Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

22:11 29/08/2021

Hòn Bà là một núi nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Tây Nam. Hòn Bà còn khá xa lạ với du khách, bởi nét hoang sơ và tiềm năng ở đây chưa được khám phá hết.

Share social

Hòn Bà là một núi nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Tây Nam. Hòn Bà còn khá xa lạ với du khách, bởi nét hoang sơ và tiềm năng ở đây chưa được khám phá hết. Người ta biết đến đơn giản một điều, đây từng là nơi ở của bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin để lập trại, trồng thực nghiệm các giống thuốc bản địa và du nhập từ thế giới. Còn lại những cảnh vật sinh thái, kể cả kiến trúc trên đỉnh Hòn Bà vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp.

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Đỉnh Hòn Bà- Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà cao 1578m so với mặt nước biển, từ Nha Trang thì mất hơn 2 tiếng, con đường từ chân núi lên đỉnh núi quanh co uốn lượn, nhìn từ xa như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi, trung bình độ dốc ở đây là 8 độ, cho nên cũng khá dễ dàng chạy lên đỉnh núi. Du khách vượt qua những con dốc ngoằn ngoèo, cỏ cây um tùm chắn lối dọc đường. Càng lên cao, hơi lạnh phả vào mặt lạnh buốt, dù ngước mắt nhìn lên trời, nắng vẫn gắt. Bạn sẽ tận mắt nhìn cảnh vật mờ mờ ảo ảo, nhìn thấy cả biển dưới chân núi. Một khung cảnh tuyệt vời tại đất miền trung mà bạn có thể trải nghiệm được.

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Đường lên đỉnh dốc và quanh co

 

Hòn Bà nằm ở vị trí cao nên khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm nên được ví như Đà Lạt thứ hai của miền Trung, tại đây có độ ẩm quanh năm cao vì thời tiết tại Hòn Bà có mưa thường xuyên nên thực vật nơi đây rất là phong phú.Đến với Hòn Bà  nếu đi sâu vào rừng để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Tiếng gió thổi, tiếng chim muông… tạo nên bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời.

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Không gian tại đỉnh Hòn Bà

 

Tại đây có trạm dừng chân để quý khách nghỉ ngơi, và tận hưởng một đêm tuyệt vời khi về khuya sương mù thấp dần, không gian quang đãng và cảm giác se lạnh ùa vào mỗi du khách. Bạn không thể bỏ qua việc dậy sớm ngắm bình minh và chiêm ngưỡng sắc trời vào thời điểm giao nhau giữa đêm và ngày. Khách có cảm giác như đang đứng trên cả mây, bềnh bồng, bềnh bồng. Bình minh nhìn từ đỉnh Hòn Bà chỉ là một vừng đỏ ở phía Đông. 8 giờ sáng, vẫn chưa có một tia nắng nào chiếu vào đỉnh núi. Nhưng ánh sáng đủ để du khách nhìn rõ những đám mây từ phía xa xa ẩn hiện những dãy núi dài, nối tiếp nhau đến ngút ngàn.

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Vườn nghiên cứu

 

Hòn Bà - Đà Lạt của phố biển

 

Trạm dừng chân

 

Chia tay  đỉnh Hòn Bà, nhưng cảm giác vẫn còn lâng lâng, nơi này thật xứng đáng với danh xưng “Đà Lạt của phố biển”. Và hơn hết, không chỉ thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng, bất kỳ người dân và du khách tới Hòn Bà cũng để tưởng nhớ tài năng và đức độ của một nhà khoa học đã cống hiến hết mình cho nghề, cho người, cho cuộc đời. Nếu đến Khánh Hòa bạn nên thử đến Hòn Bà để cảm nhận những điều này.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Trần Huỳnh Băng Tâm

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan