Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

22:11 29/08/2021

Có thể nói, với những người yêu thích Trench Coat thì những giai thoại về sự ra đời đầy ý nghĩa của Trench coat là một điều đáng để tự hào

Share social

 

Hình tượng bất diệt - “Trench Coat”

 

 

Có thể nói, với những người yêu thích Trench Coat thì những giai thoại về sự ra đời đầy ý nghĩa của Trench coat là một điều đáng để tự hào

 

 

Trong cách sản phẩm thời trang , có thể nói, Trench coat là loại áo được nhắc đến nhiều nhất trong các giai thoại lịch sử. Ngay từ khi mới xuất hiện, Trench Coat đã có một cái tên cứng nhắc với nghĩa là chiến hào (trench), nó vốn là áo mưa dành cho quân sĩ từ Đại chiến thế giới lần thứ 1, tuy nhiên sau đó lại được sử dụng rộng rãi và trở thành phong cách thời trang được ưa chuộng ngày nay. Có thể nói, với những người yêu thích Trench Coat thì những giai thoại về sự ra đời đầy ý nghĩa của nó là một điều đáng để tự hào.

 

Tín đồ của Trench Coat có rất nhiều, xuất hiện ở tất cả các tầng lớp trong xã hội. Ngay cả hoàng đế nước Anh Edward cũng yêu thích loại trang phục này và thường gọi Trench Coat là Burberry. Ngày nay, mọi người vẫn thường nhắc lại câu nói quen thuộc của Edward mỗi khi cần đến Trench coat “Mang Burberry lại cho ta”, câu nói này được hoàng đế Adward lặp đi lặp lại khi ông mới chỉ 7 tuổi.

 

Các minh tinh màn bạc của Hollywood thường dùng Trench Coat để bảo vệ mình. Châu Nhuận Phát trong “A better tomorrow” cũng coi đây là sản phẩm không thể thiếu cho cánh mày râu. Hay các phóng viên truyền hình với xuất thân là đặc phái viên nước ngoài vốn tượng trưng cho giới trí thức vẫn sử dụng Trench Coat như một cách để tạo dấu ấn riêng...và còn rất nhiều những hình tượng khác về Trench Coat.

 

Trong nhiều hình tượng về Trench Coat trên khắp thế giới, ai xứng đáng giữ vị trí hàng đầu?

 

Khi bàn luận về lịch sử Trench, chắc các bạn sẽ thường xuyên được nghe đến tên của nữ diễn viên Vivian Hartley trong Waterloo Bridge, hay Ingrid Bergman trong Casablanca. Đó là những cái tên  được nhắc đến nhiếu nhất trong thập niên 80.

 

 

Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

 

 

Gần đây hình tượng “Trench Coat” chiếm cảm tình của nhiều cô gái chính là Kirsten Dunst. So với các ngôi sao lớn khác, tuy không nổi bật về ngoại hình nhưng làn gió của Trench Look mà cô đem lại có sức lôi cuốn kỳ lạ.
Trench Look của Kirsten Dunst không phải là loại Trench được may từ chất liệu vải gabadin nhưng lại rất dễ kết hợp với kiếu quần jean bó hoặc leggings. Đây có thể gọi là “ Easy Trench look” mà bất kỳ  ai cũng có thể bắt chước chỉ với áo thun hoặc Jean bó.

 

Khác với Trench Look của Kirsten Dunst, một thần tượng khác được mọi người mến mộ khi biết tận dụng ưu điểm của Trench Coat, đó chính là Charlotte Gainsbourg. Chỉ cần nhìn cô ấy diện Trench có thắt lưng buộc với khuôn mặt mộc, chúng ta có thể cảm thấy như đang sống trong không khí vui nhộn với những tiếng nhạc và tiếng thơ quanh mình. 

 

 

Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

 

 

Một hình tượng nữa có sức hấp dẫn khác hẳn so với 2 nhân vật ở trên đó chính là Angelina Jolie và Madona. Angelina Jolie đã  thu hút sự quan tâm của cư dân mạng khi post tấm ảnh đang mặc chiếc áo Trench Coat đốm da báo với sức hấp dẫn riêng.

 

Còn Trench Look của Madona lại phức tạp hơn nhiều. Tuy Madona được đánh giá là cũng có sức hấp dẫn giống như Angelina Jolie, nhưng sau khi kết hôn câu chuyện lại hoàn toàn khác. Nếu nhìn Madona mặc Trench khi đi cùng các con, người ta cảm thấy toát ra hình ảnh bà mẹ đảm đang.

 

Khi Madona thành công trên mọi mặt cả về gia đình lẫn sự nghiệp thì đó lại là Trench của nữ hoàng có quyền lực và thành công tại Hollywood.

 

 

Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

 

 

Vậy các nhà thiết kế đã có những dự định gì choTrench Coat trong mùa thời trang năm nay?

 

Thực tế là từ mấy mùa trước đó, Christopher Bailey – NTK của Burberry Prorsum đã tạo ra các kiểu Trench với những thay đổi đa dạng, khác với kiểu cũ, đem lại không ít sự lựa chọn cho “tín đồ Trench”

 

Nếu Trench của Jean Paul Gaultier với ống tay áo rộng tạo cho thân áo tròn, phồng với sức hấp dẫn riêng, thì Trench danh tiếng Burberry cũng nổi bật lên với các họa tiết sặc sỡ. 

 

 

Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

 

 

Ngoài ra, kiểu Short Trench giống như áo choàng của Lutz cũng là một thiết kế độc đáo, vừa giữ  được yếu tố cơ bản của Trench Coat lại vừa làm tăng sức lôi cuốn của Trench Coat. Các thiết kế của D&G có kiểu dáng giống như cô bé đưa thư và Trench đỏ của DKNY cũng là những lựa chọn không tồi cho những người yêu Trench.

 

 

Hình tượng bất diệt - "Trench Coat"

 

 

Sản phẩm Trench đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước, số tuổi ấy cũng đủ làm tăng vẻ đẹp cổ điển của Trench coat. Trench Coat - tượng trưng cho mùa thu - xứng đáng là hình tượng bất diệt mang lại sức sống mới và luôn tạo ra xu hướng mới.

 

Bây giờ thì bạn không cần phải bận tâm là không biết nên chọn mua loại Trench nào? Hay có nhất thiết phải mặc giống Dunstin hay Charlotte hay không nữa. Bởi ngay từ thời điểm bạn chọn loại Trench Coat thì ngay lập tức bạn cũng đã trở thành Trench hình tượng rồi. 

Theo istyle.com

áo thun áo thun thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan