Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

22:11 29/08/2021

Sau sinh là khoảng thời gian bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó có nỗi lo về một vòng eo ngấn mỡ và nhăn nheo. Nếu không có thời gian và điều kiện kinh tế để đi Spa,...

Share social

Sau sinh là khoảng thời gian bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó có nỗi lo về một vòng eo ngấn mỡ và nhăn nheo. Nếu không có thời gian và điều kiện kinh tế để đi Spa, thì bạn có thể thực hiện những mẹo làm đẹp với muối nóng ngay tại nhà. Sự kết hợp giữa muối nóng và các loại thảo dược khác sẽ mang đến kết quả giảm mỡ bụng rất đáng kể. 

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

Tại sao lại dùng muối nóng để chườm?

 

Kinh nghiệm này bắt nguồn từ Huế. Tại đây, phụ nữ sau khi sinh đẻ, được các bà các Mạ truyền tai nhau tục "nằm muối" hoặc dùng muối nóng kết hợp với một số thảo dược, thuốc bắc để quấn bụng trong thời gian "nằm ổ".  

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

Theo Đông y, muối nóng có tác dụng làm giảm đau lưng do tê tủy, tổn thương dây thần kinh cùng một số công dụng quan trọng khác: giảm eo và làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị dão và chảy xệ, giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa, táo bón...

 

Muối nóng kết hợp cùng gừng, ngải cứu... dễ sử dụng, không gây đau, không phải nhịn ăn, chi phí rẻ tiền và rất tiện dụng cho chị em sử dụng tại nhà trong thời gian nghỉ hậu sản. 

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

Tại các Spa, liệu trình làm đẹp với muối khá đa dạng và bài bản

 

Muối nóng và ngải cứu

 

Ngải cứu rất dễ trồng hoặc mua tại các chợ với giá thành rẻ. Bạn chỉ cần khoảng 200gr lá ngải cứu và 500gr muối cho một lần quấn bụng.

 

Bạn thực hiện theo cách sau: cắt nhỏ lá ngải cứu rồi cho vào rang cùng muối, bằng lửa to. Lưu ý phải rang bằng lửa to để lá ngải cứu nhanh săn lại mà không bị mất nước, mất chất, lửa nhỏ sẽ khiến lá ngải cứu bị mềm và ra nước.

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng 

 

Sau khi được một mẻ muối và ngải cứu nóng, bạn ủ vào trong khăn, nên đợi 1-2 phút cho nhiệt độ hạ bớt rồi bạn hãy quấn lên bụng nhé.

 

Muối và gừng

 

Bạn nên chọn mua gừng Việt Nam- loại gừng có củ nhỏ, nhiều nhánh, da sần, màu vàng đậm, bẻ củ gừng thấy có đường vân tròn rõ nét, nhiều xơ và mùi thơm. Gừng Trung Quốc tuy to nhưng không có được mùi thơm và vị nóng như gừng ta.  

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

Bạn dùng khoảng 1 ký gừng ta, chà sạch vỏ, băm nhỏ và rang lên cùng với muối. Lượng gừng và muối này có thể đủ dùng cho 2-3 lần quấn bụng.

 

Công dụng lớn nhất của gừng và muối rang nóng là giúp các mạch máu hoạt động liên tục, vì thế giúp phần cơ bụng của chúng ta nhỏ dần đi.

 

Những lưu ý cho chị em khi chườm muối

 

Muối còn có thể kết hợp với rất nhiều loại khác như nghệ, quế, đinh hương... cũng với công dụng giảm mỡ bụng và lợi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh. 

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

Nhưng để đảm bảo được công dụng mà nó mang đến, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau.
Cần chọn loại muối sạch, được đóng trong bao bì cẩn thận để đảm bảo được vệ sinh. Muối rang nóng cùng ngải cứu, gừng... có thể sử dụng lại, tuy nhiên công dụng sẽ giảm đi rất nhiều, vì thế bạn nên sử dụng một lượng vừa đủ cho một lần sử dụng.

 

Hiện nay rất dễ dàng để bạn mua các túi muối có sẵn, chỉ cần hâm nóng bằng lò vi sóng trước khi dùng. Nhưng nếu tự tay làm thì bạn có thể kết hợp chúng với những loại cây cỏ dân gian như những cách ở trên để mang lại hiệu quả cao hơn.

 

Để tự tin hơn khi đón nhận yêu thương, hãy tranh thủ chút thời gian mỗi ngày để quấn bụng bằng muối nóng, sớm lấy lại vóc dáng như xưa, bạn nhé!

 

Giảm eo sau sinh bằng muối nóng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan