Học cách xây dựng thương hiệu cá nhân khiến ai gặp cũng yêu quý

22:11 29/08/2021

Hãy để cho người đối diện của bạn cảm nhận được điều đó qua ngoại hình, giọng nói và phong thái của bạn. Đó cũng chính là bước cốt yếu trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Share social

Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn, là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gây dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào. Đó có thể bao gồm mọi thứ, từ giọng nói truyền cảm, sự nhiệt tình, cho đến việc bạn toàn tâm toàn ý cho công việc ra sao. Bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất, sức mạnh của thương hiệu cá nhân lại lớn lao vô cùng.

 

1. Lựa chọn hình mẫu mục tiêu rõ ràng cho bản thân

 

Có một ví dụ rất dễ hiểu. Bạn hãy thử tưởng tượng cuộc sống của bạn giống như bạn đang chơi trò ghép hình. Sẽ ra sao nếu như bạn cứ cặm cụi ghép mà bạn không xem bức hình mẫu? Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian cho việc dò tìm, ướm thử và cũng rất có thể bạn sẽ không thể ghép được bức tranh hoàn chỉnh . Gây dựng sự nghiệp cũng vậy, nếu không có một viễn cảnh cụ thể để nhìn vào, chúng ta sẽ dễ dàng mất phương hướng.


Học cách xây dựng thương hiệu cá nhân khiến ai gặp cũng yêu quý
Ảnh minh họa.


Hãy phác họa ra cho mình một hình ảnh cụ thể, hình mẫu đó có thể là giống như sếp bạn, một người có những phẩm chất mà bạn rất ngưỡng mộ. Mục tiêu không nhất thiết phải cố định, nó có thể thay đổi theo thời gian khi bạn dần dần tự đặt cho mình những tiêu chuẩn cao hơn. Chỉ cần chắc chắn bạn luôn luôn có định hướng rõ ràng trong việc rèn luyện bản thân và trong từng quyết định của mình.

 

2. Chăm chút ngoại hình và phong cách

 

Nếu như công việc của bạn có chút dính dáng đến kinh doanh hay marketing, chắc chắn bạn sẽ rất hiểu tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu. Với một ấn phẩm quảng cáo, mặt visual (ngoại hình) luôn luôn được cố gắng tối ưu nhất để gây ấn tượng với khách hàng để chộp lấy sự chú ý của họ, trước khi có cơ hội để giới thiệu đến cái hay, cái đẹp của sản phẩm. Vì thế, để người khác có thể dành thời gian cho bạn, trước hết bạn phải ghi điểm ngay trong những phút giây đầu tiên gặp mặt.


Chăm chút ngoại hình không phải là mỗi việc cố gắng cho mình thật đẹp mà điều quan trọng là thể hiện được thần thái bên trong con người của bạn. Tùy tính cách bạn lựa chọn làm thế mạnh của mình mà chọn đó làm phong cách thống nhất.
Hãy để cho người đối diện của bạn cảm nhận được điều đó qua ngoại hình, giọng nói và phong thái của bạn. Đó cũng chính là bước cốt yếu trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

 

3. Chú trọng gây dựng các mối quan hệ

 

Cổ nhân có câu “Muốn hiểu thêm tính cách của một người nào, hãy để ý bạn bè xung quanh họ”. Những người bạn giao lưu, không ít thì nhiều, cũng sẽ góp phần định hình nên tính cách của bạn. Và cũng qua những người bạn chơi, mọi người xung quanh cũng sẽ cảm nhận được ấn tượng về bản chất của bạn.
 

Học cách xây dựng thương hiệu cá nhân khiến ai gặp cũng yêu quý
Ảnh minh họa.


Những người có cùng sở thích và mối quan tâm, những người có hứng thú hợp tác, những người đem lòng quý trọng, yêu mến, họ có thể sẽ giúp ta đỡ ta rất nhiều trong tương lai. Điều quan trọng nhất, bên những người cùng chí hướng, hoặc những người giỏi hơn bạn, bạn sẽ luôn cảm nhận được động lực để cố gắng, không để cái lười và nản chí bủa vây. Hãy luôn ở cạnh những người có thể khiến bạn trở nên tốt hơn

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan