Hủ tiếu chay Cái Bè

22:11 29/08/2021

Ăn hay đã có từ rất lâu ở Việt Nam chúng ta và phổ biết nhất vào thời Nhà Lý . Đây là một triều đại cực thịnh của đân tộc và của Đạo Phật Việt Nam. Cho đến ngày nay , Đạo Phật vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần của người dân ta.

Share social

Ăn hay đã có từ rất lâu ở Việt  Nam chúng ta  và phổ biết nhất vào thời Nhà Lý . Đây là một triều đại cực thịnh của đân tộc và của Đạo Phật Việt Nam. Cho đến ngày nay , Đạo  Phật vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần của người dân ta. Biểu hiện rõ nét nhất là ngay từ đầu năm mới người ta thường ăn chay, đi chùa lễ Phật . Ăn chay ngày tết mang đậm sắc ý nghĩa tâm linh và là nét văn hóa tết đắc biệt của dân tộc Việt Nam.

 

Đặt biệt, vùng đồng bằng châu thổ sông Cửu Long, Phật giáo có ảnh hưởng mạnh đến đời sống người dân. Vì đây là vùng đất mới khẩn hoang, nên họ rất cần nhu cầu tâm linh và đạo Phật đã đến với họ, hòa quyện vào đời sống mới của người dân...Các quán chay ở đây cũng càng ngày càng nhiều. Nói đến các quán chay ngon ở vùng đất rồng này phải kể đến quán Hủ Tiêu Chay THANH TÚ ở địa chỉ: Ấp 5, Xã Phú An, Huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang (Ngã tư Cái Bè đi vào 100m bên tay trái).

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Tuy nằm ở địa phận huyện Cái Lậy – tỉnh Tiền Giang nhưng người dân ở đây gọi với cái tên HỦ TIẾU CÁI BÈ . Quán không khang trang nhưng  có không gian rộng rãi, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, chu đáo, tạo không khí ấm cúng, thân mật cho thực khách. 

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Các món ăn được chế biến từ các loại nguyên liệu tươi ngon (Nấm rơm, nấm Đông Cô, đậu hủ ky, chả…), do chính tay các đầu bếp của quán nấu và chế biến

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Tô hủ tiếu thơm lừng, được làm từ các nguyện liệu rau củ quả ngon ngọt tự nhiên, tạo cảm giác thanh tịnh cho người thưởng thức.

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Chỉ với mức giá 15.000 đồng (giá đã được cặp nhật mới nhất vào ngày 20/11/2014) chúng ta được một Bát Hủ Tiếu to với đầy thủ thức ăn kèm cung như rau và gia vị  : Hoành Thánh, Tàu Hủ Ky, Đậu Hủ Chiên Giòn Hún Huế , Ngò, Giá , ớt, chanh, tương , sa tế. Thưởng thức Hủ Tiếu Chay là phải đầy đủ như thế mới trọn vẹn chữ ngon.

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Người dân ở đây , ăn Hủ Tiếu Chay thường uống kèm với trà đá ( vì họ cảm thấy trà đá vừa rẻ , vừa mát lại không ảnh hưởng đến vị tự nhiên của nước Hủ Tiếu) . Thức ăn ngon lại càng ngon hơn nếu có người ăn cùng

 

Hủ tiếu chay Cái Bè

 

Hủ tiếu chay Cái Bè là thương hiệu  Hủ Tiếu Chay nổi tiếng tại Cái Bè nói riêng và Tiền Giang  nói chung, đã thu hút thực khách không những ở Miền Tây  mà các tỉnh Miền Đông, Trung, Bắc mỗi khi có dịp

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Văn Thắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan