Hấp dẫn Đường chạy mùa xuân

22:11 29/08/2021

Đường chạy mùa xuân là cuốn tản văn tập hợp những bài viết của tác giả về những nơi mình đã đi qua hay những nơi từng gắn bó. Đó là thị xã nhỏ bé heo hút miền núi; là khu làng chài ven biển đầy ấp tôm cá...

Share social

ĐƯỜNG CHẠY MÙA XUÂN

 

Tác giả: Trần Minh Hợp
Thể loại: tản văn
Giá bìa: 30.000 đ
Phát hành: tháng 12/2014

 

Hấp dẫn Đường chạy mùa xuân

 

Đường chạy mùa xuân là cuốn tản văn tập hợp những bài viết của tác giả về những nơi mình đã đi qua hay những nơi từng gắn bó. Đó là thị xã nhỏ bé heo hút miền núi; là khu làng chài ven biển đầy ấp tôm cá; là phố thênh thang rực rỡ hoa bò cạp vàng hay trắng ngần hoa sứ; là nơi dân tộc thiểu số sinh sống với hoa păng xê, hoa pơ lang rợp trời; là cảm nhận cơn gió tháng Chạp hanh hao của chàng sinh viên đón tết xa nhà; là hương vị quê nhà qua vại củ cải chua má muối.

 

Đây là một cuốn tản văn thích hợp cho những ai hay trầm tư, hay quan sát và suy nghĩ về thế giới xung quanh. Tất cả được cảm nhận tất cả bằng một cái buồn nhẹ nhàng, bảng lảng. Tác giả tâm sự: Tản văn đầu tiên mang tên Cổ tích mùa đông của tôi được in trên báo Mực Tím vào năm 2004 trong chuyên mục Mùa trên ngón tay. Từ đó, tôi bắt đầu manh nha ý định in một cuốn sách tản văn của riêng mình. Sau mười năm viết và tập hợp những bài viết từ làng đến phố, từ núi rừng đến biển sâu, từ những cảm hứng bất chợt khi dừng lại ở những nơi đã đi qua, đến nỗi háo hức, trầm tư khi gắn kết với vùng đất mới, tất cả những điều đó tôi gửi vào quyển sách này.

 

Tốt nghiệp Trường đại học An ninh nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2011. Trần Minh Hợp được đào tạo trong một môi trường tách biệt với văn chương. Có lẽ vì thế, anh đến với văn chương nhẹ nhõm hơn người khác… Dù vậy, anh luôn nghiêm túc trong những sáng tác của mình. Do đó, các tác phẩm của anh đang dần chiếm được một vị trí không nhỏ trong lòng độc giả.

 

Hấp dẫn Đường chạy mùa xuân

 

Trần Minh Hợp sinh năm 1988. Hiện sống và làm việc tại TP. HCM.           

 

Sách đã in:
Cô gái bán ô màu đỏ (NXB Văn Hóa Văn Nghệ 2011)
Có gã trai đạp xe run lẩy bẩy (NXB Kim Đồng 2011)
Cây dâu tình bạn (NXB Kim Đồng 2011)
Bó oải hương từ Provence (NXB Kim Đồng 2013)
Người buồn thuê (NXB Văn Hóa Văn Nghệ 2014)

 

THÀNH PHỐ NGÀY TA YÊU NHAU

 

Tác giả: Phong Linh
Thể loại: truyện dài
Giá bìa: 41.000 đ
Phát hành: tháng 12/2014

 

Hấp dẫn Đường chạy mùa xuân

 

Thành phố ngày ta yêu nhau là cuốn truyện dài đầu tay của tác giả Phong Linh. Đó là câu chuyện tình yêu thấm đẫm giấc mơ trở về phố của một người đi xa. Cuốn sách này sẽ đem đến cho độc giả cảm giác mới lạ về một Hà Nội không quá ồn ào. Bạn sẽ choáng ngợp bởi mùa hoa bách hợp tháng Tư trắng đến ngợp trời hay mùi sấu và mùi hoa sữa quen thuộc trong câu ca. Bạn sẽ không khỏi bồi hồi khi đi giữa những ngõ nhỏ ố màu thời gian hay đắm mình trong khoảng trời lộng gió sông Hồng. Bạn sẽ bắt gặp một Hà Nội nhẹ nhàng, không có vết dấu của ồn ào náo nhiệt, không có những ưu phiền mỏi mệt trong guồng quay đô thị. Hà Nội trong trẻo, nồng nàn như bàn tay dịu dàng của một người chị cả, ôm ấp những đứa trẻ mới lớn bằng tình yêu thương của mình.

 

Đối với những ai yêu vẻ đẹp cổ kính và nồng nàn hoa sữa hay những góc phố, lối nhỏ rêu phong thì không nên bỏ qua tác phẩm này của Phong Linh. Hành trình khám phá Hà Nội theo từng con chữ trong quyển sách chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thú vị hơn bao giờ hết.

 

Hấp dẫn Đường chạy mùa xuân

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan