Hãy để âm nhạc lên tiếng

22:11 29/08/2021

TOP và G-Dragon, Bigbang đã thật sự tạo ra sự bùng nổ cho các fan, và trở thành đề tài bàn tán xôn xao nhất ở Nhật. Seung Ri cũng đã phát hành album có một không 2 trong nước...

Share social

Hãy để âm nhạc lên tiếng

 

 

 

 

Hãy để âm nhạc lên tiếng

 

 

TOP và G-Dragon, Bigbang đã thật sự tạo ra sự bùng nổ cho các fan, và trở thành đề tài bàn tán xôn xao nhất ở Nhật. Seung Ri cũng đã phát hành album có một không 2 trong nước. Jewelry đã quay trở lại với 2 thành viên mới thế chỗ cho Seo In Yeong và Park Jeong Ah đã tách ra hoạt động riêng. Dong Bang Sin Ki cũng đã giải thể, 2 thành viên U-know Yun Ho và Max cũng đang hoạt động riêng. Những người này liệu có thể còn sống mãi trong lòng người nghe nhạc khi tên tuổi của nhóm vẫn còn đó?

 

Có những ca sĩ đã có số lượng đĩa bán ra rất cao. Bigbang, Dong Bang Sin Ki v.v là những nhân vật chính đó, sự thật album của họ chỉ được lưu hành đối với các fan mà thôi, chứ hầu như không được phổ biến cho lắm với những người khác. TOP và D-Gragon Seung Ri dưới cái bóng của Big Bang, dù có chiếm được vị trí số một nhưng hầu như là các album của họ đều thịnh hành như nhau. Tại sao lại thế nhỉ? Nếu nói nhanh đáp án thì đó là do nó không có gì thu hút chăng? Mọi người dường như là quan tâm đến những mảng đề tài khác hơn, chẳng hạn như về chuyện tình của họ, rồi về trang sức họ mang trên người và thời trang nữa chứ.  Họ không thể làm lay chuyển đựợc lòng của những người nghe nhạc chính thống. Cái gọi là sự nhiệt tình hay sự cuồng nhiệt nếu không còn fan nữa thì những cái đó mau chóng biến mất thôi. Hay chúng ta thử lấy một ví dụ của Mỹ để so sánh với chuyện này xem sao nhé? Taylor Swift năm nay 22 tuổi chịu ảnh hưởng của của ca sĩ nhạc đồng quê LeAnn Rimes và bà ngoại đã từng là ca sĩ hát nhạc opera, cô vừa tiếp tục đi theo thể loại nhạc đồng quê như Shania Twain, Patsy Cline và Dolly Parton, vừa thêm vào một chút yếu tố thuộc thể loại nhạc pop đã chinh phục được một thành phần chủ yếu của fan nhạc đồng quê, cô nhận được nhiều lòng yêu mến từ họ. Các bạn nói là sẽ khác với ngôi sao thần tượng của chúng ta? Không, hoàn toàn không. Cô ấy vốn dĩ đã trở thành siêu sao trong một thời gian ngắn, vì hình tượng của một cô nàng lọ lem tốt số lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng mà không có bất kì một khó khăn cực khổ nào nên lúc mới đầu cô cũng đã cực kì lo lắng đấy chứ. Nhưng thật ra trong một ngày cô nghĩ ra cả hơn 10 ý tưởng về phần nhạc, và cho album lần này cô vừa viết nhạc vừa hát tất cả những ca khúc đó. Nhất định không phải việc có thể trở thành ca sĩ có sức hấp dẫn phải đi theo cái bóng của ai đó, hay phải hát theo y như dòng nhạc của một người nào đó.

 

Trong trường hợp này sao bất chợt tôi lại nghĩ tới siêu sao Jang Jae In của K2 nhỉ? Cô ấy có cách hát đặc biệt của chính mình và cái đó cũng không được nhiều người ủng hộ cho lắm (nhưng đây không phải là việc làm theo y như Ja-Youn và tạo nên sức hút đâu nhé~). Mỗi bài hát cô có cách hát riêng của mình và nỗ lực để giữ nguyên vẹn bài hát, điều đó đã bắt đầu làm lay động con tim của những người nghe nhạc chính thống và khiến họ phải lắng nghe những ca khúc của cô. Thật ra, những ngôi sao giống như búp bê giấy hay giống một nhành bông trên sân khấu hoành tráng kia, có khả năng giữ lấy ngôi vị số một, thế nhưng họ lại không thể làm lay động con tim của người nghe ngoài fan hâm mộ của chính họ mà thôi. Cái danh hiệu là nhà âm nhạc có chu kì thật đáng buồn, và chu kì của một ca sĩ cũng thế. Việc tạo nên họ như là ngôi sao cũng không dễ dàng. Và đương nhiên là tôi cũng trông thấy được những ngôi sao của chúng ta đang nỗ lực để trở thành một ngôi sao toàn cầu. Nếu các bạn thấy được họ đang hoạt động hết sức với vai trò là nhà giải trí, diễn viên, âm nhạc ở Nhật Bản, Trung Quốc, và những nước khác ở Đông Nam Á. Điều quan trọng là không ai trong chúng ta biết được là liệu họ có còn sống mãi trong lòng người nghe nhạc như là một nhạc sĩ hay không, và tự bản thân họ có có còn là ngôi sao single shot hay không? Ý tôi là ai có thể quyết định được sự tồn tại của những thần tượng này cơ chứ? Nhà phê bình nào đó có thể nhận định được tương lai của họ chỉ với lý do là một ngôi sao nhạc dance? Điều quan trọng là tôi tin chắc rằng cái tên của nhóm sẽ giúp họ được tiếp tục ca hát.

 

Không có điều gì đáng tiếc như chuyện này. Nếu không tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa thì đại loại như “ tình cảm của người hâm mộ”  lại trở thành một vấn đề khác nữa. Vì nó cũng góp phần quyết định sự tồn tại của những người này trong giới showbiz. Tác giả của bài viết này mong những ngôi sao ca nhạc này sẽ tồn tại thật lâu trong tâm trí của mọi người như là một nhạc sĩ. Không phải việc được nhớ  đến cho tận vài năm sau nữa~ vài năm nữa~ chỉ với tư cách là một ca sĩ đã từng hoạt động rất sôi nổi vào lúc đó…

Hãy để âm nhạc lên tiếng


 

 

 

 

 

 

thời trang thời trang thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan