Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

22:11 29/08/2021

Nếu như trước đây, phim Việt Nam vẫn thường hay mắc lỗi như: chi tiết thừa, vụn nhiều, chuyển biến chậm chạp, thiếu mạch lạc… thì Giao Lộ Định Mệnh khiến khán giả không thể rời mắt khỏi phim một phút nào cả. Những khúc mắc được đặt ra liên tục trong từng đoạn phim, khiến khán giả cứ cuốn theo bước chân đi tìm lại kí ức của nhân vật Mạnh.

Share social

GIAO LỘ ĐỊNH MỆNH – MÓN LẠ LÀNG PHIM VIỆT

 

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt


Trong ánh sáng chập chờn, mập mờ của đêm mưa, mọi thứ trông thật ảm đạm và ma mị. Đường phố giờ chỉ thoi thóp sáng thông qua từng đợt chớp, tắt của đèn ôtô. Ở đâu đó có tiếng la hét, kêu gào sự trợ giúp… Và rồi chiếc ôtô vụt cháy sáng trong đêm, cho người ta thấy được cái dáng đen đen bị thiêu trong chiếc ô tô… đó là khung cảnh đọng lại sau một vụ tai nạn giao thông thảm khốc… đó cũng là mở đầu cho một câu chuyện bi kịch dài đăng đẳng ở phía sau…

Những khung hình chớp nhoáng thoáng qua tựa hồ những vệt kí ức chợt xuất hiện lại : một cô gái xinh đẹp, căn phòng mang số 1407, và hai bàn tay đầy máu…

Mạnh (Trần Bảo Sơn) tỉnh dậy sau ca phẫu thuật với những lớp băng quấn quanh người cùng toàn bộ kí ức rơi lại sau vụ tai nạn. Trong ánh nhìn lờ mờ bởi đôi mắt sau cơn hôn mê, anh thấy cái bóng có mái tóc đen xõa dài đứng im lặng trong góc nhìn anh, và rồi Trang (Vũ Thu Phương), vợ anh lay anh dậy, cái bóng cũng biến mất. Mọi thứ trong đầu Mạnh giờ như một tờ giấy trắng, anh đang sống cuộc đời thứ hai với trăm ngàn câu hỏi về cuộc đời của mình… Anh may mắn khi có cô vợ xinh đẹp yêu thương, cần mẫn chăm sóc mình. Có người mẹ bao bọc cho anh, có người bạn thân  (Đại Nghĩa) giúp đỡ anh trong công việc… Nhưng sự yên bình ấy cũng không thể che đậy được những bí mật lăm le trỗi dậy.

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

Đầu tiên là cái bóng đen anh lờ mờ thấy được sau khi tỉnh dậy, giờ nó ẩn hiện trong vườn nhà anh. Rồi cũng chính cái bóng đen đó gọi cho anh những lúc nửa đêm với câu hỏi đầy ẩn ý: “Anh còn tin vợ anh được à?”. Không khí yêu thương bao quanh Mạnh bỗng chốc rạn nứt bởi những mối nghi ngờ, không chỉ vì cú điện thoại đó.

Nó còn là cái nhìn đầy gợi tình của cô thư kí riêng trong công ty Mạnh, là giọng nói như gọi từ âm phủ của Hùng (Bình Minh)– bạn thân của Mạnh, đồng thời cũng là trùm xã hội đen. “Mọi chuyện cứ để tao thu xếp, nhưng mày phải trả lời thật cho tao biết: Mày đã làm gì thằng Hiếu?” Hùng gằn giọng, hướng đôi mắt đỏ ngầu của mình về phía Mạnh mà hỏi. “Hiếu nào?” – Mạnh ngơ ngáp đáp lại. Hùng im lặng nhìn soi vào Mạnh trong giây lát rồi quăng ra một xấp hình, chứng cứ ngoại tình của Trang – vợ Mạnh.

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

“Vợ con, nó chỉ mê tiền của con thôi, mẹ đã biết điều này từ lâu rồi”, Mạnh sững sờ nghe mẹ mình nói. Người vợ dịu dàng, ân cần, chăm sóc tháng ngày qua lại là kẻ phản bội anh sao? Trang lấy Mạnh đã 2 năm, nhưng vẫn không có con nên bị gia đình Mạnh đối xử tệ bạc. Và rồi Trang lén lút quay lại với Hiếu-người yêu thuở sinh viên như một cứu cánh cho quyết định kết hôn sai lầm của cô. Chứng cứ ngoại tình càng rõ ràng hơn khi Mạnh gặp được cô gái bí ẩn luôn âm thầm theo dõi mình. Linh-người yêu cũ của Hiếu – cho Mạnh xem cuốn băng đoạn ân ái giữa hai kẻ phản bội kia trong tức tưởi…

Kí ức của Mạnh hé ra từng lớp từng lớp một thông qua những người mà anh quen biết. Từ những kí ức ngày đám cưới, những ngày tháng hạnh phúc, cho đến những lúc anh đánh vợ khi biết vợ ngoại tình… Đau khổ là thế, hận là thế, nhưng kẻ si thì vẫn cứ si tình. Linh cố liên lạc với Mạnh cốt chỉ để tìm kiếm tung tích của Hiếu, kẻ đã biến mất mà không ai biết. Phần Mạnh, sau khi mất trí nhớ, anh dường như tỉnh táo hơn khi nhận ra nỗi khổ của vợ mình, đồng thời cảm kích tấm chân tình của vợ trong những tháng ngày anh bị tai nạn nên có ý định bỏ qua tất cả… Thế nhưng, đấy mới là lúc cao trào. Khi mà mọi chuyện tưởng như rõ ràng hơn thì cái bí mật kia lại càng cuốn hút hơn khi Mạnh vô tình phát hiện vợ mình vẫn đang lén lút liên lạc với ai đó, làm gì đó mà anh không hiểu, cho tới khi Trang vội vã ra ngoài trong đêm mưu gió và mang theo một cái xẻng…

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

Hình ảnh vợ anh, căn phòng 1407, đôi bàn tay đầy máu… những vệt cắt ấy xuất hiện trong Mạnh với tần suất ngày càng nhiều. Thế là, anh lao theo vợ trong cái đêm mưa gió ấy, cái đêm đó mọi nút thắt đã được mở, cũng là lúc bi kịch của chính Mạnh hiện rõ mồn một…

Hùng và Linh đều đang tìm Hiếu, nhưng rốt cuộc Hiếu đã đi đâu? Vợ Mạnh đang liên lạc với ai và có mưu đồ gì? Nếu vợ anh đã phản bội thì tại sao lại chăm sóc anh bằng tất cả tấm lòng trong những ngày anh bị tai nạn như thế? Sao không nhân cơ hội đó mà bỏ trốn theo người tình?

Và chuyện gì đã xảy ra khiến Trang phải vội vã trong đêm tối như thế? Cái xẻng dùng để làm gì?

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

Nếu như trước đây, phim Việt Nam vẫn thường hay mắc lỗi như: chi tiết thừa, vụn nhiều, chuyển biến chậm chạp, thiếu mạch lạc… thì Giao Lộ Định Mệnh khiến khán giả không thể rời mắt khỏi phim một phút nào cả. Những khúc mắc được đặt ra liên tục trong từng đoạn phim, khiến khán giả cứ cuốn theo bước chân đi tìm lại kí ức của nhân vật Mạnh.

Có thể thấy Victor Vũ là người rất chú trọng tới phần hình ảnh và âm thanh của phim. Tông màu xám xịt tỏa ra không khí u ám, kì quặc bao trùm cả câu chuyện. Hình ảnh Linh lén lút quan sát Mạnh được thể hiện như một bóng ma, hình ảnh Hùng với đôi mắt đỏ ngầu như Dracula thật sự gây được những ấn tượng mạnh nơi người xem.


Chi tiết của phim có thể nói là một thành công của những người viết kịch bản. Không có một khung hình, chi tiết nào là thừa thải khi mỗi chi tiết là một đầu mối dẫn đến từng phần của bí mật, từ cách mà Linh xuất hiện như một bóng ma, cái đồng hồ bị mất trong bộ sưu tập của Mạnh, hình ảnh bàn tay nhuốm đầy máu, căn phòng 1407… tất cả chỉ được giải quyết cho đến cuối phim. Giao lộ định mệnh mang màu sắc trinh thám pha lẫn chút ma quái thật sự là một “món lạ” trong làng phim Việt. Với riêng người viết bài này thật sự rất ấn tượng với cái kết của phim, nó là mấu chốt giải đáp toàn bộ những rối rắm, từng đầu mối được đặt ra trong suốt bộ phim, vì vậy, xin phép không nên tiết lộ, để mọi cùng khám phá nhé.

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

 

Bài: Hoàng Hưng

Giao lộ định mệnh - món lạ làng phim Việt

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ldt


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan