Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

22:11 29/08/2021

Điều này sẽ trở thành tế nhị hơn, khó nói hơn, khi đối tượng bị lại là phụ nữ. Có một thực tế cần thừa nhận, số phụ nữ bị hôi chân không phải là ít, và nhiều trường hợp trong số đó còn nghiêm trọng hơn cả đàn ông.

Share social

Điều này sẽ trở thành tế nhị hơn, khó nói hơn, khi đối tượng bị lại là phụ nữ. Có một thực tế cần thừa nhận, số phụ nữ bị hôi chân không phải là ít, và nhiều trường hợp trong số đó còn nghiêm trọng hơn cả đàn ông. Vì thế, trong số tuần này, mời các bạn cùng Yes24 khám phá những bí quyết để khắc phục vấn đề này nhé.

 

Tại sao mồ hôi ở bàn chân lại hôi nhỉ?

 

Bởi vì, bàn chân có tới 2.500 tuyến mồ hôi, chính vì vậy mà chúng đổ mồ hôi nhiều hơn bất cứ bộ phận nào của cơ thể. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Và khi mồ hôi đầm đìa, lại bị bịt kín bởi tất (vớ) và những đôi giày bít mũi, đôi chân sẽ bốc mùi là điều hiển nhiên.
Đừng vội cười và cho rằng; “Vấn đề này mình rất ít khi gặp phải, và nó chỉ ở mức độ nhẹ mà thôi”. Hãy tưởng tượng, sẽ có lúc, bạn đến rạp chiếu phim cùng bạn trai. Bạn sẽ cảm thấy lung túng và ngại ngùng khi trong không gian có phần lãng mạn ấy, chân bạn bắt đầu tỏa ra một mùi khó chịu. Mùi nhẹ thôi, nhưng đủ để anh ấy biết nó toát ra từ cơ thể của bạn. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Có nhiều phụ nữ đã gặp tình trạng trên, có thể khác về không gian và thời gian.

 

Vậy cần làm gì cho bàn chân?

 

Biện pháp nhanh gọn và trực tiếp nhất cần được nói tới là việc bạn hãy mua và sử dụng ngay những loại xịt khử mùi trước khi mang giầy. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Kế đến, bạn biết rằng, cũng giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bàn chân cũng cần được làm sạch. Trong thời tiết lạnh giá, chân còn cần được giữ ấm thường xuyên. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Bạn cần chà chân đúng cách để loại bỏ bụi bẩn, da chết và ngăn ngừa nhiễm trùng nấm. Quá trình này bao gồm các bước làm sạch: gót chân, mắt cá chân, ngón chân, mũi bàn chân, móng chân và kẽ chân. Sau khi đã làm sạch hãy rửa lại bàn chân một lần nữa bằng xà phòng sát khuẩn.

 

Cẩn thận hơn, sau khi rửa sạch chân, bạn nên ngâm chân trong nước ấm cùng 1 chút muối tinh, 1 chút dấm, hoặc nước trà xanh để chân bạn khỏe mạnh và được giữ ấm tốt hơn. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Chanh cũng có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ mồ hôi chân. Bạn nên dùng chanh chà xát chân mỗi ngày để bàn chân không có mùi hôi. Nhưng việc này cần thực hiện bền bỉ, và không phải lúc nào cũng thấy rõ tác dụng. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Sau khi hoàn thành các công đoạn của việc rửa chân, bạn nên dưỡng ẩm nếu thời tiết hanh khô. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông miền Bắc, việc dưỡng ẩm có vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe và giúp bàn chân không có mùi. Nhưng điều này là hoàn toàn không cần thiết khi bạn đang sinh sống ở Sài Gòn. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Chọn giầy phù hợp

 

Hạn chế tối đa việc đi giày thể thao hoặc giày bít mũi nếu chân bạn thường xuyên đổ mồ hôi. Nếu bạn thích đi loại giầy này, thì giầy vải sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Loại giầy này giúp không khí dễ dàng lưu thông, cho chân khô thoáng và không có mùi.

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Giầy vải là lựa chọn tốt nhất cho giầy bít mũi

 

Phụ nữ đi guốc cao gótxăng đan luôn được cho là sexy nhất. Vì thế hãy tận dụng những đôi giày và dép như thế để vừa khiến mình đẹp hơn, vừa giúp chân được “thở” thoải mái.

 

Nếu phải mang những đôi giầy thể thao hoặc bít mũi, bạn cần biết rằng: một đôi tất cotton sẽ hút ẩm tốt hơn những đôi tất bằng chất liệu ni-lông. Tất sợi ni-lông sẽ bịt các lỗ chân lông trên bàn chân, làm mồ hôi chân ra nhiều hơn và nặng mùi hơn.

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Nên có nhiều đôi giầy để có thể thay đổi mỗi ngày

 

Bạn biết không, thông thường khi bạn bị ra mồ hôi chân, mùi mồ hôi này sẽ ám vào phần đế giầy trong ít nhất 1 ngày. Nếu bạn chỉ mang duy nhất một đôi giầy hàng ngày, thì giầy của bạn sẽ không thể có cơ hội để nhả mùi. Vì thế, thay đổi giầy mỗi ngày cũng là một cách tốt mà bạn nên tham khảo.

 

Bạn nên phơi giầy 4 ngày một lần hoặc nhiều hơn ở ngoài trời (tránh nơi nắng trực tiếp) để giúp giầy khô và bay mùi mà không nhanh bị hỏng. 

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

Nếu đôi giày của bạn bị ướt mưa, hãy làm sạch và can thiệp ngay bằng cách phơi khô hoặc sấy khô bằng máy sấy để tránh mùi hôi ảm vào trong giầy.

 

Một vài những lưu ý trên sẽ giúp bạn tránh được mùi mồ hôi không mong muốn rồi. Chúc bạn luôn tươi tắn và tự tin trong từng bước đi của mình nhé.

 

Hôi chân - khó nói nhưng dễ trị

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan