Gỏi bò chua ngọt

22:11 29/08/2021

Vì đây là món ăn chơi không thích hợp dùng với cơm, nếu muốn ăn kèm thì nên dùng bánh đa nướng ăn rất hợp. Món gỏi thích hợp khi nhà có đám tiệc hay những lúc nhạt miệng ăn rất ngon.

Share social

Nguyên Liệu:

 

- 1 hũ cà pháo ngâm ớt
- 300g thăn bò loại ngon
- Bắp cải tím
- Ngò gai, tắc, ớt trái, rau mùi
- 1 miếng thơm
- Mè rang sẵn
- 1 Chai tương chua ngọt
- 1 củ hành tây, gừng

 

Bắp cải tím nên bào mỏng và ngâm nước muối khoảng 30 phút trước khi dùng cho an toàn nhé. Cà pháo ngâm nếu mọi người không có thời gian thì mua loại đóng hũ trong siêu thị cho tiện còn không có thể tự muối ăn sẽ ngon và vị ít ngọt hơn nhiều. Nên dùng tắc thay chanh vì vị tắc chua thanh dễ chịu và cũng là yếu tố giúp trình bày món ăn đẹp hơn.

 

Vì gỏi bò thường không chỉ dừng ở mức thịt tái nên chúng ta chọn mua cửa hàng thực phẩm hay siêu thị cho an toàn nhé.

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Thực Hiện:

 

Món gỏi này tùy theo sở thích của từng người mà có cách làm hơi khác một chút, thường người ta hay trụng bò tái sơ sơ vừa giữ được chất ngọt của thịt vừa hợp với các vị chua chua của rau củ. Nhưng do nhà mình có trẻ em nên mình đã luộc thịt chín hơn một chút, khi luộc các bạn nhớ cho nồi 1 chút muối nhé, đừng luộc chín quá tốt nhất nên xắt lát ra đợi nước sôi đổ thịt vô khoảng 2 phút là vớt ra được rồi.

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Hành tây phải bào thật mỏng vì vị cay dễ tạo cảm giác khó chịu khi ăn sống, muốn không cay mắt khi bào thì bào hành tây vào trong thau nước sẽ không bị cay mắt.

 

Món gỏi siêu dễ làm nên các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu sơ đã xong nếu chưa dùng thì nên để tủ lạnh cho rau củ tươi ngon, khi ăn sắp đều lên đĩa gồm hành tây, thơm xắt, cà pháo, ớt gừng. Rắc chút mè cho thơm và gừng xắt sợi lên, chuẩn bị thêm 1 chén tương chua ngọt để chấm kèm món gỏi.

 

Khi ăn trộn đều các nguyên liệu lại, vắt thêm tắc trang chút tương chua ngọt trộn đều.

 

Gỏi bò chua ngọt

 

Vì đây là món ăn chơi không thích hợp dùng với cơm, nếu muốn ăn kèm thì nên dùng bánh đa nướng ăn rất hợp. Món gỏi thích hợp khi nhà có đám tiệc hay những lúc nhạt miệng ăn rất ngon. Món gỏi này cũng rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân vì thành phần hầu hết là rau củ và thịt bò ít mỡ, cũng tốt cho người bị tim mạch và lượng cholesterol trong máu cao…Rau củ tươi ngon sẽ giúp da dẻ mịn màng và góp phần làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt chỉ có điều lưu ý là không nên ăn vào lúc sáng sớm sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Lê Phương Mai

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan