Hãy sống trọn vẹn như thể không còn ngày mai

22:11 29/08/2021

Hãy cùng đọc hai câu chuyện sau đây, và bạn sẽ hiểu:

Share social

 Mỗi ngày trôi qua, quỹ thời gian của bạn trên cuộc đời này đã ít đi một chút dù bạn muốn hay không. Một người biết mình đang đi dần đến cái chết thường sống cho thật trọn vẹn trong những ngày còn lại. Họ sống thật chậm để nhìn cuộc đời, để nhìn người thân lần sau cuối. 
“Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí.” - Ostrovski


Câu chuyện thứ nhất: 

 

Có một người đàn ông đã có gia đình, nhưng anh ta lại cứ ham làm giàu và bỏ bê vợ con. Vợ anh ta cứ khuyên, anh hãy làm ít lại và dành thời gian cho gia đình đi, thế nhưng anh ta không chịu.

Rồi một ngày, khi anh ta đã có đủ tiền để hưởng thụ. Anh ta liền dắt gia đình đi du lịch ở xa, sau một chuyến bay dài, họ vào tới khách sạn để nghỉ ngơi. Anh ta nói với vợ con: Sáng sớm mai chúng ta sẽ dậy sớm và đi chơi khắp nơi nhe, nghe vậy, vợ con anh ta rất háo hức. Nhưng rồi, anh ta đã chết trong đêm đó.


Hãy sống trọn vẹn như thể không còn ngày mai


Câu chuyện thứ hai:


Tôi có một người bệnh nhân, cô này làm nghề nail. Cô ta cũng bỏ bê gia đình và ham kiếm tiền cho thật nhiều, khi tôi hỏi: Sao cô không lo tận hưởng cuộc sống ? Cô ta trả lời: Tôi cố gắng làm thêm ít năm nữa để kiếm vài trăm nghìn đô la, sau đó tha hồ hưởng thụ. Nhưng rồi, một năm sau. Cô ta bị ung thư, và bao nhiêu tiền cô ta dành dụm đã phải mang ra cho bác sỹ hưởng và cô ta chết luôn.


Hãy sống trọn vẹn như thể không còn ngày mai
 

Các bạn thấy chưa, tại sao các bạn không thể sống vui từng ngày, mà cứ phải tham lam?

Cách sống vui từng ngày có nghĩa là:
• Yêu một người hết mình cho ngày hôm nay, còn ngày mai ra sao cũng đừng bận tâm.
• Vui với gia đình từng ngày với những gì mình đang có, đừng đợi phải đầy đủ.
• Nếu bạn còn độc thân, hãy tận hưởng cuộc sống từng ngày và đừng cứ vùi đầu vào lo công việc rồi quên đi bản thân.


Hãy sống trọn vẹn như thể không còn ngày mai
 

Bởi vì, cuộc sống sẽ không như bạn nghĩ đâu. Sẽ luôn có những điều bất ngờ mà không ai biết trước được. Hãy tự hỏi mình nếu như ngày hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, thì mình đã sống thực sự trọn vẹn hay chưa?

Vì vậy, đừng chủ quan và cứ nghĩ rằng, những ngày tháng phía trước sẽ rất huy hoàng sau khi tôi đã có tất cả.

Hãy sống trọn vẹn từng ngày bạn nhé. Vì có thể sau đêm nay, bạn sẽ không có ngày mai đâu!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan