Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

22:11 29/08/2021

Không dùng Photoshop, ảnh thẻ vẫn đẹp mê!

Share social

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

 

Không dùng Photoshop, ảnh thẻ vẫn đẹp mê!

 

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

 

Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, sơ yếu lí lịch, bằng lái xe, thẻ nhân viên,…và rất rất nhiều các loại giấy tờ đều cần đến ảnh thẻ. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có được một tấm ảnh thẻ vừa ý.Thật chẳng thoải mái tí nào khi suốt cả cuộc đời bạn phải gắn bó với giấy chứng minh nhân dân với tấm hình xấu xí, hay một bộ hồ sơ xin việc phản cảm với tấm hình trông thật tệ hại.? Tất nhiên, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn nhân viên dựa trên năng lực, nhưng một tấm ảnh thẻ đẹp cũng có thể đem lại những ấn tượng tốt đẹp ban đầu rồi đấy. Nhiều người đã nghĩ đến chuyện sử dụng Photoshop để chỉnh sửa ảnh thẻ, nhưng thật ra, những ảnh có sự can thiệp của Photoshop thật chẳng tự nhiên tí nào, nghiêm trọng hơn nếu bạn lỡ tay chỉnh sửa quá nhiều, sẽ rất khó để mọi người nhận ra bạn qua ảnh.


 

Thử tưởng tượng bạn phải trình diện một thẻ hộ chiếu với tấm hình đen thui, xấu xí? Thật khó chịu! nó không chỉ gây khó chịu cho bạn mà còn làm người xem ảnh phải khổ sở vì nín cười.

 

 

Ngay chính bản thân tôi, mỗi lần trình chứng minh nhân dân cho ai đó xem, tôi đều phải ráng tìm cho ra một câu nói hài hước để che giấu sự quê độ, đại loại như” Ngày xưa em chụp hình này để làm lệnh truy nã”, hay “ Lúc chụp hình này thì có con ma lem luốc đi ngang qua đấy”…

Sau nhiều lần trầy trật khổ sở với những tấm hình thẻ phản cảm, tôi đã rút ra những kinh nghiệm “xương máu” cho một tấm ảnh thẻ đẹp, chia sẻ cùng các bạn nè!

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

 

Kiểu tóc



Trong hình thẻ thì kiểu tóc có tầm quan trọng đến 50%. Đối với những bạn hợp với kiểu có tóc mái thì không nên chải tóc hết ra sau, Một lần, tôi thử chụp ảnh hộ chiếu với mái tóc chải ngược ra sau, nói thật với các bạn, tấm ảnh ấy đã bị chồng tôi công kích tơi tả cho tới tận bây giờ.

Bạn cũng không nên chụp hình với các kiểu tóc đang là mốt thịnh hành như nhuộm xanh, đỏ, vàng… có thể là mốt hiện tại nhưng lại trở thành mẫu lỗi thời quê độ chỉ chừng 2 năm sau. Tốt nhất là bạn nên chọn kiểu tóc phù hợp với mình nhất và gọn gàng nhất khi chụp.

Không nên chải kiểu tóc dựng đứng, tạo kiểu quá cầu kỳ hay mái tóc mô đen quá. Đối với hình hộ chiếu phải để lộ tai thì nên rẽ ngôi giữa và vén hết tóc ra sau tai, buông tóc xuống tự nhiên. Bạn cũng có thể rẽ ngôi lệch một bên. Tôi cũng đã từng có 1 kiểu hình rẽ ngôi giữa trông như thanh niên sinh năm 88 đấy các bạn ạ (lại nói chuyện kinh nghiệm của tôi rồi.

 

 

Trang điểm cho da



Nếu bạn sở hữu làn da mịn và đẹp thì không cần phải sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

Còn nếu không được trời phú cho làn da đẹp, bạn cũng chỉ cần che khuyết điểm cho da là được. Hình thẻ không phải là loại hình chụp thấy rõ từng lỗ chân lông do đó chắc chắn sẽ không bị lộ rõ khuyết điểm. Và thường thì thợ chụp hình sẽ xóa khuyết điểm cho bạn, tốt nhất trước khi chụp bạn nên che khuyết điểm trước.

Bạn cũng nên chú ý đến phần da giữa mặt và cổ, nếu màu da của mặt và cổ tương phản nhau người ta sẽ bảo đó là ảnh ghép đấy!

 

 

Trang điểm cho mắt

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

 

 

Không nên trang điểm mắt quá đậm. Hình thẻ là để người ta thấy khuôn mặt vốn có của bạn mà. Nhiều người thích trang điểm mắt thật to và đen láy, chắc chắn ảnh thẻ sẽ rất xinh. Nhưng những lúc trình chứng minh với khuôn mặt mộc, liệu người khác có nhận ra bạn với người có đôi mắt to tròn trong ảnh?


 

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

Do vậy, tốt nhất là nên trang điểm làm sao để mắt trông to hơn nhưng vẫn giữ nét tự nhiên. Những lúc như vậy tôi thường dùng eyeline và phấn mắt màu nâu.

 

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

Ở đây tôi sử dụng eyeline dạng kem nhưng bạn cũng có thể dùng chì kẻ mắt. Trước hết bạn hãy vẽ một đường theo viền mắt của bạn. Nếu muốn mắt trông dài hơn bạn có thể kéo dài đường kẻ ra một chút xuống dưới, nếu muốn mắt trông tươi vui bạn kéo dài đường kẻ lên trên.

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

Tiếp đến bạn đánh phấn mắt theo đúng chiều dài phần eyeline đã kẻ. Không nên sử dụng màu nâu đậm, vì trông mắt sẽ rất tối, chọn phấn có tông màu nhạt là tốt nhất.

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

Đánh phấn mắt trải đều bầu mí dưới, không nên đánh toàn bộ mắt mà chỉ đánh nhẹ ở phần đuôi, như vậy trông mắt vừa to lại vừa tự nhiên. Nếu tô hết cả đường viền mắt thì dù màu nâu nhạt cũng sẽ trông rất đậm.

 

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

Cuối cùng là bấm mi và chải mascara cho mắt. Bạn có thể đánh phấn má hồng hoặc highlight, cũng có thể không cần đánh vì trên hình thẻ không thấy rõ những chi tiết này.

 

 

Trang điểm cho môi

 

Bạn nên giữ nguyên màu môi vốn có. Nếu sử dung son màu môi đỏ thì sẽ quá nổi bật, màu hồng đậm thì có thể không hợp với tông nền hoặc màu nhạt quá thì không thấy rõ môi của bạn. Bạn nên sử dụng màu môi bằng son nước hoặc son thỏi màu nhạt như hình bên.

Hãy cùng chụp hình thẻ nào!!

 

Chọn trang phục

 

Bạn nên tránh mặc những chiếc áo quá lòe loẹt hoặc hoa văn ca rô, kẻ sọc vì sẽ khiến khuôn mặt bị chìm. Dù bạn có hợp với màu đen thì cũng nên chọn áo sáng màu để khuôn mặt tươi hơn. Quần thì không thấy trong hình nên bạn mặc bất cứ cái gì cũng được. Riêng tôi thì áo luôn mặc thật đẹp nhưng bên dưới thì có thể không mặc gì lúc chụp hình ^^ (nói đùa thôi nhé)

Bạn cũng đừng nên dùng quá nhiều loại trang sức khi chụp hình nhé. Đặc biệt tuyệt đối tránh những bông tai to bự hoặc dây chuyền mặt lớn, nên dùng những trang sức có kiểu đơn giản, nhỏ gọn. Dây chuyền quá ngắn thắt lấy cổ hoặc dài quá cũng mất thẩm mỹ, do đó hãy chọn dây chuyền có độ dài vừa phải.

Bây giờ thì đi chụp hình thẻ thôi nào!!Chia sẻ một điều cuối cùng cho các bạn nhé! Dù có để mặt mộc và đầu tóc chải qua loa chụp hình nhưng người đẹp vẫn có hình thẻ đẹp đó bạn.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan