Hoa Linh Lan: Dữ dội và dịu êm

22:11 29/08/2021

Một chuyện tình tay ba với những đấu tranh dữ dội về nội tâm của người trẻ trong cuộc sống hiện đại được Gào truyền tải một cách khéo léo trong tiểu thuyết của mình sau 2 năm vắng bóng.

Share social

Hoa Linh Lan là câu chuyện về sự tuyệt vọng, cô đơn của người trẻ trong xã hội đông đúc, ồn ào. Tiểu thuyết kể về mối tình tay ba hiện đại nhưng rất truyền thống, dữ dội ghen tuông nhưng cũng sẵn lòng bỏ cuộc.

 

Ba nhân vật chính Khánh, Kat, Linh Lan tưởng chừng không thể có điểm chung trong cuộc đời này, rồi họ nhận ra rằng mình đều dám sống, dám từ bỏ cũng chỉ vì quá yêu một người. Tác phẩm này không chỉ có nước mắt, cay đắng, bi thương và tuyệt vọng mà trong cuộc đời mỗi nhân vật, đều có lối thoát để họ được ra đi và làm lại.

 

Hoa Linh Lan: Dữ dội và dịu êm

Chia sẻ về đứa con tinh thần của mình, Gào tâm sự: “Đọc Hoa Linh Lan và kiên nhẫn với nó, bạn sẽ thấy đâu đó trong những dòng tâm sự, trải nghiệm của từng nhân vật một chút hy vọng, một chút trưởng thành và cả một chút mong manh trong vô vàn cứng rắn. Cảm giác bắt gặp lại chính mình nơi quá khứ bi thương, nhưng tràn trề hy vọng. Cảm thấy nhắm mắt, có thể với tới trời xanh lạc lõng”.

 

Trong Hoa linh lan, vẫn là Gào - một cô gái trẻ, quyết đoán, mãnh liệt. Bởi thế, đằng sau cái tôi dữ dội, lạnh lùng trong từng câu chữ, có thể tìm thấy một trái tim yếu đuối, mong manh và khát khao hạnh phúc. Gào đã khéo léo thổi bay cái tôi chủ quan của người viết, để cùng độc giả đi đến tận cùng những giằng xé éo le, ngang trái, hạnh phúc, hy vọng rồi tuyệt vọng của nhân vật.

 

Tác giả chia sẻ: "Cuốn sách lấy cảm xúc từ sự kỳ thị và cái tôi lạc lõng". Tuyến nhân vật mà Gào xây dựng trong truyện không nhiều, nhưng đầy ám ảnh. Đó là những nhân vật bị mất đi quyền lợi xứng đáng mà họ được nhận; là những con người đang tìm kiếm quyền bình đẳng, tự do hôn nhân.

 

Mối tình tay ba đầy giằng xé giữa Khánh, Linh Lan và Kat khiến độc giả luôn có cảm giác về một tình yêu thiếu bền vững. Nhân vật chính lớn lên trên nền tảng bi thương: cha bị điên, bản thân bị kỳ thị vì "dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục". Chàng trai ấy tưởng chừng hoàn hảo tuyệt đối ở trường học lại âm thầm mang một nỗi đau, nỗi đau tinh thần và thể xác ấy ngày một lớn lên theo thời gian.

 

Hoa Linh Lan: Dữ dội và dịu êm


Tác phẩm có những đoạn miêu tả tâm trạng đầy tinh tế: "Linh Lan, cái tên của loài hoa mà anh không hề ưa thích. Một loài hoa sinh ra từ nỗi đau của những kẻ thất bại, bị ruồng bỏ. Loài hoa ấy ủ rũ, chạy dài trên thung lũng như giọt nước mắt đọng trên trái tim hoang vu".

 

Hoa linh lan là cuốn sách ghi dấu cái tôi tác giả mãnh liệt của Gào nói riêng, và những người trẻ nói chung trong thời đại ngày nay. Sau hai năm không phát hành sách, Gào trở lại với tác phẩm mới. Con chữ của cô thể hiện những mãnh liệt dữ dội, dám sống, dám đi đến tận cùng tình yêu, dù biết rằng đằng sau đó là sự tuyệt vọng đón chờ.

 

Hoa Linh Lan: Dữ dội và dịu êm

 

Nhà văn Gào

 

Gào (Vũ Phương Thanh) sinh năm 1988 là một trong những nhà văn nữ thuộc thế hệ cuối thời 8x đã không còn xa lạ gì với đọc giả Việt Nam. Được biết đến khi còn là một blogger đình đám trước đây và hàng loạt những công việc, chức vụ sau đó, Gào dần trở thành một trong những cô gái tài sắc vẹn toàn của làng văn chương. Những quyển sách trước đây của cô luôn là tựa đề được giới trẻ “lùng sục” trên khắp các nhà sách trong thành phố, từ tiểu thuyết Cho em gần anh thêm chút nữa (2009), Nhật kí son môi (2010), Tự sát, Yêu anh bởi tất cả những gì em có - Mất anh bởi tất cả những thứ em cho…hay gần đây nhất là Ký ức Northumbria. Sau gần 2 năm tạm gọi là “mất tích”, Gào chính thức trở lại với “đứa con” mới nhất của mình mang tên Hoa Linh Lan.


 

Hoa Linh Lan: Dữ dội và dịu êm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan