Học làm mứt thanh long cho dịp tết đến xuân về

22:11 29/08/2021

Các món mứt thường ngon và được yêu thích, nhất là vào những dịp lễ Tết. Mứt thanh long với màu đỏ bắt mắt, vị chua nhẹ, thanh mát sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng với bánh mì kẹp. Hãy cùng vào bếp và tự tay chế biến ra món mứt yêu thích này nhé!!!

Share social
Đa phần, chúng ta thường tìm mua mứt ở các cửa hàng hay siêu thị. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, tránh các chất bảo quản có trong các sản phẩm đóng hộp, thay vào đó, chúng ta hãy dành một ít thời gian để vào bếpt tay làm món mứt mà mình yêu thích vừa hợp khẩu vị của bản thân, lại an toàn cho sức khỏe. Ngại gì mà không thử!!!
Sau đây là gợi ý cách làm món mứt thanh long đơn giản và lạ miệng.
 

1. Nguyên liệu:

 

– 1 kg thanh long đỏ
– 500 gr đường
– 20 ml nước cốt chanh
Mật ong
 

2. Cách làm:


Bước 1Chọn những quả thanh long ruột đỏ, tươi ngon, chín mộng. Sau đó, đem đi gọt vỏ, thái miếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Học làm mứt thanh long cho dịp tết đến xuân về

Bước 2:  Cho phần thanh long vừa xay vào nồi, thêm ít đường (lượng đường tuy vào khẩu vị của bạn), để khoảng 30 phút cho đường tan. Sau đó, đun hỗn hợp thanh long trong nồi với lửa nhỏ. Nhớ khuấy đều tay nhé!!!

Học làm mứt thanh long cho dịp tết đến xuân về


Bước 3: Sau khi hỗn hợp trên sôi nhẹ, bạn cho nước cốt chanh vào. Vị chua hay ngọt của mứt là tùy sở thích của bạn nhé. Bạn sên thanh long cho tới khi sệt lại thì cho mật ong vào để có độ kết dính.
 

Học làm mứt thanh long cho dịp tết đến xuân về


Bước 4:  Sau cùng, bạn tắt bếp, để nguội, rồi cho mứt thanh long vào lọ thủy tinh đậy kin nắp, bảo quản trong tủ mát.


Học làm mứt thanh long cho dịp tết đến xuân về

 
Chỉ với một khoảng thời gian ngắn, bạn đã có một lọ mứt thanh long vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè rồi. Chúc các bạn ngon miệng với món mứt thanh long này nhé!!!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan