Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

22:11 29/08/2021

Bất cứ ai cũng có khuyết điểm. Nhìn thoáng qua, mắt mũi miệng trông như chả có khuyết điểm nào nhưng nếu thử nhìn cận cảnh và kĩ trong gương thì hẳn là nó xuất hiện ngày đấy. Vậy chúng ta có phải cố gắng...

Share social

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 

Bất cứ ai cũng có khuyết điểm. Nhìn thoáng qua, mắt mũi miệng trông như chả có khuyết điểm nào nhưng nếu thử nhìn cận cảnh và kĩ trong gương thì hẳn là nó xuất hiện ngày đấy. Vậy chúng ta có phải cố gắng để che dấu khuyết điểm về ngoại hình của mình? Đương nhiên, câu trả lời là “NO”. Vì chúng ta cũng có điểm nhấn tạo sức hút và quyến rũ cho bản thân tựa như ai có khuyết điểm ấy. Và để đẹp hơn, các bạn chỉ cần làm bật ưu điểm của mình là được.

 

Người mẫu lần thứ 67 là người sở hữu khuôn hình mắt mũi miệng rõ ràng, thu hút. Tuy nhiên, làn da và mái tóc không được xinh lại đang che đi nét đẹp của cô ấy. Nhờ vào giải pháp của Viện trường Kim RoA mà bạn này đã thay đổi thành “cô nàng quyến rũ”.

 

Chuyên mục Kim RoA’s Wannabe hàng tuần sẽ lựa 1 người mẫu, giúp bạn này thay đổi kiểu tóc sau khi được tư vấn về cách giải quyết bởi chính Viện trưởng của Lamujer Kim RoA. Và bạn sẽ được nghe cách chăm sóc mái tóc đã được tạo mới. Các bạn có thể trở thành nhân vật chính may mắn bằng cách đăng kí tham dự qua email [email protected].

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 

√ Sự phiền muộn của cô người mẫu số 67?

 

Là sinh viên tốt nghiệp trường Sư phạm 26 tuổi đang chuẩn bị cho kì thi tuyển làm giáo viên. Em mong ước được làm giáo viên nên cũng khó để thử các kiểu tóc phá cách do nơi làm việc cũng bảo thủ. Cuối năm nay, vì phải phỏng vấn nên càng thấy khó hơn. Em đã để tóc ngắn cách đây 2 năm để tạo phong cách đoan trang, giản dị nhưng vì không hợp nên cứ nuôi tóc cho dài thế này. Vào những ngày quan trọng, em buộc tóc ra sau, và trán có phần rộng nên trông không đẹp chút nào. Tóc cũng thuộc loại ít và mỏng nên không thể thử các style tóc khác được. Phải làm sao em mới có thể tạo được sự thanh lịch và tinh tế đây ạ?

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 

√ Phần kiểm tra của Kim RoA

 

Em có đôi mắt đẹp. Gương mặt cân xứng. Nếu phải chỉ trích  1 điểm thì đó là làn da và mái tóc đã che mất nét đẹp khuôn hình mắt mũi miệng của em. Trán rộng và tóc xoăn khá nhiều. Đường line tóc cũng bị gấp khúc, khi vuốt hết tóc ra sau thì trông không đẹp chút nào. Để có một style gọn, đẹp, em mà cắt tóc ngắn hay cột lên thì phần cổ trông sẽ không cân đối với gương mặt, vai rộng nên trông em còn bự hơn.

 

Tuy nhiên, thật ra, tôi không muốn chỉ trích sâu vào nhược điểm này. Nhờ em ý có đôi mắt đẹp nên đường line mặt, độ gãy của gương mặt và mụn không thấy rõ lắm. Có nhiều bạn thấy khuyết điểm của mình là bờ trán rộng nhưng thật ra, trán phải rộng mới là mĩ nhân cơ. Bạn người mẫu này có trán xinh nhưng đường line tóc lại không được xinh lắm. Nói vậy chứ chúng ta không cần cố gắng che dấu nó làm gì cả.

 

Bạn này sở hữu phần đầu tương đối tròn và đẹp. Tóc khô nhưng da đầu thuộc loại nhờn. Da đầu là sự nhạy cảm của cơ thể nên điều quan trọng nhất khi chăm sóc nó chính là điều chỉnh tinh thần của mình. Vì nó phản ứng một cách nhạy cảm tinh thần hay cảm xúc của bản thân nên việc ‘healing’ cho em nó rất quan trọng.

 

Nếu dùng quá nhiều dầu gội, sẽ không tốt cho tóc, dùng nhiều thì da đầu sẽ dễ dàng bị khô. Da đầu nhờn nhưng nếu dùng loại mạnh, có thể khiến nó khô hơn. Các bạn nên dùng dầu gội deep-cleasing 1 ~ 2 lần một tháng rồi thường ngày dùng dầu gội loại nhẹ sẽ rất tốt nhé!

 

 Phương pháp giải quyết của Kim RoA

 

Bạn người mẫu này không cần gì nhiều để thay đổi style cho mình cả. Vì sắp sửa có đợt thi và phỏng vấn nên chỉ cần thay đổi sao cho tinh tế, thanh lịch, đơn giản phù hợp là được. Tôi sẽ tạo sự nữ tính và thanh lịch bằng cách cắt tóc lên tầm tới vai và uốn lọn cho nó.
Nếu buộc tóc hay làm ngắn lên trông sẽ không đẹp mắt. Vì gương mặt có phần dày hơn cổ, vai rộng nên nếu che ở phái sau, trông cơ thể cô ấy sẽ to hơn. Cằm gọn, nhỏ nhưng cổ lại bự nên việc để hở phần cổ có thể khiến bạn không thoải mái. Tôi sẽ cắt ngắn sao cho hai bên gương mặt được cân đối, tạo lớp cho lớp tóc phía sau. Trán có phần rộng và đường line tóc bên trái không được đẹp. Chỉ cần cắt rồi để xõa tự nhiên sao cho hợp với đường line gương mặt là được.

 

Thật ra, da đầu của bạn này không phù hợp để uốn cho lắm. Vì sợi tóc cũng chứa đạm nên nếu bị hư tổn và khô thì lọn uốn sẽ không đẹp và ra như ý muốn. Việc uốn mà không làm ảnh hưởng đến suối tóc sẽ tốt hơn cả. Tôi sẽ uốn bằng cách chỉ uốn cong phần đuôi tóc chứ không phải kiểu dợn sóng. Phần giữa của gương mặt to hơn phần trên và dưới nên nếu tạo độ phồng ở điểm chính giữa, cô ấy có thể trông như “cô gái mặt to”.  Dù vậy, nếu che quá phần mặt, nó lại không tốt cho quá trình phỏng vấn hay xin việc của cô ấy nên tôi sẽ chỉnh độ cong của lọn uốn và uốn lọn nhẹ cho phía dưới của tóc.

 

▲ Cắt & Uốn & Sấy

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 


① Cắt tóc chấm vai.
② Cắt phần tóc phía bên cho khớp với đường line mặt.
③ Cắt layer tạo sự nhẹ nhàng
④ Thoa1 lớp thuốc uốn rồi uốn bằng ống cuốn
⑤ Chỉnh nhiệt độ để uốn

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 

① Thoa lớp thuốc nhuộm lần thứ 2
② Gỡ ống cuốn rồi gội đầu
③ Tận dùng máy sấy uốn tóc
④ Uốn sao cho phần tóc mái được nằm nghiêng thật tự nhiên về 1 phía gương mặt. 
⑤ Cầm phần tóc phía sau, sấy gió nóng, sau đó, thả tóc rơi nhẹ nhàng rồi tạo độ phồng tự nhiên cho tóc.

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt  

 

▲ Thay đổi hoàn hảo

 

Bạn người mẫu này có đôi mắt và phần đầu đẹp nhưng làn da và kiểu tóc thì không đủ xinh. Mái tóc dài thõng, sợi tóc ít và mảnh đã phản lại sức hút của bản thân. Nhờ lớp xoăn gợn sóng tự nhiên với mái tóc cắt tầng, ngắn hợp với đường line khuôn mặt đã khiến khuôn hình mắt mũi miệng rõ ràng và phần đầu xinh xắn của cô ấy được nổi bật hơn. So với việc che đi khuyết điểm, tôi đã thay đổi cô ấy với hình tương tươi tắn và tinh tế hơn.

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

 

Viện trưởng Kim RoA

 

• Viện trưởng năm 2015 của Ramousse ( từ tháng 2, 2014 )
• Viện trường En Cloe. Lee Kyungmin Foret (Aveda Creative Team)
• LeeHui Hear ( Training Team, Art Team, kiêm luôn chức vị Giám đốc đại diện)
• Philip&Guy (Làm việc tại New Zealand, London), Yusuke Salon ( Làm việc tại Osaka )
• Hoàn thành khóa học tại Vidal Sassoon Academies
• Đang tham gia chương trình “Bucket List” của KBS World.

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Hoàn hảo khi biết cách nhấn mạnh điểm hút của khuôn mặt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan