Hạt é và những công dụng bất ngờ

22:11 29/08/2021

Theo các nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y khoa cho thấy rằng công dụng chữa bệnh của hạt é là gần tương tự như hạt chia. Với thành phần chất xơ và chất nhầy khá dồi dào thì hạt é mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Share social
Hạt é là một thực phẩm có tác dụng giảm cân. Ngoài ra hạt é có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là một số chất chống oxy hóa, không chỉ tốt cho cơ thể mà còn mang đến nhiều lợi ích chữa bệnh khác. Hãy cùng tham khảo những lợi ích của hạt é bên dưới nhé!!!
 

1. Hạt é có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.


Quan điểm của y học cổ truyền cho rằng, hạt é có tình hàn nên chức năng quan trọng nhất của nó là dùng để trị các bệnh như : nóng rát cổ họng, sưng đau cổ họng, ho khan, nôn ra máu, viêm đường tiết niệu, nhức răng. Việc uống nước hạt é vào mùa hè sẽ có tác dụng giải nhiệt vừa giải khát vừa có lợi cho.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

2. Tăng sức đề kháng.

 

Như chúng ta đã biết, trong hạt é có chứa chất chống oxy hóa rất cao và nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó là màu đen đặc trưng của hạt é có khả năng giúp bảo vệ màng tế bào rất tốt, kháng viêm và chống lại sự thoái hóa của não đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế, các chuyên gia y tế nhận định,hạt é có thể tăng cường sức đề kháng cho những người thể lực yếu.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

3. Tốt cho tim mạch.
 

Hạt é hiện được ứng dụng phổ biến trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Điều này xuất phát từ lí do, hạt é có khả năng hút nước lớn và chất xơ rất nhiều. Do đó, khi ăn hạt é sẽ làm cho lượng nước vào cơ thể dư thừa cho cơ thể thực hiện các chức năng nhằm giúp nhuận tràng, thải các chất độc bên trong cơ thể ra ngoài, đưa chỉ số mỡ máu về mức bình thường.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

4. Giúp ngủ sâu hơn.
 

Những người bị mất ngủ có thể sử dụng hạt é thay cho các loại thuốc an thần, thuốc ngủ khác. Các chuyên gia y tế khẳng định, khi uống hột é sẽ giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng, giúp an thần làm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

5. Đẹp da.

 

Hạt é có chứa chất nhầy có khả năng ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Bên cạnh đó vì rất mát nên hạt é giúp duy trì độ ẩm cho da, từ đó hạn chế tình trạng nhăn da, khô da. Đây chính là thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ. Hoặc có thể sử dụng dầu gấc có tác dụng làm đẹp da sẽ đem đến những hiệu quả tuyệt vời đấy.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

6. Hạt é giảm cân.
 

Vì trong hạt é chứa thành phần chất xơ rất lớn nên khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác no mau và với việc chứa nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ không làm bạn có cảm giác thèm ăn ngay. Do đó, khi uống nước hạt é, đồng nghĩa với việc bạn sẽ hạn chế việc nạp thêm năng lượng vào cơ thể, làm chậm quá trình hấp thu của bạn từ đó giúp bạn giữ được mức cân nặng ổn định trong thời gian dài. Uống nước hạt é chính là giải pháp giảm cân cực kì hiệu quả dành cho bạn.


Hạt é và những công dụng bất ngờ
 

Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan