Hippie nơi đô thị với phong cách mới

22:11 29/08/2021

Hình ảnh người con gái luôn xuất hiện với đầu tóc rối bời, luôn có mùi thảo dược đặc trưng... đó chính là tinh thần và hình ảnh của người Hippie.

Share social

 

Hippie nơi đô thị với phong cách mới

   

Hình ảnh người con gái luôn xuất hiện với đầu tóc rối bời, luôn có mùi thảo dược đặc trưng... đó chính là tinh thần và hình ảnh của người Hippie.

  

Dường như phong cách, linh hồn của Zandra Rhodes đã tạm thời truyền sức mạnh cho Frida Giannini (Nhà thiết kế chính của Gucci). Nếu bạn đã xem qua show diễn của Gucci 2008 F/W, chắc hẳn bạn sẽ có suy nghĩ rằng dường như kiểu hippie này đã có từ lâu. Các cô gái của Gucci vốn quyến rũ, gợi cảm thì với thiết kế kiểu hippie lần này lại mang đến cho người xem cảm giác như đang đứng trên thảo nguyên của người Indio bằng các trang phục đầy màu sắc, tinh tế. Vậy bí mật ở đây là gì? 

Hippie nơi đô thị với phong cách mới

Bộ sưu tập mang tính Hipppie nhất của Gucci trong mùa thời trang năm ngoái

   


Sự tồn tại của người Hippie được biết đến tại Mỹ từ sau những năm 1960. Họ đã đứng ra phản đối chiến tranh tại Việt Nam và hô vang khẩu hiệu “Hòa bình cho thế giới”, họ là những con người yêu tự nhiên, luôn biết tìm đến cái đẹp mang tính dân tộc. Họ không gội đầu theo cách thông thường mà thường cách ly với thế giới qua một loại dược thảo, họ thường mặc loại vest hay váy dài được may theo phong cách patchwork, đầu đội khăn, khiến chúng ta liên tưởng đến phong cách của  người Indian. Nếu như bạn vẫn chưa hình dung được, bạn hãy liên tưởng đến hình ảnh của nữ diễn viên chính Jeni trong bộ phim Forrest Gump. Hình ảnh người con gái luôn xuất hiện với đầu tóc rối bời, luôn có mùi thảo dược... đó chính là tinh thần và hình ảnh của người Hippie.

  

Bây giờ, khi nhắc đến từ Hippie mọi người sẽ liên tưởng đến hình ảnh của một thiếu nữ Gipsy có mái tóc trải dài cùng với one-piece có hoa văn và màu sắc mang tính nguyên thủy. Lý kho khiến mọi người thích phong cách Hippie không phải vì tinh thần theo “ hiện tượng phản xã hội” mà chính là vì họ có thể cảm nhận được tinh thần “ tự do” trong đó.

Tự do có nghĩa là không bị kìm kẹp, có thể làm những việc mình thích hoặc không. Hippie Look ngay bản thân nó cũng đã mang nghĩa là sự sặc sỡ. Phong cách Hippie không còn giữ được bản chất tinh thần vốn có mà chỉ còn duy nhất vẻ bề ngoài thì đúng là cái đẹp đó chỉ mang ý nghĩa tượng trưng mà thôi. Vậy liệu có nhiều người còn nhớ được người Hippie xuất hiện trong bối cảnh nào và họ muốn truyền thông điệp gì?

  

  

Nguyên tắc cơ bản của phong cách Hippie: nếu phần trên sặc sỡ thì phần dưới phải là màu đen. Tiêu biểu chính là các thiết kế của Gucci. Các thiết kế của Gucci chủ yếu chọn black pant bó hoặc black stocking ở phần dưới kết hợp với áo cộc tay hoặc jacket, one-piece có họa tiết mang tính hình học. Không chỉ dừng lại ở đó, phối hợp loại áo có đính thêm các dây trang trí với boots được trang trí dây bên ngoài lại càng tạo thêm không khí Hippie. 

  

Hippie nơi đô thị với phong cách mới

  

Mặt khác, thiết kế của Anna Sui của Newyork lại đem đến phong cách Hippie khác lạ hơn Gucci. Hippie của Anna Sui như tạo cảm giác “lấp đầy” Runway bằng trang phục của các dân tộc thiểu số Trung Quốc. Tuy nhiên, các thiết kế của Anna Sui dường như sử dụng quá nhiều yếu tố mang tính dân tộc, hoang dã hơn các sản phẩm của Gucci có thể dạo chơi trên phố.

  

Nhưng thực tế là nếu dạo chơi trên phố với trang phục kiểu Mông Cổ thì quả thật không phải là việc đơn giản. Tuy vậy, Anna Sui đã khéo léo kết hợp thêm boots với one-piece có họa tiết sặc sỡ, tạo nên một phong cách nổi bật. Quả thực đây là phong cách dễ ứng dụng trong mùa thu và cũng là style tinh tế nhất.

  

Hippie nơi đô thị với phong cách mới

   

Hãy thêm ngay one-piece có họa tiết sặc sỡ, boots đen cao, stocking đen vào danh sách shopping của bạn. Đặc biệt, nếu boots có gắn thêm dây trang trí thì không cần phải bàn cãi thêm, đây chính xác là không khí Hippie. Tất nhiên cũng không có lý do phải lựa chọn kiểu áo sao cho giống phong cách Hippie.

Chỉ cần có 1 yếu tố Hippie là bạn có thể tự tạo cho mình phong cách cực kỳ mới lạ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy vẫn còn thiếu một chút gì đó hãy tìm đến sự giúp đỡ của dải băng buộc đầu, khăn rằn hoặc khăn quàng có các họa tiết mang đậm tính dân tộc. Chỉ với 1chi tiết nhỏ đó cũng đủ giúp bạn trông sành điệu hơn.

 

Rachel Zoe - người tạo ra làn sóng mới cho thời đại này (stylist nổi tiếng chịu trách nhiệm tạo stylist cho các ngôi sao Hollywood) cùng với Nicole Escovedo và Mischa Barton từ lâu đã chuộng phong cách gắn nơ to trên đầu.
Phong cách Hippie được ưa chuộng cũng có thể do xuất phát từ tinh thần Echo – “hãy bảo vệ trái đất đang ngày càng chết đi”, hoặc cũng có thể xuất phát từ tinh thần phản đối cuộc nội chiến tại đất nước Georgia, hoặc muốn xóa bỏ tinh thần bất an do cuộc khủng hoảng kinh tế...

   

Tuy nhiên cũng không có ai tìm ý nghĩa thực sự trong xu hướng này. Chỉ bởi vì họ muốn tôn vinh cái đẹp trong con người mình, muốn thổi chút hơi nóng trong cái giá rét của mùa đông. Với Fashion, mặc theo tinh thần cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn chính là đem lại sức mạnh có thể thay đổi bên trong bản thân qua bề ngoài. Có thể sự tự do theo phong cách Hippie sẽ đem đến cho bạn sự tự do trong tâm hồn cũng như nét tinh tế.

 

Nếu bạn là cô gái trẻ trung năn động nhưng vẫn bảo thủ theo phong cách thời trang công sở? Hãy đổi mới mình bằng cách quấn thêm khăn quàng. Bạn sẽ tạo ra phong cách Hippie mới.

Theo istyle24.com


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan