Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

21:57 09/04/2020

Các buổi tập có thể giảm hiệu quả nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Share social

Các buổi tập cho dù là thể loại nào hoặc là mục đích nào cũng đều có thể bị giảm hiệu quả nếu bạn mắc 6 sai lầm dưới đây. Cùng xem đó là gì và tránh nhé!

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

1. Ngủ dậy muộn nhưng dậy quá sớm


Nếu như các bạn muốn thực hiện buổi tập vào sáng sớm thì không nên thức khuya. Giả sử bạn đi ngủ lúc 11h và thức dậy lúc 4h sáng để tập thể dục, điều này hoàn toàn không hiệu quả. 5 tiếng là một khoảng thời gian ổn nhưng chưa đủ để cơ thể của bạn hồi phục các chức năng. Một cơ thể mệt mỏi cộng với 1 tinh thần rệu rã sẽ khiến buổi tập trở nên rất tệ. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải ngủ muộn thì nên chuyển thời gian tập vào buổi chiều hoặc tối. Sẽ hiệu quả hơn nhiều đấy.

 
Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

2. Ăn quá no trước khi tập


Khi ăn quá no, cơ thể sẽ tập trung cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu trong khoảng thời gian này bạn thực hiện các bài tập sẽ khiến cơ thể ưu tiên phân phối máu và sự tập trung đến các cơ bắp. Điều này khiến cho dạ dày phải hoạt động cật lực hơn và về lâu dài sẽ gây hại cho dạ dày. Bạn có thể thấy rõ một triệu chứng ngay đò là buồn nôn do dạ dày hoạt động không ổn định. Hơn nữa với cái bụng căng sẽ khiến cho hoạt động của bạn khó khăn hơn. Hiệu quả của buổi tập cũng vì thế mà giảm sút. Bạn chỉ nên ăn nhẹ một chút trước khi tập 30 phút.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

3. Không uống đủ nước


Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể trong thời gian tập, cơ thể của bạn có thể bị thiếu nước dẫn đến các triệu chứng chóng mặt, choáng váng và gây xỉu. Tốt nhất bạn nên uống 1 ngụm lớn trước khi tập 10 phút và trong thời gian tập nên uống vài ngụm nhỏ để bổ sung cho cơ thể. Lưu ý: Không nên uống nhiều nước trong lúc tập sẽ khiến bạn mệt hơn và bụng khó chịu gây ảnh hưởng đến kết quả buổi tập.


4. Chọn sai thức uống

Khi tập bạn nên dùng nước lọc và hạn chế tất cả các loại nước có ga, chất kích thích, cafe, nước tăng lực… Những thức uống đó chỉ làm bạn mệt thêm thôi.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

5. Tập trong môi trường ô nhiễm


Khi tập, cơ thể bạn hô hấp rất nhiều để lấy oxy bảo đảm hoạt động. Môi trường ô nhiễm sẽ khiến cơ thể hấp thu nhiều lần bình thường các chất động hại và khiến cơ thể bạn xuống cấp nhanh chóng. Bạn nên để ý môi trường khi luyện tập. Nên tránh xa cả những nơi có mùi, khói bụi… Hoặc có thể chọn khung giờ từ 19h tới 23h, đây là thời điểm mà không khí ô nhiễm giảm xuống thấp nhất.


6. Tập nặng gần giờ ngủ


Tập nặng khiến cơ thể căng cứng và không thể vào trạng thái thư giản được. Điều này khiến bạn khó ngủ, có khi còn mất ngủ nữa. Chúng ta tập là để nâng cao sức khỏe nhưng mất ngủ sẽ khiến cơ thể sa sút. Vậy là tập không hiệu quả rồi.

Hiệu quả buổi tập sẽ giảm sút nếu mắc phải 6 sai lầm này

Trên đây là 6 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khiến buổi tập kém hiệu quả đi nhiều. Bạn có mắc điều nào trong những sai lầm trên không? Hãy tham khảo và thay đổi xem nhé!

 
Shop café style
  • Bài tập cho nam giới “đốt mỡ” nhanh, căng cơ khỏe thực hiện được ở mọi lúc, mọi nơi

    Nam giới có thể thực hiện các bài tập bất cứ lúc nào và ở đâu một cách tối đa chỉ với một quả tạ đơn hoặc tạ tay.

  • Mẹo nhỏ đơn giản giúp phái mạnh tự làm đẹp mỗi ngày

    Nếu bạn nghĩ phái mạnh không cần làm đẹp thì bạn đã lầm rồi. Theo Ths. Tâm lý học Trương Mạnh Linh, đàn ông có nhu cầu thưởng thức cái đẹp rất cao và tất nhiên, họ cũng có nhu cầu làm đẹp.

  • 8 món ăn, thức uống thanh nhiệt giải thử ngày hè

    Mùa hè nắng nóng gay gắt, có những ngày nhiệt độ lên tới 38-39 độ C khiến mồ hôi ra nhiều rất dễ mất nước, kiệt sức, say nắng, say nóng; hoặc đột quỵ do thay đổi môi trường đột ngột, do làm việc lâu trong môi trường nắng nóng, nhiệt độ cao. Xin giới thiệu 8 món ăn thức uống thanh nhiệt giải thử rất tốt cho những ngày này.

  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.