Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Bibimbap là món cơm tràn đầy màu sắc lẫn hương vị, một món ăn không thể thiếu khi chúng ta nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc.

Share social
Một trong những món ăn quen thuộc nổi tiếng ở Hàn Quốc đó là  Bibimbap. Được làm từ cơm, rau, thịt và trứng, bibimbap được sắp xếp đẹp mắt, cuốn hút giới trẻ. Nếu là một người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, thì chắc hẳn món ăn này sẽ luôn là thực đơn hấp dẫn trong bữa ăn của bạn. Hãy cùng tham khảo công thức nấu ăn sau nhé!!!
 

1. Nguyên Liệu:


2 chén cơm
100gr thịt bò
80gr cà rốt 
80gr giá đỗ
80gr  nấm đông cô  
80gr bí ngòi
80gr cải bó xôi 
80gr kim chi
1 quả trứng gà
1/2 chén tương ớt Hàn Quốc
1 muỗng dầu mè
3 muỗng đường
1/4 chén nước
1 muỗng mè rang
4 muỗng cà phê giấm táo
4 muỗng cà phê tỏi băm

Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc
 

2. Cách làm:


Bước 1: Cho 1/2 chén tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng dầu mè, 3 muỗng đường, 1/4 chén nước, 1 muỗng mè rang, 4 muỗng cà phê giấm táo vào 1 cái tô lớn, trộn đều phần nước sốt trên.

Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc
 
Bước 2: Cắt gốc và rửa sạch các loại rau củ. Sau đó bắt 1 nồi nước sôi, trần cải bó xôi, giá đỗ khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo, lấy 1 cái chảo xào lần lượt nấm đông cô, cà rốt, bí ngòi khoảng 3 phút (cho thêm ít hạt nêm). Nhớ để từng loại riêng nhé!!!

Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc

Bước 3: Thái thịt bò thành lát mỏng, ướp thịt với một ít gia vị. Trong thời gian chờ bò thấm gia vị, cho trứng vào chảo để ốp la. Sau khi ốp la xong, các bạn cho thịt bò vào xào chín. Rồi tắt bếp.

Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc

Bước 4:  Phết một lớp dầu mè mỏng đều trong lòng thố đất, cho cơm vào nén nhẹ tay. Xếp lần lượt các nguyên liệu vừa sơ chế lên trên cơm. Rồi đặt thố lên bếp, bật lửa đun đến khi lớp cơm ở dưới nóng giòn. Sau đó rắc mè lên là xong.
Hướng dẫn làm Bibimbap chuẩn Hàn Quốc

Cuối cùng cũng hoàn tất món ăn Hàn Quốc tại nhà rồi, giờ chỉ cần rưới nước sốt vào, trộn đều lên và thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công với món Bibimbap này nhé!!!
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan