Giày tương lai

22:11 29/08/2021

Trong sự sáng tạo của mình, các NTK không ngừng tạo nên những đôi giày độc đáo để mọi người có thể tự khẳng định và làm nên sự khác biệt với những người xung quanh.

Share social

Giày tương lai

 

Cũng như áo quần, những đôi giày có sức lôi cuốn riêng của nó không chỉ bởi tính thiết thực mà còn ở cách làm hoàn thiện phần diện mạo bên ngoài cho con người. Và như trong sự sáng tạo của mình, các NTK không ngừng tạo nên những đôi giày độc đáo để mọi người có thể tự khẳng định và làm nên sự khác biệt với những người xung quanh.

 

Giày tương lai

 

Từ xa xưa những người thợ đóng giày là những người thợ thủ công cần mẫn được người đời xem trọng. Những sản phẩm từ đôi bàn tay khéo léo của họ hữu ích và gắn liền với cuộc sống mà đôi khi nó còn thể hiện tính truyền thống quý giá của một dân tộc. Không chỉ đơn thuần là khâu vá và sửa chữa, người thợ đóng giày là những người tạo ra những kiểu dáng và đảm bảo cho người dùng khi đi lại vừa phù hợp với môi trường khí hậu vừa tiện nghi với đời sống sinh hoạt thường ngày. Khi nền công nghiệp sản xuất phát triển có thể làm ra hàng loạt những đôi giày mang tính thời trang hơn cũng là lúc những người thợ đóng giày bị chìm vào quên lãng.

 

Giày tương lai

 

Nghệ thuật đóng giày thể hiện qua kết cấu khung giày. Trước khi thực hiện một kiểu giày, người thợ đều phải thể hiện nó trên một khung gỗ hình bàn chân đã được đo đạc từ trước. Điều này sẽ đảm bảo về mặt kích cỡ, và đồng đều kiểu dáng ở cả hai bàn chân trái phải. Sau đó sẽ thực hiện công đoạn tạo mẫu, khâu và ráp với phần đế. Trước đây, giày dép được làm bằng da, sợi gai và gỗ là chính. Ngày nay, kỹ thuật đóng giày đã phát triển đa dạng về chất liệu cũng như việc tạo hình và làm khung bằng máy móc. Vì vậy, những đôi giày có sự tỉ mỉ kỳ công từ chính bàn tay con người thực hiện sẽ càng trở nên có giá trị.

 

Giày tương lai

 


Tạm thời gác qua những đôi giày sang trọng làm bằng chất liệu đắt tiền hay đang hợp theo một xu hướng nào đó, để có thể tưởng tượng những đôi giày như một công trình điều khắc. Vì đó là những kiểu dáng phá cách cho phép người mang nó thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình. Sau đây là nhóm những đôi giày được cho là mang những ý nghĩa và sự tưởng tượng độc đáo nhất.

 

Giày tương lai

 

Nếu áo khoác da thú không có gì là mới lạ thì những đôi giày mô phỏng hình thú vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Những NTK sáng tạo đã đưa việc sử dụng các bộ phận động vật lên một mức độ mới ở việc nâng cấp độ hình dáng của chúng một cách chính xác không giấu diếm.

 

Giày tương lai

 

Các NTK đều có tham vọng xóa đi ranh giới giữa kiểu dáng và chức năng, như vậy sẽ tạo ra được những nhu cầu lớn hơn đến rộng rãi các đối tượng tiêu dùng. Trong khi đó, một số khác muốn tạo ra những điểm đặc biệt duy nhất ở sản phẩm của mình, còn số còn lại thì cố gắng tối thiểu hóa một đôi giày hết mức có thể, chỉ đủ để mọi người hiểu nó là một đôi giày.

 

Giày tương lai

 

Hầu hết các kiểu giày được thiết kế khá nhàm chán vì chỉ tuân theo hình dáng của đôi bàn chân. Chính vì thế mới có những ý tưởng lợi dụng những nét mềm mại, lượn sóng hoặc gò ép bất cứ một hình dạng chưa ai có thể tưởng chúng có thể trở thành đôi giày dưới chân. Điều đó khiến đôi chân trở nên sống động một cách hoang dã.

 

Giày tương lai

 


Trong thiết kế không cần tuân thủ luật lệ, chính vì vậy mới cho ra đời những phát kiến mà kết quả của nó sẽ gây được những cảm xúc, ấn tượng với phần đông những người tiêu dùng yêu thích sự sáng tạo.

 

Giày tương lai

 


Khi đã diện lên người một bộ trang phục đẹp tất nhiên bạn sẽ không thể quên chăm chút cho đôi chân của mình. Nhưng nếu cứ để chân trần mà ra đường thì cũng không sao, vì bạn chỉ cần mang một đôi “giày chân” khác là được

 

Giày tương lai

 


Giày cao gót luôn có sức quyến rũ khó cưỡng bởi sự sang trọng, thanh lịch của nó, mặc dù ai cũng thừa nhận chúng là món đồ gây khó chịu nhất trong thế giới thời trang . Nhưng với các NTK, đây hiên nhiên là một ngành công nghiệp đáng để khai thác và họ càng hứng thú sáng tạo thêm sự nặng nề, gai góc cho những đôi giày cao gót. Trông chúng không khác gì một loại vũ khí để đe dọa đối phương.

 

Giày tương lai

 

Thoát ra khỏi những chất liệu nhân tạo, những đôi giày làm bằng sợi gai dầu đang đánh động vào nhiều vấn đề môi trường và xã hội. có thể nhiều người sẽ mang nó như để vận động công cuộc bảo vệ thiên nhiên, nhưng với nhiều người khác như là một sự bắt buộc vì họ không có nhiều tiền để sắm sửa những đôi giày da chắc chắn.

 

Giày tương lai

 

Bài: Anh Lưu

 

Giày tương lai

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan