Hormone tăng trưởng ở người là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến việc giảm cân?

21:27 20/09/2020

Hormone này tác động đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người, chính vì vậy nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân. Cùng tìm hiểu nha.

Share social

Hormone tăng trưởng là một loại hormone được tiết ra bởi tuyến yên, một tuyến nhỏ được tìm thấy trong não. Hormone này tác động đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người, chính vì vậy nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại hormone này nhé.

 

Hormone tăng trưởng ở người là gì

 

Hormone tăng trưởng ở người viết tắt là HGH, là một lại hormone cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển, đóng vai trò lớn trong quá trình sửa chữa mô, trao đổi chất, phát triển cơ bắp và vận hành các chức năng quan trọng khác một cách trơn tru trong cuộc sống hàng ngày. Đáng chú ý là theo tuổi tác, mức độ hormone tăng trưởng của con người giảm, và do đó, quá trình trao đổi chất, sửa chữa mô, tăng lưu trữ chất béo và giảm sự suy giảm khối lượng cơ nạc.

 

 

Hormone tăng trưởng 1

 

Trên thực tế, những người có mức HGH cực thấp có rất nhiều mỡ bụng. Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra sự phân hủy cao của chất béo dự trữ và việc sử dụng chất béo dự trữ này sau đó để tạo năng lượng. Điều này có nghĩa là HGH giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo bằng một biện pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, có rất nhiều tranh cãi xung quanh các phương pháp sai lầm được một số người sử dụng để tăng mức HGH dưới dạng thuốc viên, thuốc tiêm và bột, nhưng tin tốt là có những cách tự nhiên để tăng mức HGH. Nhưng hãy cùng tìm hiểu những yếu tố làm giảm mức độ của loại hormone rất quan trọng này. Nó rất cần thiết trong quá trình tổng hợp protein và cũng làm giảm lượng axit béo tự do vào tế bào mỡ hoặc tế bào mỡ.

 

Điều gì làm giảm hormone tăng trưởng của con người?

 

Hormone tăng trưởng 2
 

 

1. Lượng đường trong máu cao.

2. Tăng các thụ thể Beta-2-adregenic thường bị kích thích bởi các hormone căng thẳng như cortisol và giảm mức GH.

3. Mức somatostatin cao, gây ức chế việc giải phóng HGH khi có sự gia tăng lượng đường trong máu và protein qua thức ăn.

 

Làm thế nào để tăng mức hormone tăng trưởng của con người?

 

1. Loại bỏ hoàn toàn đường hoặc giảm lượng đường nạp vào cơ thể: Khi mức insulin tăng đột biến, nó sẽ kích hoạt lượng đường trong máu tăng lên, làm giảm HGH. Cắt giảm lượng đường sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng mức độ của hormone tăng trưởng này.

Hormone tăng trưởng 3
 

 

2. Nói không với tinh bột: Cũng giống như đường, tinh bột tạo ra rất nhiều calo và dẫn đến suy giảm hormone HGH.

 

3. Ăn bữa tối sớm: Đặc biệt, một bữa tối giàu carb sẽ dẫn đến tăng đột biến insulin và ngăn chặn việc giải phóng HGH.

 


4. Tập thể dục và vận động: Tập thể dục thường xuyên làm tăng mức HGH và giúp tiêu mỡ trong cơ thể.

 


5. Điều chỉnh chế độ giấc ngủ của bạn: Mọi chức năng của cơ thể sẽ hoạt động khi bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm, ít nhất 7 giờ và ít hơn khung thời gian này có thể phá vỡ các chức năng cơ thể, kích thích gây đói và căng thẳng (ghrelin và cortisol tương ứng). Tránh sử dụng các thiết bị trong khi đi ngủ, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc suy nghĩ tích cực để ngủ ngon vào ban đêm.

 

Hormone tăng trưởng 4
 

 

6. Nhịn ăn: Quá trình nhịn ăn giải độc cơ thể, cải thiện hoạt động bình thường của cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng hormone tăng trưởng của con người mà không tốn một xu nào và đó là bởi vì khi một người nhịn ăn, HGH tăng cao và kích hoạt sự phân hủy chất béo dự trữ để được sử dụng làm năng lượng thay vì cơ hoặc protein. Bằng cách này, bạn đang giảm cân mà không thực sự mất đi phần cơ nạc quý giá, và tiếp cận trực tiếp lượng mỡ dự trữ.

 


7. Chế độ ăn giàu protein: Một chế độ ăn giàu các nguồn protein sẽ tăng cường HGH rất nhiều.

Yến Kyo

Shop café style
  • Thực đơn tăng sức đề kháng cho người cao tuổi

    Trước tình trạng bùng phát dịch COVID 19 như hiện nay, việc tăng sức đề kháng cho người cao tuổi đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Trong các biện pháp tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn đóng góp một phần không nhỏ.

  • 9 “bảo bối” giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt trong mùa dịch COVID-19

    Công việc bận rộn, lo lắng căng thẳng khiến nhiều người ăn qua loa cho xong bữa, ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó hiện nay mùa hè nắng nóng, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp thì việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng.

  • Luyện tâm, luyện thể giữ cân bằng giữa đại dịch

    COVID-19 gây cho đời sống của tất cả chúng ta ít nhiều sự xáo trộn trong công việc, học tập, lao đông, sinh hoạt, kế hoạch dự định… là nguyên nhân của nhiều mối căng thẳng cho các thành phần trong xã hội. Đã có nhiều lời khuyên dưới nhiều góc độ khác nhau từ các chuyên gia để giúp cải thiện sự căng thẳng giai đoạn này.

  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết