Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào

22:11 29/08/2021

Tắm, không đơn giản chỉ là việc làm sạch cơ thể, cách tắm còn được đẩy lên một vị trí quan trọng trong làm đẹp, tăng cường sức khỏe và thậm chí là thể hiện văn hóa trong giao tiếp xã hội. Sẽ có những điều thú vị ngay dưới đây, mời các bạn cùng Yes24 tham khảo nhé..

Share social

 

 

Tắm, không đơn giản chỉ là việc làm sạch cơ thể, cách tắm còn được đẩy lên một vị trí quan trọng trong làm đẹp, tăng cường sức khỏe và thậm chí là thể hiện văn hóa trong giao tiếp xã hội. Sẽ có những điều thú vị ngay dưới đây, về cách tắm rất đặc biệt của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan, mời các bạn cùng Yes24 tham khảo nhé.


Tắm để sạch hay phải sạch trước khi tắm?


Khác với thói quen của người Việt, người Nhật cho rằng: không phải tắm để làm sạch cơ thể mà phải làm sạch cơ thể trước khi tắm. 

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào

Tắm còn là một hoạt động giao tiếp xã hội

 

Tại Nhật bản và Hàn Quốc, việc tắm tại các phòng tắm công cộng trở thành một thói quen trong sinh hoạt hàng ngày. Khi đón xem các bộ phim truyền hình Nhật, Hàn, bạn sẽ thấy rất rõ điều này. Người dân, cả nam và nữ, thuộc mọi lứa tuổi, thường đến tắm tại các phòng tắm công cộng. Họ có thể ăn uống, trò chuyện, đọc sách báo, thậm chí là ngủ trong phòng tắm. Vì thế, theo lẽ thường, mọi người phải làm sạch cơ thể của mình trước khi vào các phòng tắm hơi hoặc ngâm mình trong các bồn nước nóng công cộng.


Bởi vậy, người Nhật quan niệm rằng: việc tắm còn là hình thức giao tiếp xã hội.

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào

Phòng tắm còn là nơi có thể ngủ ngon, đọc báo, ăn uống hoặc trò chuyện

 

Vậy thì, bạn học được gì từ quan niệm về việc tắm của người Nhật. Đó là, hãy vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng vòi hoa sen trước khi ngâm mình vào bồn tắm. Điều này vừa đảm bảo việc bạn không bị ngâm trong một bể nước đầy vi khuẩn và bụi bẩn, lại vừa khiến nước ấm và tinh dầu dễ dàng tiếp cận với làn da của bạn hơn.


Bạn có thể vừa tắm, vừa tẩy tế bào chết tại nhà bằng cách trộn một nắm muối biển với sữa tắm thông thường, hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch da có chứa cát để lấy đi bụi bẩn và lớp tế bào già cỗi, sau đó hãy ngâm mình trong một bồn nước ấm chứa tinh dầu.


Tắm với thảo dược như người Thái Lan


Nếu có dịp đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng thấy rằng, trong tất cả các khách sạn tại Thái: sữa tắm, dầu gội, xà bông… đều có mùi hương của các loại thảo dược. Người Thái cho rằng: thảo dược có tác dụng tốt cho tinh thần, sức khỏe và mang lại sự thư giãn, tỉnh táo cho con người. Với phụ nữ Thái: thảo dược được cho là mùi hương mang lại sự quyến rũ cho cơ thể của họ. 

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào

Người Thái thường sử dụng hương hoa và thảo dược trong việc massage hoặc tắm bồn

 

Theo người dân nước này, cuộc sống con người là dòng chảy giữa ba yếu tố quan trọng: cơ thể, tâm hồn và sinh lực. Do đó, cách tắm kiểu Thái là tác động vào những huyệt quan trọng trên cơ thể, làm tăng nguồn sinh lực và chữa lành vết thương bằng các loại thảo mộc.

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào 

 

Quan niệm này cũng gần giống như tục tắm thuốc của người Dao Đỏ tại Thành phố Sa Pa (vùng Tây Bắc- Việt Nam). Nếu có dịp đến Sa Pa, bạn hãy thử tắm thuốc một lần xem sao nhé. Một nồi nước thuốc được đun từ ít nhất là hơn 30 loại thảo dược chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự thư giãn tuyệt đối.


Còn hiện tại thì sao nhỉ, bạn có thể dễ dàng chọn mua các loại sữa tắm, hoặc tinh dầu thảo dược để tắm tại nhà, vừa giúp khử trùng, làm mềm mại làn da, lại vừa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn đấy.


Những lưu ý khi tắm bồn


Được ngâm mình trong làn nước ấm và thơm mùi sữa tắm, tinh dầu, thì thật là tuyệt, nhưng bạn cần chú ý một vài điều sau:


Nước nóng rất tốt cho cơ thể, làm thư giãn gân cốt, nhưng đồng thời nó cũng làm tim bạn đập nhanh hơn và làm mất đi độ ẩm trên da. Vì thế bạn chỉ nên pha nước ấm, gần với nhiệt độ cơ thể của bạn (37oC) để tránh tình trạng trên.

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào 

Không nên tắm bồn quá 2 lần một ngày và quá 20 phút/lần

 

Hãy nhớ là cơ thể bạn lưu lại mùi tinh dầu trong thời gian rất lâu, vì thế đừng cho quá nhiều tinh dầu vào bồn tắm nhé. Hãy nhớ chọn mua những loại tinh dầu có chất lượng tốt để không làm ảnh hưởng xấu đến da của bạn.
Cuối cùng, bạn không nên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm. Không nên ngâm quá 2 lần một ngày, và quá 20 phút mỗi lần để đảm bảo cơ thể bạn không gặp phải những tác động ngược.


Hãy tham khảo những điều trên để có những phút giây thư giãn trong phòng tắm bạn nhé!

 


-Mỹ Hạnh-

 

Học cách tắm của phụ nữ Nhật Bản và Thái Lan nào


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan