Giữa chúng mình từng có một tình yêu

22:11 29/08/2021

Cùng sống lại những ký ức đẹp đẽ của tình yêu, để chúng ta tin rằng, dẫu có thăng trầm, nhưng đi cùng với năm tháng, đọng lại trong tình yêu vẫn là những điều tuyệt vời nhất.

Share social

Cùng sống lại những ký ức đẹp đẽ của tình yêu, để chúng ta tin rằng, dẫu có thăng trầm, nhưng đi cùng với năm tháng, đọng lại trong tình yêu vẫn là những điều tuyệt vời nhất.

 

Cuốn sách tập hợp truyện ngắn của nhiều tác giả là những cảm xúc trong trẻo, vụng dại ngây ngô, biểu hiện ngốc nghếch nhưng chân thành và sâu sắc của tuổi trưởng thành. Thêm vào đó là những câu chiêm nghiệm khá già đời mang lại cho người đọc sự thích thú và mỉm cười đồng cảm khi thấy một câu chân lý yêu nào đó đã từng nghiệm qua trong cuộc tình mình.

 

Mỗi người đều có một cung hoàng đạo. Và không ít bạn trẻ tin rằng, tính cách của cung hoàng đạo có ảnh hưởng đến chuyện tình duyên của mình. Và nếu bạn là một trong số những người đó, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hào hứng với quyển sách này. Bởi lẽ, điểm nhấn vô cùng đặc biệt trong cuốn sách là sự xen kẽ những câu chuyện xoay quanh hành trình tình yêu của một số cung hoàng đạo. Ta có thể bắt gặp đâu đó một Thiên Bình chung thủy và thành thật khi họ tìm thấy tình yêu đích thực.

 

Dịu dàng, lắng đọng, những chi tiết gợi mở rất thú vị khiến cho ai một khi đã bắt đầu đọc sẽ nhấm nháp một cách rất chậm đến chữ cuối cùng. Sự nhịp nhàng đến dịu người khi đọc câu chuyện này và tưởng rằng mình đang ngồi bên dòng sông nghe một bản nhạc du dương, nhẹ nhàng đến lạ, khi lại bật cười trước cái nhí nhảnh đùa cợt bông lơn ở câu chuyện kia khiến giai điệu thời gian như xoáy vào lòng người, nghe đâu đây một khoảng dĩ vãng đã xa mà ta từng trải qua. 

 

Giữa chúng mình từng có một tình yêu

 

Mỗi tác giả đều có phong cách riêng biệt, giọng văn rất cuốn hút và có chút gì đó chợt buồn, chợt mềm lòng như những cô gái tuổi đôi mươi đã từng yêu và được yêu, đã từng hạnh phúc... Tất cả những điều ấy tạo nên một cuốn sách đầy rẫy bí ẩn, tò mò, thú vị. Bạn sẽ bắt gặp trong đó những chiêm nghiệm sâu sắc khi đã từng trải qua bao mất mát đau thương trong cuộc đời của Hạ Lam:

 

“Có những người cứ mãi lặng lẽ lướt qua cuộc đời nhau. Người đi xuôi đường. Người về ngược lối. Nếu lúc đó ta quay đầu nhìn lại, liệu có nhìn thấy nhau giữa biển người?”.
Và nét lạnh lùng, suy tư, tĩnh lặng khi nhắm mắt cảm nhận từng tích tắc đời trôi của Chi Chan:
“Nghe mong manh lặng thinh cánh gió
Nghe vụn vỡ giữa điệu mưa tan
Nghe phiêu linh buông theo phím đàn
Người về! Tình miên man...”

 

Lãng đãng, nhẹ nhàng, chứa đầy những suy nghĩ nội tâm sâu sắc, Giữa chúng mình từng có một tình yêu sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng của tình yêu. Dư âm thật đậm nét và những dấu ấn khó phai trong lòng bạn đọc cho dù trang cuối cùng của cuốn sách đã gấp lại. "Đôi khi người ta yêu nhau chỉ vì một điều hoặc chẳng có lí do nào cả. Đơn giản chỉ là yêu vậy thôi". (Truyện ngắn “Phía sau bầu trời”).

 

Giữa chúng mình từng có một tình yêu

 

Trải qua bao thăng trầm, đọng lại lớn nhất trong tình yêu vẫn là những điều tuyệt với nhất

 

Những câu chuyện được viết bởi những người tác giả trẻ, với những vết tích vẫn còn mới tinh của những câu chuyện tình yêu từ chính bản thân họ. Độc giả dễ dàng tìm thấy được sự đồng cảm và sẻ chia. Tình yêu không phải lúc nào cũng nhẹ nhàng và vẹn tròn, quan trọng là cách mà mỗi người đối mặt với nó ra sao. Những mẫu truyện ngắn đã đem lại cho người đọc thật nhiều xúc cảm.

 

Tôi đọc quyển sách vào một buổi chiều thư thả nơi góc quán thân quen. Bất chợt, có tiếng điện thoại đỗ dồn của nhỏ bạn thân. Cô bình thản: “Tớ đã cảm thấy khá hơn. Cảm ơn cậu vì quyển sách ấy”. Chuyện là, khi cô bạn tâm sự về những dang dở trong tình yêu của cô với một trạng thái buồn bã. Tôi chỉ nhẹ nhàng an ủi và tặng cô quyển sách này. Bởi tôi biết nó sẽ là cứu cánh cho những tâm hồn đang rơi xuống vực sâu sau một chuyện tình không trọn vẹn.

 

Giữa chúng mình từng có một tình yêu

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan