của mụn đầu đen, thói quen nặn mụn đầu đen sẽ khiến lỗ chân lông sẽ bị to ra. Nếu bạn dùng tay cố nặn ra thì cho dù bạn sử dụng loại mỹ phẩm giúp se lỗ chân lông tốt cỡ nào đi nữa cũng sẽ vô dụng. Hơn nữa, vì vi khuẩn có ở trên tay bạn nên có thể gây ra những hậu quả không tốt. Lúc này, vấn đề không chỉ dừng lại ở lỗ chân lông mà là vấn đề của cả làn da bạn. Chính vì lý do đó, bạn cần phải nhanh chóng xóa bỏ thói quen nặn những lỗ chân lông ra mỗi ngày. Thói quen ngủ sớm và thức dậy sớm sẽ là phương pháp phòng tránh lỗ chân lông bị to ra. Bạn cần phải giới hạn lại những hành động làm suy giảm độ đàn hồi cũng như sự phục hồi làn da. Chăm sóc liên tục để tránh lão hóa, chăm sóc dưỡng ẩm để tránh làm da bị khô, và nếu bạn luôn luôn chăm sóc cho làn da sạch sẽ thì sẽ không xảy ra việc lỗ chân lông bị to ra nữa.

 

7. Lỗ chân lông, nếu không làm giảm đi được thì hãy giấu nó đi

 

Những lỗ chân lông to không phải dễ dàng tẩy đi một lần, cho nên bạn sẽ có thể thấy mệt mỏi với việc chăm sóc lỗ chân lông mà không mang đến kết quả tốt gì. Tuy nhiên, với việc bạn thất vọng khi thấy những lỗ chân lông không dễ dàng se nhỏ lại, thì vẫn còn phương pháp. Một sản phẩm “Primer” mang đến niềm hy vọng cho những ai thường xuyên phải lo lắng về việc xóa đi những lỗ chân lông to đó. Primer được sản xuất với tính năng che lấp những lỗ nhỏ trên da, đồng thời ngăn ngừa các lỗ vá trên da bị sưng tấy lên. Trước khi đánh lớp phấn nền lên da thì bạn nên bôi sản phẩm Primer lên da để che lấp những nếp nhăn nhỏ, và nếu đánh cho bóng đều ra thì da mặt của bạn sẽ trông rất mềm mại và đẹp tự nhiên. Nhưng nếu bạn bôi một lượng lớn lên mặt nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da. Primer với thành phần dùng để che giấu những nếp nhăn nhỏ và lỗ chân lông, nên bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ bôi lên là được. Nếu không dùng đúng phương pháp nó sẽ làm da bạn bị kích ứng. Sau khi bôi Primer lên da, nó sẽ có khả năng làm sạch da triệt để. Sử dụng hai đến ba lần trong một tuần sẽ có tác dụng làm sạch da đến tận sâu bên trong lỗ chân lông cho nên da bạn sẽ được làm sạch mà không gây khó chịu cho các lỗ chân lông.

 


Q1. Rửa mặt bằng nước ấm hình như không tốt cho lỗ chân lông ?

 

A1. Lỗ chân lông nở rộng ra nhằm để làm sạch tận sâu bên trong. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp cho lỗ chân lông nở ra và làm sạch tuyệt đối, và sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thêm một điều, sau khi làm sạch thì để làm dịu da thì rửa bằng nước ấm cũng rất tốt. Cần chú ý tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hay quá lạnh. Và kết thúc bằng việc rửa nước lạnh và vỗ nhẹ lên da.

 

Q2. Gói sản phẩm Peel-Off có làm cho lỗ chân lông bị to ra không ?

 

A2. Cho đến mấy năm trước đây, gói sản phẩm dành cho mũi đã thu hút ấn tượng từ nhiều người và nó mang tính tiên phong, sản phẩm giúp cho da se lại và những chất bã nhờn tận sau bên trong lỗ chân lông cũng giảm bớt đi. Dù sản phẩm đóng gói này mang lại cảm giác vui mừng cho mọi người khi nhìn những chất nhờn trên da giảm đi, nhưng nó lại mang đến sự lúng túng khi nhìn thấy những lỗ chân lông bị to ra. Việc dùng tay nặn đi không tốt lắm nhưng sau khi sử dụng gói sản phẩm nếu việc chăm sóc da không như ý muốn thì lỗ chân lông sẽ trở nên to ra. Bởi vì gói sản phẩm Peel-Off có độ bám dính trên da và nó hoàn toàn thay thế cho gói sản phẩm dành cho mũi trước đây nên có thể gây kích ứng cho lỗ chân lông, nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu bạn nhẹ nhàng lột nó ra. Sau khi bạn dùng gói chăm sóc lỗ chân lông hay là kiểm soát chất nhờn cũng vậy bạn phải hoàn thành tuyệt đối thì lỗ chân lông mới không bị to ra.

 

Q3.Thói quen ăn uống có gây ảnh hưởng đến lỗ chân lông không ?

 

A3. Ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ sẽ càng làm cho tuyến bã nhờn của da bạn thải ra nhiều hơn. Chính vì như thế mà nó dễ xuất hiện những phát ban và mụn trứng cá. Nếu bạn nặn chúng ra thì da sẽ dễ bị kích ứng, dĩ nhiên lỗ chân lông cũng sẽ bị to ra. Đặc biệt, ở tuổi dậy thì so với làn da khô hay làn da nhờn thì bạn cũng không ngờ rằng lỗ chân lông tăng nhiều gấp năm lần đấy.

 

Q4.Sản phầm làm mát hay làm lạnh có mang hiệu quả cho lỗ chân lông không ?


A4.Tôi không thể nào đưa ra một câu trả lời hoàn toàn chính xac được. Tuy nhiên sự thật thì nó cũng giúp cho những lỗ chân lông bị to một phần nào đó thôi. Đặc biệt, vào mùa hè nóng bức,  độ đàn hồi của da bị mất đi, đồng thời các lỗ chân lông sẽ rất dễ tăng lên. Cho nên khi đó bạn nên dùng gói sản phẩm làm mát da, và nếu massage xung quanh da nơi có lỗ chân lông to bằng nước lạnh thì da sẽ săn chắc hơn và giúp ngăn chặn việc lỗ chân lông tăng lên đáng kể. Sau khi massage sẽ giúp ngăn tuyến bã nhờn thải ra và đồng thời sau khi sử dụng gói sản phẩm chuyên dùng cho lỗ chân lông sẽ giúp chăm sóc da một cách hiệu quả nhất. Và bạn đừng quên rửa mặt lại bằng nước lạnh .


Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan