Học gì từ loài vật để thành công

22:11 29/08/2021

Con người được xem là loài thông minh nhất sống trên trái đất. Đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn, chúng ta có quyền phán xét và dạy dỗ loài vật…

Share social

Con người được xem là loài thông minh nhất sống trên trái đất. Đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn, chúng ta có quyền phán xét và dạy dỗ loài vật…

 

Học gì từ loài vật để thành công

 

Sao phải học loài mèo

 

Nói như vậy chúng ta không học được gì ở loài vật – con vật mà tôi muốn nói ở đây chính là loài mèo, để giúp chúng ta thành công hơn trong công việc.

 

Cuộc sống hiện đại do con người sáng tạo ra, để tận hưởng những gì được cho là tốt nhất. Cuộc sống hiện đại ấy cũng khiến con người phải lao lực, tận hiến, làm việc hết sức để mơ ước có thể đạt được nó. Thế nhưng, cuộc sống ấy đang khiến con người đánh mất đi chính bản thân mình trong nhiều trường hợp. Đánh mất đi bản năng, thứ luôn có trong mỗi con người để sinh tồn và vươn lên.

 

Học gì từ loài vật để thành công

 

Bản năng của con người bị che lấp không ít vì cuộc sống hiện đại

 

Hơi mơ hồ phải không ạ? Tôi có thể ví dụ ngắn gọn thế này. Công việc căng thẳng, cuộc sống hối hả, bản năng của bạn mách bảo rằng cơ thể cần được nghỉ ngơi. Thế nhưng, hoàn cảnh đôi khi khiến chúng ta không nghe theo bản năng của mình khuyên bảo. Và vậy là bạn vẫn tiếp tục nai lưng ra làm, không hề chú ý rằng cơ thể đã cạn năng lượng. 

 

Học gì từ loài vật để thành công

 

Sự yêu thương, trung thành của loài vật là thứ mà ta phải học

 

Điều này giống như trong một cuộc thi đường trường. Khi mình bung sức quá nhiều ở giai đoạn đầu, để rồi hụt hơi trong phần nước rút. Thế là vinh quang thuộc về kẻ khác. Riêng câu chuyện rình mồi, chớp thời cơ và yêu bản thân mình, chúng ta đã phải học loài mèo rất nhiều.

 

Ngủ đủ giấc: Mèo là một loài động vật may mắn khi sở hữu những giấc ngủ “vô tận”. Mèo con thậm chí có thể ngủ đến 16 giờ mỗi ngày hoặc nhiều hơn. Dĩ nhiên bạn không nên ngủ cả ngày như mèo, nhưng cần phải ngủ đủ giấc vào ban đêm để cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh cho ngày làm việc tiếp theo.

 

Học gì từ loài vật để thành công

 

Ngủ đủ giấc mang lại cho bạn nhiều điều có lợi

 

Kiền trì và xác định đúng thời điểm tung đòn tấn công: Khi mèo nấp sau bụi cây để rình bắt một con chuột, nó luôn tuyệt đối yên lặng và chờ đợi thời điểm thích hợp. Không quá sớm cũng không quá muộn, khi thời cơ đến, nó lập tức tấn công con mồi.

 

Tương tự trong kinh doanh, mục tiêu của bạn là “săn lùng” và “bắt được” càng nhiều khách hàng càng tốt. Nếu quá vội vã, vồ vập trong xây dựng quan hệ, bạn có thể vô tình đẩy khách hàng ra xa tầm tay hơn.

 

Biết yêu chiều bản thân: Bạn không thể đốt nến ở cả hai đầu, nghĩa là làm việc cả ở văn phòng và ở nhà riêng, vì lúc đó, sự nghiệp lẫn cuộc sống của bạn đều sẽ bị ảnh hưởng, năng lực đưa ra những quyết định quan trọng sẽ ngày càng suy giảm.

 

Mỗi ngày, hãy tạo sự cân bằng giữa công việc và giải trí bằng cách dành thời gian cho phép bản thân thư giãn, vui đùa hoặc nằm ườn thoải mái như một chú mèo con để liên tục tiếp thêm năng lượng cho mình.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan