Giày sandals xấu xí trở lại

22:11 29/08/2021

Thống trị qua nhiều mùa thời trang, sandal chiến binh kiêu hãnh nay đang phải lùi bước cho sự lên ngôi bất ngờ của dòng giày luôn bị liệt vào hàng xấu xí nhất, đến từ thập niên ’60.

Share social

Thống trị qua nhiều mùa thời trang , sandal chiến binh kiêu hãnh nay đang phải lùi bước cho sự lên ngôi bất ngờ của dòng giày luôn bị liệt vào hàng xấu xí nhất, đến từ thập niên ’60. Đó là giày sandals đế bần to bè, thường được biết đến qua thương hiệu tiên phong Birkenstock.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Xấu mà khỏe

 

Sau khi một loạt thương hiệu nổi tiếng như Givenchy, Celine, Prada…đã đưa kiểu giày đế bần với hai quai bản bự lên sàn runway 2014, điều đó đã đồng nghĩa dòng giày “ông ngoại” đã được khẳng định là xu hướng sandals của Xuân – Hè 2014. Với nhiều mẫu thiết kế ra đời, nhưng về cơ bản giày đế bần với đặc trưng là miếng lót giày footbed vẫn là phát minh của dòng họ Birkenstock, Đức, một thương hiệu giày danh tiếng lâu đời nhất trên thế giới từ năm 1774 đến nay.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Miếng lót giày có độ lõm, tạo đường rãnh viền quanh bàn chân - footbed là một phát minh đáng giá của Birkenstock khi đưa vào dòng giày sandal đế bần của hãng này.

 

Giày đế bần chính thức ra đời vào năm 1964, và lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 1973 bởi thương hiệu Birkenstock. Arizona là tên gọi của mẫu giày đế bần đầu tiên của Birkenstock, mà cho đến nay nó vẫn còn được sản xuất với đặc trưng chính là hai quai giày bản bự. Trong suốt những năm ’70, giày đế bần đã tồn tại như một sự đột phá trong thiết kế, với khung giày thoải mái, giữ chân cố định với miếng lót có độ lõm khoa học, cũng như chất liệu đế bần thấm hút mồ hôi, không gây hôi chân. Cần chú ý một điều là hầu hết phần đế giày khi đó đều bằng phẳng, không có đường viền uốn lượn theo khung bàn chân như giày Birkenstock đã phát hiện ra.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Với tính năng tạo sự thoải mái và an toàn tối đa cho bàn chân, Birkenstock là thương hiệu giày sandal đế bần độc tôn. 

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày Birkenstock đã truyền cảm hứng thiết kế cho nhiều thương hiệu khác để tăng sự đa dạng cho dòng giày đế bần này.

 

Tuy hữu ích là vậy, nhưng với riêng thời trang phong cách, nó không được chú ý vì một phần dáng vẻ thô kệch, già cỗi. Phải đến năm 1990, khi tạp chí The face cho đăng bộ hình siêu mẫu tuổi teen khi đó là Kate Moss trong bộ dạng lêu lõng, với quần jean gấp ống cùng đôi Arizona, Birkenstock và giày đế bần mới bắt đầu được đám đông sành điệu chú ý.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Bộ ảnh của Kate Moss chụp vào năm 1990 cùng giày đề bần Arizona của Birkenstock.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày đế bần không còn bần

 

Từ khi ra đời cho đến nay, giày đế bần cũng đã giữ vững được quan điểm đầy thách thức của nó trước những lý tưởng phong cách bóng bẩy. Vì sự tự do, thoải mái có phần xù xì của nó khiến người mặc trông có vẻ nhàn hạ, rãnh rỗi có khi là đang lêu lõng. Nhưng bất chấp những định kiến, giày đế bần cứ âm thầm tồn tại với đế chế riêng của nó, mà khẩu hiệu chính là sức khỏe vàng cho đôi chân. Cũng vì sự bền bỉ đó mà cho đến nay giày đế bần được gửi vào xu hướng thời trang chính của mùa hè, hòa vào xu thế ăn mặc tối giản, khỏe mạnh và thiết thực đang được cổ vũ mạnh mẽ. Từ Givenchy đến Zara, nhiều mẫu thiết kế dựa trên nền tảng giày đế bần Birkenstock ra đời. Chúng vì vậy cũng đã hoa mỹ và mang tính thiết kế  rõ nét cho những fashionista sành điệu.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày đế bần của Vagabond và Edun 2014.

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Những gợi ý phối hợp giày đế bần

 

Lâu nay, giày đế bần thường chỉ được mang với tính chất thư giãn là chính như đi lại trong nhà, dạo phố bách bộ…Nhưng khi trở thành xu hướng thời trang chính thống như hiện nay, giày đế bần tất nhiên càng được xem trọng và gia tăng mạnh mẽ vai trò của nó trong nhiều hoàn cảnh và sự kiện trang trọng.

 

Sau đây, là những cách phối hợp giày đế bần được các fashionista gợi ý như sau:

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Siêu mẫu Heidi Klum

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Nhà tạo mẫu Alexa Chung

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

Giày sandals xấu xí trở lại

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan