Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

22:11 29/08/2021

Các buổi tập có thể giảm hiệu quả nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Share social

Các buổi tập cho dù là thể loại nào hoặc là mục đích nào cũng đều có thể bị giảm hiệu quả nếu bạn mắc 6 sai lầm dưới đây. Cùng xem đó là gì và tránh nhé!

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

1. Ngủ dậy muộn nhưng dậy quá sớm


Nếu như các bạn muốn thực hiện buổi tập vào sáng sớm thì không nên thức khuya. Giả sử bạn đi ngủ lúc 11h và thức dậy lúc 4h sáng để tập thể dục, điều này hoàn toàn không hiệu quả. 5 tiếng là một khoảng thời gian ổn nhưng chưa đủ để cơ thể của bạn hồi phục các chức năng. Một cơ thể mệt mỏi cộng với 1 tinh thần rệu rã sẽ khiến buổi tập trở nên rất tệ. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải ngủ muộn thì nên chuyển thời gian tập vào buổi chiều hoặc tối. Sẽ hiệu quả hơn nhiều đấy.

 
Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

2. Ăn quá no trước khi tập


Khi ăn quá no, cơ thể sẽ tập trung cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu trong khoảng thời gian này bạn thực hiện các bài tập sẽ khiến cơ thể ưu tiên phân phối máu và sự tập trung đến các cơ bắp. Điều này khiến cho dạ dày phải hoạt động cật lực hơn và về lâu dài sẽ gây hại cho dạ dày. Bạn có thể thấy rõ một triệu chứng ngay đò là buồn nôn do dạ dày hoạt động không ổn định. Hơn nữa với cái bụng căng sẽ khiến cho hoạt động của bạn khó khăn hơn. Hiệu quả của buổi tập cũng vì thế mà giảm sút. Bạn chỉ nên ăn nhẹ một chút trước khi tập 30 phút.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

3. Không uống đủ nước


Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể trong thời gian tập, cơ thể của bạn có thể bị thiếu nước dẫn đến các triệu chứng chóng mặt, choáng váng và gây xỉu. Tốt nhất bạn nên uống 1 ngụm lớn trước khi tập 10 phút và trong thời gian tập nên uống vài ngụm nhỏ để bổ sung cho cơ thể. Lưu ý: Không nên uống nhiều nước trong lúc tập sẽ khiến bạn mệt hơn và bụng khó chịu gây ảnh hưởng đến kết quả buổi tập.


4. Chọn sai thức uống

Khi tập bạn nên dùng nước lọc và hạn chế tất cả các loại nước có ga, chất kích thích, cafe, nước tăng lực… Những thức uống đó chỉ làm bạn mệt thêm thôi.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

5. Tập trong môi trường ô nhiễm


Khi tập, cơ thể bạn hô hấp rất nhiều để lấy oxy bảo đảm hoạt động. Môi trường ô nhiễm sẽ khiến cơ thể hấp thu nhiều lần bình thường các chất động hại và khiến cơ thể bạn xuống cấp nhanh chóng. Bạn nên để ý môi trường khi luyện tập. Nên tránh xa cả những nơi có mùi, khói bụi… Hoặc có thể chọn khung giờ từ 19h tới 23h, đây là thời điểm mà không khí ô nhiễm giảm xuống thấp nhất.


6. Tập nặng gần giờ ngủ


Tập nặng khiến cơ thể căng cứng và không thể vào trạng thái thư giản được. Điều này khiến bạn khó ngủ, có khi còn mất ngủ nữa. Chúng ta tập là để nâng cao sức khỏe nhưng mất ngủ sẽ khiến cơ thể sa sút. Vậy là tập không hiệu quả rồi.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

Trên đây là 6 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khiến buổi tập kém hiệu quả đi nhiều. Bạn có mắc điều nào trong những sai lầm trên không? Hãy tham khảo và thay đổi xem nhé!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan