Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

22:11 29/08/2021

Trong make up, đánh Shading và highlight như một thủ pháp đánh lừa thị giác, hô biến những nhược điểm và lôi kéo sự chú ý của người đối diện vào những ưu điểm nổi bật trên khuôn mặt của bạn.

Share social

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

 

 

Trong make up, đánh Shading và highlight như một thủ pháp đánh lừa thị giác, hô biến những nhược điểm và lôi kéo sự chú ý của người đối diện vào những ưu điểm nổi bật trên khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, việc đánh shading và highlight lại là thử thách với những người non tay về trang điểm. Nhiều người thường mắc phải những lỗi nhỏ khiến việc tạo khối sáng- tối này trở thành con dao 2 lưỡi. Hãy cùng Cosme’s Mystery tránh những lỗi vụn vặt ấy nhé!

 

Dạng Shading- Highlight quyết định việc đánh trên hay dưới lớp nền

 

Mỹ phẩm trang điểm tạo khối thường có 2 loại là phấn và kem. Cách sử dụng của hai loại này cũng khác nhau.

 

Nếu là dạng kem, bạn tạo khối trên lớp nền vừa hoàn tất, sau đó mới phủ phấn lên. Còn dạng phấn nén, bạn có thể tạo khối sau khi đã phủ phấn.

 

Ở dạng kem, bạn có thể tạo khối đậm, vì khi phủ phấn lên sẽ giúp màu nhạt đi, hài hòa hơn. Còn dạng phấn nén, bạn chỉ nên đánh nhạt màu, vì sẽ không có bước phủ lớp phấn nào sau đó nữa. 

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

Shading và highlight giúp gương mặt tròn, vuông trở nên cá tính hơn

 

Ở dạng kem, bạn dùng mousse để dặm và tán theo nguyên tắc đậm dần ở phía trong và nhạt dần ra phía cằm, vừa dặm vừa tán. Còn dạng phấn nén, bạn dùng cọ tròn nhỏ và cọ tròn vừa để tán phấn, thao tác ở dạng này có vẻ dễ dàng hơn.

 

Đơn giản vậy thôi, nhưng hẳn là bạn sẽ hơi bỡ ngỡ trong những lần đầu sử dụng phấn tạo khối.

 

Len nhẹ xuống cằm để đổ bóng cho khuôn mặt

 

Khi đánh shading, rất nhiều chị em phụ nữ bỏ qua chi tiết này. Tuy nhỏ, nhưng đây lại là chi tiết quan trọng giúp khuôn mặt bạn có được tự nhiên hay không. 

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

Chú ý len shading nhẹ xuống cổ để màu phấn được chuyển hài hòa

 

Vì thế, khi tạo khối tối cho vùng xương hàm, thay vì dừng lại đột ngột ở ngay xương hàm, bạn hãy kéo mousse hoặc cọ len nhẹ phấn xuống vùng cổ. Việc này sẽ giúp hài hòa màu giữa vùng hàm và cổ, tạo cảm giác như vùng cổ được đổ bóng tối. Màu sắc được chuyển đổi dần dần bao giờ cũng tạo cảm giác tự nhiên hơn, tránh cảm giác thô cứng khi tạo khối cho khuôn mặt đấy bạn ạ!

 

Tạo khối theo tỷ lệ khuôn mặt của từng người

 

Không phải khuôn mặt nào cũng có cách tạo khối khác nhau. Nếu bạn có khuôn mặt dài, nhưng lại áp dụng cách tạo khối cho khuôn mặt tròn hoặc vuông thì chẳng ổn chút nào.

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

Mỗi khuôn mặt cần 1 cách tạo khối khác nhau 

 

Có khoảng 7 cách tạo khối cho các dạng gương mặt khác nhau, bạn có thể tham khảo trên internet. Điều này sẽ giúp bạn vừa hiểu rõ cách tạo khối cho gương mặt mình, nắm được cách tạo khối cho các gương mặt khác để bạn có thể trổ tài trang điểm bất cứ lúc nào. 

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

Ngay cả vùng mắt cũng cần được tạo khối sáng-tối phù hợp

 

Không highlight quá sáng cho vùng quầng mắt

 

Nhịp sống bận rộn và những áp lực trong cuộc sống thường khiến nhiều chị em phụ nữ bị thâm quầng mắt. Với khuyết điểm đó, nên khi trang điểm nhiều người đã sử dụng quá nhiều phấn highlight. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, và trường hợp này là điển hình. Dưới ánh đèn flash, highlight quá sáng ngay lập tức sẽ bị tố cáo, khiến gương mặt trang điểm cầu kỳ trở thành vụng về và mất tự nhiên. 

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

HH Diễm Hương có gương mặt đẹp, nhưng cô lại mắc lỗi với việc đánh highlight quá sáng

 

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người mắc phải lỗi này, ngay cả những người nổi tiếng. Để tránh, tốt nhất là bạn chỉ nên highlight nhẹ nhàng vừa phải thôi nhé!

 

Đặc biệt chú ý khi dậm phấn

 

Khi bạn đã kỳ công để hoàn tất việc tạo khối cho khuôn mặt, đừng phá hỏng chúng vì 1 vài bất cẩn trong việc dậm phấn nhé. 

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

Khi đi tiệc, bạn hãy mang theo cả 2 loại phấn. Một là phấn phủ, hai là phấn tạo khối. Bạn chỉ phủ phấn sáng màu lên những vùng da thông thường và vùng chữ T, còn ở những điểm mà bạn đã tạo khối tối, tuyệt đối cần sử dụng phấn có màu sậm hơn da 2-3 tông. Cũng đừng quá tập trung vào việc tạo khối, khiến thi thoảng bạn lại dậm phấn cho những vùng highlight khiến những vùng này sáng không kiểm soát thì thật nguy hiểm đấy!

 

Với những chị em thường ra tiệm trang điểm sẽ hay gặp lỗi này. Không chú ý đến màu phấn khi dậm lại, đôi khi sẽ phá hỏng cả “công trình” mà bạn đã tập trung trước đó, khiến cho khuôn mặt khi mới trang điểm xong thì đều màu, nhưng chỉ một lúc sau là màu phấn mỗi chỗ một khác.

 

Với trang điểm công sở, việc tạo khối sáng tối luôn cần thiết nhưng nên được tiết chế một cách khéo léo để khuôn mặt tự nhiên và thanh thoát. Chúc các bạn sẽ trang điểm “lên tay” mỗi ngày!

 

Hô biến các lỗi nhỏ khi đánh Shading và highlight

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan