Heo quay kho cải chua- ngọt ngọt chua chua

22:11 29/08/2021

Món heo quay kho cải chua có hương vị ngọt ngọt chua chua, giúp ta thưởng thức được hương vị lạ miệng, đầy màu sắc góp phần tạo nên bữa cơm gia đình ấm cúm và tươi mới hơn.

Share social

Ngày nắng gắt hay mưa nhẹ, trên bàn có sẵn Heo Quay Kho cải chua sẽ khiến bạn không dừng được đũa. Với mình, mình có thể ăn tới 3 chén cơm với món ăn ngon, kích thích vị giác này đấy. Nhanh tay chuẩn bị cho món ngon này nhé!

Heo quay kho cải chua- ngọt ngọt chua chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt heo quay ( lấy phần thịt ba chỉ quay) 500g

 Cải chua 300g

2 trái dừa xiêm

3 quả ớt sừng

5 cọng hành lá

3 tép tỏi

3 củ hành tím

Các loại gia vị: đường, muối, hạt nêm, dầu ăn, nước tương, tiêu.

Cách thực hiện

Bước 1:

Cải chua ngâm rửa sạch nhiều lần với nước để không bị quá chua( chú ý rửa sạch phần cuống lá), loại bỏ các lá non bên trong và cắt bỏ gốc. Sau đó cắt khúc vừa ăn. Vắt cải chua khô nước và để ráo.

Heo quay thái nhỏ vừa ăn ( lưu ý: dùng dao bén để thái thịt  để tránh bị nát vì phần da heo quay khá giòn và không làm tách rời phần thịt mỡ với thịt nạc). 

Sau đó ướp thịt với các gia vị: nước tương, muối, hạt nêm, đường, tiêu ...sao cho vừa với khẩu vị gia đình. Ướp trong thời gian 15 phút.

Heo quay kho cải chua- ngọt ngọt chua chua

Bước 2: 

Bắc chảo nóng rồi cho vào 1 ít dầu ăn, đợi dầu sôi cho hành tím và tỏi băm nhuyễn phi vàng lên.

Sau đó để lửa nhỏ cho thịt heo quay đã ướp trước đó vào đảo đều tay cho thịt thấm gia vị và chảy bớt mỡ ra làm cho thịt trở nên thơm hơn nhưng giảm đi chất béo, khi ăn sẽ không bị ngán. 

5 phút sau cho cải chua vào đảo đều tay. 10 phút sau đổ nước 2 trái dừa xiêm vào chảo và ninh trong 30 phút cho nước trong chảo sền sệch lại. Gia giảm hương vị lại một lần nữa cho vừa ăn.

Bỏ ớt sừng cắt lát mỏng và hành lá cắt khúc vào đảo đều tay. Sau đó tắt bếp.

Heo quay kho cải chua- ngọt ngọt chua chua
Bước 3: 

Múc món heo quay cải chua ra dĩa và dùng với cơm nóng.

Heo quay kho cải chua- ngọt ngọt chua chua
Chỉ sau vài bước đơn giản, vậy là ta đã có được một món ăn ngon tuyệt vời để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè vào những ngày cuối tuần. Thêm một tô canh và món tráng miệng có vẻ sẽ  lý tưởng hơn các bạn nhỉ?

Chúc các bạn thành công!

Kim Yến

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan